สิงห์ ตอกย้ำผู้นำตลาดน้ำดื่ม 25 ปี มั่นใจ Market Share 25% ปลายปีตามเป้า เชื่อแคมเปญโฆษณาใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ สร้างแบรนด์เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

  • 541
  •  
  •  
  •  
  •  

singha_F

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มตราสิงห์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจน้ำดื่มตราสิงห์ในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.) มีอัตราการเติบโตตามเป้าหมาย โดยในช่วงซัมเมอร์ยอดขายมีอัตราเติบโต 12% จากการเปิดตัวแคมเปญ “A PART OF YOU น้ำดื่มสิงห์เท่านั้นที่เราเลือก” ด้วยการดึงตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันเข้ามาเป็นอินฟูลเอ็นเซอร์ 5 คน ได้แก่ “วี วิโอเล็ต วอเทียร์” นักร้องนักแสดง “ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์” นักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนต์ “เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา” อาจารย์ นักแสดงและเน็ตไอดอล รวมทั้ง 2 หนุ่มแห่งวงเซาท์ไซด์” (Southside) “ทูพี (2P) พิทวัส พฤกษกิจ” และ “ดีเจต๊อบ (DJ Tob) ณภัทร เหล่าพลายนาค แรปเปอร์ที่มาแรงและดังสุดแห่งยุค มาร่วมสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว แรงบันดาลใจ ส่งผลให้แบรนด์เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด  ขณะเดียวกันบริษัทได้เพิ่มการผลิตน้ำดื่ม 1 สายการผลิต ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีกำลังผลิตเพิ่ม 20% จากปัจจุบันมี 8 โรงงาน ที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค อาทิ จ.เชียงใหม่  จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม และ จ.สุราษฎร์ธานี รองรับกับช่วงซัมเมอร์ซึ่งตลาดน้ำดื่มเติบโต 50%

singha_1

ทั้งนี้ ด้วยความแข็งแกร่งทางด้านดิสทริบิวเตอร์ของกลุ่มบุญรอดฯ ที่กระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกช่องทาง ประกอบกับการมีบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีความหลากหลาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าทั้งอยู่ในบ้านและใช้ชีวิตนอกบ้าน ขณะเดียวกันบริษัทได้ต่อยอดจากการใช้ influencer ด้วยการทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ และฉลาก ลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่มีรูป influencer ออกจำหน่ายเอาใจแฟนคลับ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านทางดิจิทัลมีเดีย สร้างการรับรู้ถึงคุณค่าที่ได้รับจากการดื่มน้ำบรรจุขวด ด้วย Concept “A Part of You” น้ำดื่มสิงห์ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนรุ่นใหม่ด้วยโร้ดโชว์ การทำฉลากพิเศษ Tailor Made ด้วยการนำรูปของผู้บริโภคลงบนฉลากน้ำดื่มสิงห์ ที่จะมีเพียงขวดเดียวในโลกสำหรับคุณเท่านั้น ล้วนเป็นปัจจัยให้น้ำดื่มสิงห์ครองส่วนแบ่งได้ 23% ในช่วงครึ่งปีแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดครองตลาดอย่างยาวนานมาร่วม 25 ปี

singha_2

สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง น้ำดื่มสิงห์ในฐานะผู้นำตลาด เตรียมเปิดตัวแคมเปญออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานและเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยตลาดน้ำดื่มมูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท หรือในเชิงปริมาณ 4,000 ล้านลิตร ในช่วงครึ่งปีแรกเป็นเครื่องดื่มที่เติบโตมากที่สุดในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ จึงประมาณการว่าทั้งปี ตลาดมีอัตราเติบโต 10-12% สำหรับปัจจัยผลักดันให้ตลาดน้ำดื่มเติบโต เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพยิ่งขึ้น และจากการทำตลาดในเชิงรุก น้ำดื่มสิงห์มั่นใจว่าครองส่วนแบ่งเพิ่มจาก 23% เป็น 25% ด้วยการมีรายได้เติบโต 16%

singha_4


  • 541
  •  
  •  
  •  
  •