“สก๊อต รังนกแท้” กับความท้าทายใหม่ เพิ่มยอดด้วยการเข้าสู่โหมดไลฟ์สไตล์ กับการฉีกกรอบการตลาดเดิม สู่เมนูโต๊ะอาหารสุดหรูแบบไฟน์ไดนิ่ง

  • 51
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สก๊อต รังนกแท้ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านรังนกแท้ของไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มรังนกแท้ในประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและภาพลักษณ์สินค้าไปอีกระดับ เปิดประสบการณ์จากรังนก สู่แคมเปญ Fine Dining Experience with Scotch Real Bird’ Nest Royale Supreme “SCOTCH x Cross” ครั้งแรกของการรังสรรค์คอร์สเมนูสุดพิเศษ จาก สก๊อต รังนกแท้ รอเยล สุพรีม รังนกแท้สีเหลืองทองเต็มรังจากถ้ำธรรมชาติ 100% คุณภาพระดับพรีเมียม ในรูปแบบ ไฟน์ไดนิ่ง พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่สู่ผู้บริโภค ขยายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น ตอบทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์ และเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและการกินเพื่อสุขภาพมากขึ้น พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ

 

อรวดี สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับแคมเปญที่ SCOTCH x Cross ที่เราได้มา collaboration กันนั้น เกิดจากการที่เราลอนช์โปรดักส์ที่เรียกว่ารุ่น “สก็อต รังนก โรยัล สุพรีม” ซึ่งมีเทคนิคที่พิเศษมาก นั่นคือการทำรังนกแท้ 100% เต็มรัง อยู่ในขวดพร้อมดื่มพร้อมรับประทานได้ หรือว่าจะเอาไปทําเป็นเมนูต่างๆ ก็ได้เหมือนกัน ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะคิกออฟแคมเปญนี้ให้น่าสนใจมากขึ้น จึงได้ร่วมกับร้าน Cross ซึ่งเรียกว่าตอนนี้เป็นร้านอาหารที่ป๊อปปูล่ามาก คิวยาวไปถึงปีหน้าแล้ว ซึ่งเชฟเองก็มีมีความเก่งกาจที่จะรังสรรค์เมนูรังนกแท้ของเราให้โดดเด่นและอร่อยมากขึ้นได้ ทั้ง เชฟไอซ์ และ เชฟกุณ ปลื้มธีรวงศ์ มีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรวัตถุดิบพรีเมียมมารังสรรค์เป็นเมนูแปลกใหม่ ในรสชาติที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งคอนเซ็ปต์ของร้าน Cross เองคือการนำอาหารฝรั่งเศสมาผสมผสานกับอาหารจีนอยู่แล้ว ซึ่งทางตัวเชฟเองก็มีวิชั่นที่อยากทำอาหารในรูปแบบนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้เราได้มีโอกาสได้คุยกัน นอกจากนี้ ยังเป็นความตั้งใจของทางเชฟเองด้วยที่อยากมาร่วมกับทางสก๊อตเรา เรียกว่าเป็นการผสมผสานและลงตัวที่ดี นอกจากนี้ ในส่วนของเมนูต่างๆ ที่สื่อออกมา ก็จะเห็นความอลังการของเนื้อรังนกแท้จากถ้ําธรรมชาติ 100% ที่เป็นรังนกเต็มรัง ซึ่งเราพูดได้เลย 100% เลยว่าไม่มีใครทําได้นอกจากเรานะคะเป็นเทคนิคเฉพาะของสก๊อตเท่านั้น

 

สก๊อต รังนกแท้ เป็นเครื่องดื่มรังนกแท้ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพสินค้ามาอย่างยาวนาน สก๊อตไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น พร้อมสร้างการรับรู้ และสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดรังนกอยู่เสมอ จึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในตราสินค้าและเชื่อมั่นในความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรังนกของประเทศไทย พร้อมตอบโจทย์การดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทยในทุกวัน และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและการบริโภคที่หลากหลาย ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ แบ่งเป็น 4 ผลิตภัณฑ์หลักด้วยกัน โดยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางที่ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางอีคอมเมิร์ซต่างๆ ที่ครอบคลุมและหลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การซื้อสินค้าของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

 

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้

  1. เครื่องดื่มรังนกแท้เต็มรัง (สก๊อต รังนกแท้ รอเยล สุพรีม) ผลิตจากรังนกแท้สีเหลืองทองเต็มรังเกรดพิเศษในรูปแบบบรรจุขวดสะดวกพร้อมรับประทาน โดยใช้รังนกเต็มรังมาผ่านกระบวนการผลิตเทคนิคพิเศษเฉพาะของ สก๊อต เพื่อให้รังนกมีความอ่อนนุ่ม สามารถรับประทานได้ทันทีหรือนำไปปรุงต่อได้ทั้งเมนูคาวและหวาน ตามความต้องการ
  2. เครื่องดื่มรังนกแท้เส้นยาว (สก๊อต รังนกแท้ โกลด์ ซีเล็คชั่น) ผลิตจากรังนกแท้สีเหลืองทองเส้นยาวคุณภาพดี คัดสรรอย่างพิถีพิถันและผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ได้รังนกเส้นยาวคุณภาพสูงที่พร้อมรับประทานได้ทันที หรือนำไปปรุงเป็นเมนูตามต้องการได้
  3. เครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปพร้อมดื่ม คัดสรรเฉพาะรังนกแท้สีเหลืองทองจากถ้ำธรรมชาติ 100% ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จนได้รสสัมผัสที่มีความอ่อนนุ่ม ละมุนลิ้น รสชาติหอม อร่อย กลมกล่อม เหมาะสำหรับดื่มเพื่อการดูแลตัวเองในทุกๆวัน
  4. รังนกแท้อบแห้ง คัดสรรเฉพาะรังนกแท้สีเหลืองทองจากถ้ำธรรมชาติ 100% เกรดพรีเมียม ชิ้นใหญ่ เนื้อหนา เหมาะสำหรับเป็นของขวัญของฝากสำหรับคนพิเศษ

 

“ด้วยความท้าทายของธุรกิจและเศรษฐกิจในช่วงนี้ ยอมรับว่าเป็นชาเลนจ์ที่มากอยู่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของการที่เราได้สร้างสรรค์แคมเปญการคอลลาบอเรชั่นขึ้นมา เพราะเราต้องการให้สินค้ารังนกของเราเข้าถึงง่ายมากขึ้น สามารถทานได้ทุกวันและหลายโอกาส เข้าสู่การเป็นไลฟ์สไตล์เมนูที่สามารถกินได้ทุกวัน เราไม่อยากสร้างภาพเดิมว่าการทานรังนกคือต้องป่วย หรือต้องมอบให้เฉพาะโอกาสพิเศษๆ เป็นของขวัญเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำให้เราคาดหวังว่าจะทำให้ Total business ท้ายที่สุดจะโตอยู่ที่ประมาณ 5%
ผู้บริหาร สก๊อต กล่าวย้ำ

 

เครื่องดื่มรังนกแท้เต็มรัง (สก๊อต รังนกแท้ รอเยล สุพรีม) และ เครื่องดื่มรังนกแท้เส้นยาว (สก๊อต รังนกแท้ โกลด์ ซีเล็คชั่น) ปัจจุบันมีเพียง สก๊อต รังนกแท้ ที่สามารถผลิตได้ และเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์การรับประทานแก่ผู้บริโภคให้ได้ลิ้มลองและเข้าถึงง่าย จึงเป็นที่มาของ แคมเปญ Fine Dining Experience with Scotch Real Bird’ Nest Royale Supreme โดย สก๊อต ร่วมกับ Cross ร้านอาหารจีนไฟน์ไดนิ่งเทคนิคแบบฝรั่งเศสร้านเดียวในประเทศไทย ที่คิวจองยาวข้ามปี โดย เชฟไอซ์ และ เชฟกุณ ปลื้มธีรวงศ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรวัตถุดิบพรีเมียมมารังสรรค์เป็นเมนูแปลกใหม่ ในรสชาติที่ไม่เหมือนใคร แต่อร่อยและลงตัวทั้ง 11 คอร์สเมนู อย่างเช่น การนำรังนกมาเป็นไส้พายฝรั่งเศส แถมอยู่ร่วมกับฟัวกราส์ได้อร่อยอย่างคาดไม่ถึง เพิ่มความสนุกของรสชาติด้วยซอสเบอร์รี่ และเกี่ยมฉ่ายเบอร์รี่ หรือเมนูไฮไลต์อย่างซุปไก่สุดกลมกล่อม เสิร์ฟมาในฟักทั้งลูก เมื่อตักลงไปจะพบกับรังนกแท้สีเหลืองทองเต็มรัง เป็นเมนูไฮไลท์ที่พรีเมียมแบบสุดๆ ซึ่งทุกเมนูผ่านการทดลองและรังสรรค์มาเป็นอย่างดี โดยมี สก๊อต รังนกแท้ เกรดพรีเมียมเป็นตัวชูโรงในทุกจาน

เชฟไอซ์ – ศิวพล ปลื้มธีรวงศ์

 

 

แคมเปญ Fine Dining Experience with Scotch Real Bird’ Nest Royale Supreme “SCOTCH x Cross” เปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ความอร่อย 4 รอบพิเศษ ในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2567 นอกจากนี้ สก๊อต ยังมีแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยกิจกรรมและแคมเปญพิเศษอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมมั่นใจว่าจะเพิ่มการรับรู้ และสร้างประสบการณ์ในการทดลองแก่กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น เพิ่มความหลากหลายในการบริโภครังนกในหลายมิติ ตอบรับเทรนด์ในการดูแลสุขภาพและวัตถุประสงค์การบริโภค รังนกไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ผิวพรรณและความงาม รวมไปถึงรสชาติที่อร่อยถูกปาก พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของสินค้า และผลิตภัณฑ์ในระดับพรีเมียมให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น


  • 51
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!