Tesla เปิดให้ดาวน์โหลดแอป ทั้ง App Store และ Google Play ที่ไทยแล้ว ตอกย้ำสัญญาณการเปิดขายรถอย่างเป็นทางการ 

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เรียกว่าเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าหรูที่คนไทยหลายคนต่างตั้งตารอให้เปิดจำหน่ายรถอย่างเป็นทางการที่ไทยเสียที ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีการส่งสัญญาณว่า น่าจะมาไทยเร็วๆ นี้ จากการที่ ทาง Tesla ได้มีการจดทะเบียนบริษัทที่ประเทศไทย

 

ล่าสุด มีการส่งสัญญาณตอกย้ำข่าวดังกล่าวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อมีตาดีแอบเห็นว่า application ที่ให้เจ้าของรถไว้สื่อสารกับยานพาหนะ ได้ถูกนำมาดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Google Play ประเทศไทยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ อาจจะต้องใช้บัญชีแอคเคาท์ที่สหรัฐฯ หรือไม่ก็แอคเคาท์บัญชีในประเทศที่มีการวางขาย Tesla อย่างเป็นทางการถึงจะทำการดาวน์โหลดมาใช้งานได้นั่นเอง ดังนั้น นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณของความชัดเจนจากทาง Tesla ว่าตลาดเมืองไทย น่าจะมีการเตรียมเปิดวางขายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

App Store: https://apps.apple.com/th/app/tesla/id582007913

Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.teslamotors.tesla&hl=en

 

สำหรับข่าวก่อนหน้านี้ที่เป็นกระแสไปนั้น มีผู้พบข้อมูลจากเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD ว่า Tesla มาจดทะเบียนตั้งบริษัทในประเทศไทย ในชื่อว่า บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด วันที่จดทะเบียนจัดตั้งคือ 25 เม.ย. 2565 ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท โดยรายชื่อคณะกรรมการ เป็นบุคคลมีตัวตนจริง ได้แก่ นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์ (David Jon Feinstein) ตำแหน่ง Global Senior Director – Trade Market Access, นายไวภา ตเนชา (Vaibhav Taneja) ผู้บริหารระดับสูงฝั่งการเงิน, นายยารอน ไคลน์ (Yaron Klein) ผู้บริหารระดับสูงฝั่งการเงิน เป็น CFO ของ Tesla Energy Operations วัตถุประสงค์จดทะเบียนคือ ประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน จากข้อมูลจะเห็นได้ว่าเป็นการขายเท่านั้น ยังไม่ถึงกับมาประกอบรถในไทย อย่างไรก็ตาม มีอีกกระแสมองว่า อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนบริษัทไม่ได้แปลว่า Tesla จะเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเสมอไป เพราะอาจเป็นการจดทะเบียนบริษัทไว้ก่อนก็ได้ ดังเช่นที่เคยทำในประเทศสิงคโปร์มาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม โดยปกติผู้ซื้อรถ Tesla ในเมืองไทยส่วนใหญ่จะหันไปทาง gray market กันเป็นส่วนมาก ซึ่งแน่นอนว่า ราคารถค่อนข้างสูงกว่าราคาจำหน่ายจริง และหากมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็น่าจะทำให้คนที่สนใจรถของ Tesla ซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า จึงน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่สนใจรถยี่ห้อนี้ถ้าหากมีการวางจำหน่ายทำตลาดอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทย.

 

credit ภาพ: canadianPhotographer56 / Shutterstock.com


  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE