‘ครั้งแรกของ Fashion Battle บนเฟซบุ๊ก’ ดึงตัว 18 โมเดล จาก 9 มหาวิทยาลัย ในเพจ Cute Boy / Cute Girl ร่วมประกวดสตรีทแฟชั่นผ่านเพจ Soul4Street ภายใต้คอนเซ็ปต์ “U are Culture”

  • 10.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

Soul4Street ชาแนลหนึ่งบนโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ ปี 2007 เป็นเว็บไซต์สำหรับอัพเดทเทรนด์และสไตล์ของ Street fashion และ Street lifestyle และยังมี Forum Community ที่สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความสนใจกันได้ เป็นคอมมูนิตี้ ที่รวบรวมผู้ที่หลงใหลในสิ่งเดียวกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้า สนีกเกอร์ ศิลปะ ความบันเทิง อีเวนท์ และ Gadget ใหม่ๆ ในสไตล์สตรีท โดยเฉพาะผู้ที่ชอบชม lookbook

Picture1

Micro influencer x Social media

เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์เกี่ยวกับ ‘สตรีทแฟชั่น’ บนออนไลน์ และมี Target Audience เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในสตรีทแฟชั่น มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งและใช้โซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ ดังนั้นการสร้างแคมเปญต่างๆ  จึงล้วนนำเสนอไอเดียออกมาในรูปแบบออนไลน์แคมเปญ ซึ่งล่าสุด Soul4Street ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่โดยนำเอากิจกรรมแบบออฟไลน์ มามิกซ์กับการสื่อสารบนออนไลน์ ด้วยการจัดประกวดสตรีทแฟชั่นเป็น Online Fashion Battle ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเมืองไทย โดยมีนายแบบ และนางแบบรุ่นใหม่จำนวน 18 คน จาก 9 มหาวิทยาลัย มาปล่อยแพสชั่นความหลงใหลในสตรีทแฟชั่นกันในแคมเปญ “SOUL4STREET U-LEAGUE FASHION BATTLE” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “U are Culture”  โดยเลือกใช้ Micro influencer เป็นกลุ่มของเด็กมหาวิทยาลัย 18 คน ซึ่งบางคนมี followers ติดตามอยู่จำนวนมาก รวมไปถึงมีบุคลิก และความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกัน เพื่อที่จะจับกลุ่มเป้าหมายที่มีความชอบแตกต่างกันได้ ทาง Soul4Street จึงเลือกเด็กกลุ่มนี้เป็น Micro influencer ในแคมเปญ​ “SOUL4STREET U-LEAGUE FASHION BATTLE” ออนไลน์แคมเปญที่จัดประกวดสตรีทแฟชั่นบน Facebook เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งเป็นการเลือกใช้มีเดียที่แมทช์กับ Target Audience และเสริมด้วยกลยุทธ์ Micro influencer ที่จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกใกล้ชิด เข้าถึงคอนเทนท์และแบรนด์ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

การสร้างคอนเทนท์ในรูปแบบ Online Fashion Battle บน Facebook นั้นนอกจากจะสร้าง  Engagement บนชาแนลได้แล้ว ยังเป็นวิธีที่สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมให้เกิดขึ้นกับ users ที่เป็น Target Audience อีกด้วย (User Experience) เพราะผู้ชมทุกคน ทั้งที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและเป็น New comer  ล้วนแล้วแต่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับแคมเปญได้ด้วยการโหวตผู้เข้าแข่งขันที่ต้องการเชียร์ โดยคิด 1 like = 1 คะแนน และ 1 share = 3 คะแนน กิจกรรมทั้งหมด จะรันอยู่บนเพจ Facebook: Soul4street โดยการประกวดจะแยกเป็น ชาย 2 รอบ และ หญิง 2 รอบ รวมทั้งหมดเป็น 4  รอบการประกวด ดังนี้

1st. Fashion set ของนางแบบ 9 คนเปิดโหวตวันที่ 20 สิงหาคม 2560
1st. Fashion set ของนายแบบ 9 คนเปิดโหวตวันที่ 28 สิงหาคม 2560
2nd. Fashion set ของนางแบบ 9 คนเปิดโหวตวันที่ 8 กันยายน 2560
2nd. Fashion set ของนายแบบ 9 คนเปิดโหวตวันที่ 18 กันยายน 2560

Picture2

 

Picture3

“SOUL4STREET U LEAGUE FASHION BATTLE” นับเป็นแคมเปญฉีกแนวของการทำคอนเทนท์ออนไลน์ ที่เลือกสร้างแคมเปญกับกลุ่มเป้าหมายด้วยการจัดกิจกรรมประกวดสตรีทแฟชั่นผ่าน Facebook โดยให้ผู้ชมทั่วประเทศสามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรมได้อย่างอิสระ และยังเลือกใช้กลยุทธ์ Micro influencer ซึ่งเข้ามาสร้างความแข็งแรงให้คอนเทนท์มีความแอคทีฟ สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ และสามารถดึงดูด Target Audience ของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เท่านั้นยังไม่พอ การแบ่ง phase การประกวดออกเป็น 4 รอบ ยังสามารถช่วยให้แบรนด์รันคอนเทนท์แบบ long-term ได้อีกด้วย โดยตอนนี้ทุกคนสามารถ เข้าไปติดตามชมการแข่งขันและร่วมโหวตให้กับโมเดลที่ชื่นชอบได้ตลอดเวลาที่  Facebook: SOUL 4 STREET

Picture5


  • 10.9K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE