เตรียมตัวไว้ 12 มิ.ย.นี้ ‘การบินไทย’ปรับขึ้นค่าตั๋วต่างประเทศ 59 เส้นทาง เหตุราคาน้ำมันพุ่ง

  • 9
  •  
  •  
  •  
  •  

‘การบินไทย’ ประกาศปรับราคาตั๋วบินเดินทางระหว่างประเทศใน 59 เส้นทาง ด้วยเหตุผลต้องการลดภาระต้นทุนราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งจะมีผลกับตั๋วที่ออกตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยยุโรปเป็นเส้นทางที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุด คือ ไป-กลับ เกือบ 3,000 บาทต่อคน

การบินไทย

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ประกาศปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงในเส้นทางบินระหว่างประเทศ รวม 59 เส้นทาง มีผลบังคับใช้กับบัตรโดยสารที่ออกตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2561 เป็นต้นไป ซึ่งการปรับราคาขึ้นค่าธรรมเนียมครั้งนี้ จะส่งผลกระทบให้ราคาบัตรโดยสารต่อ 1 เที่ยวการเดินทาง(ตั๋วขาเดียว)ในแต่ละเส้นทางปรับเพิ่มขึ้น ดังต่อไปนี้

กลุ่มที่ 1 เส้นทาง ย่างกุ้ง, ฮานอย,  เวียงจันทน์,  โฮจิมินท์, พนมเปญ ชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ปรับเพิ่ม 8 เหรียญสหรัฐ  ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 5 เหรียญสหรัฐ

กลุ่มที่ 2 เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์, คุนหมิง, สิงคโปร์,  ธาร์กา, กัลกัตตา, กวางเจา, ฮ่องกง  ตั๋วชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจปรับเพิ่ม 12 เหรียญสหรัฐ  ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 8 เหรียญสหรัฐ

กลุ่มที่ 3 เส้นทาง โคลัมโบ, เฉินตู, มะนิลา, กาธมัณฑุ, เซียะเหมิน, บังกะลอร์, จากาต้า, ไทเป, เชนไน  ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจปรับเพิ่ม 17 เหรียญสหรัฐ  ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 11 เหรียญสหรัฐ

กลุ่มที่ 4  เส้นทาง เดลี, บอมเบย์, บาหลี, การาจี, ลาฮอร์, มัสกัส, อิสลามาบัด, ดูไบ, เตหะราน, ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ปรับเพิ่ม 21 เหรียญสหรัฐ ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 14 เหรียญสหรัฐ

กลุ่มที่ 5 เส้นทางบิน ชิโตเซะ, โอซาก้า , โตเกียว ,ฟุกุโอกะ ,โซล ,ปูซาน, ,นาโกย่า และซัปโปโร ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจปรับเพิ่ม 26 เหรียญสหรัฐ ส่วนชั้นประหยัดเพิ่ม 17เหรียญสหรัฐ กลุ่มที่6 เส้นทางเพิร์ธ ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจปรับเพิ่ม 27เหรียญสหรัฐ ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 18 เหรียญสหรัฐ

กลุ่มที่ 7 เส้นทางซิดนีย์, เมลเบิร์น, บริสเบนส์ และมอสโคว์  ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ปรับเพิ่ม 33 เหรียญสหรัฐ ส่วนชั้นประหยัด ปรับเพิ่ม 22 เหรียญสหรัฐ และ กลุ่มที่ 8 เส้นทางสต๊อกโฮม, โคเปนเฮเก้น, ออสโลว์, มิวนิค, โรม, มิลาน, ซูริค, แฟร็งเฟริตส์, ลอนดอน, ปารีส, บรัสเซล และโอคแลนด์  ชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจปรับเพิ่ม 45เหรียญสหรัฐ ส่วนชั้นประหยัดปรับเพิ่ม 30เหรียญสหรัฐ

นอกจากนี้รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ยุโรปเป็นเส้นทางที่มีการปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดในตั๋วชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ หากเดินทางขาเดียวต้องจ่ายแพงขึ้นคนละ 1,473 บาท  แต่หากเป็นตั๋วไป-กลับ ต้องจ่ายแพงขึ้นคนละ 2,945 บาท  หรือเกือบ 3,000

ขณะที่เส้นทางสุดฮิตของนักท่องเที่ยวไทย อย่างญี่ปุ่นและเกาหลี ในตั๋วชั้นประหยัด หากเป็นตั๋วไป-กลับต้องจ่ายแพงขึ้นคนละ1,113 บาท

20170504THAI

สำหรับสาเหตุที่การบินไทยตัดสินใจปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงครั้งนี้ ก็เพราะต้องการลดภาระต้นทุนราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และเพิ่มอัตรากำไรต่อหน่วยจากการขายตั๋วโดยสาร เพื่อให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นนั่นเอง

ส่วนสายการบินอื่น ๆ จะมีการปรับราคาตั๋วหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป

 


  • 9
  •  
  •  
  •  
  •