เมื่อ “ธนชาต” เลือก “ก้าว” สะท้อนแบรนด์ดิ้งยุคใหม่ Your Everyday Progress กับการขยับตัวเชิงรุก

  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในรอบปีที่ผ่านมา เราเห็นการขยับตัวของธุรกิจแทบทุกแวดวงโดยเฉพาะภาคการเงิน ที่พากันขยับตัวฝ่ากระแส Digital Disruption เปิดเกมรุก Transformation องค์กร ตอบสนองลูกค้าด้วยวิธีการและ platform ที่เข้าถึงลูกค้ากันยกใหญ่ รวมถึง “ธนาคารธนชาต” ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้แวดวงการเงินอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปี ด้วยการชูจุดแข็งของธนาคารซึ่งคือพนักงานให้เป็น Brand Ambassador ขององค์กรและปรับลุค Uniform ใหม่ของพนักงาน ให้สามารถ mix & match ได้ถึง 28 ลุค สะท้อนบุคลิกแบงก์ที่ทันสมัย มีพลัง ต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว CEO คนใหม่ ที่มาพร้อมกับแนวคิด Fast & Focused พร้อมการปรับทัพผู้บริหาร รวมถึงการดำเนินงานอีกหลาย ๆ ด้าน ซึ่งยึดเป้าหมาย Customer Centric ให้ความสำคัญกับความต้องการและประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำให้ธนาคารฯ ใช้กลยุทธ์หลากหลายในการรักษาความเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศ อาทิ การจัดตั้งหน่วยงานใหม่ในชื่อ Enterprise Digital Banking เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัลและวางกลยุทธ์, การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการแบบต้นน้ำถึงปลายน้ำที่เรียกว่า Digital-Connect to Progress, การพัฒนาระบบ ALDX ทำให้ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น, การทำ Data Driven Organization ลดกระบวนการทำงานสู่รูปแบบ Agility หรือแม้แต่การเสริมศักยภาพของพนักงานเพื่อให้มีความสามารถส่งต่อผลิตภัณฑ์และบริการไปถึงลูกค้า ฯลฯ

นอกจากภารกิจและเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้นแล้ว ปีนี้ธนาคารธนชาตยังปรับแนวคิดการสื่อสารครั้งใหญ่! เพื่อแสดงจุดยืนและภาพลักษณ์ของธนาคาร “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน: Your Everyday Progress” ซึ่งแนวคิดดังกล่าวถูกนำไปใช้กับการคิดผลิตภัณฑ์ กิจกรรมการตลาด ส่งเสริมการขาย และสื่อโฆษณา พร้อมสร้างสีสันด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ก้าว” ซึ่งฉายพร้อมกันทั่วประเทศ ถึง 3,000 จอดิจิทัลตามแยกสำคัญๆ ช่องทางออนไลน์และทีวีดิจิทัล ทั้งหมดนี้ ยังไม่รวมถึงการสร้างความก้าวหน้าให้พนักงานด้วยหลักการ POWER TO PROGRESS ที่ตอกย้ำว่า พนักงานทุกคนคือพลังขับเคลื่อนทุกความก้าวหน้าให้กับองค์กร ลูกค้า และตัวเอง

“ครีเอทีฟ – ผู้กำกับมือทอง” ขยี้ไอเดีย ฉายภาพ “ธนชาต”

หนังโฆษณาชุดนี้ได้ครีเอทีฟชื่อดังอย่าง “บอย – ภาณุ มีไพบูลย์” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ โซโห สแควร์ สาขาของบริษัท ดับบลิวพีพี (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าทีมคิดและสร้างสรรค์ผลงานโฆณาชุด “ก้าว” ซึ่งคลุกคลีอยู่กับทีมแบรนด์ของธนชาตมานานกว่าครึ่งปี เป็นผู้ถ่ายทอดแนวทางของธนาคารฯ ที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทของพนักงานผ่านเรื่องจริงที่เกิดขึ้นหลายเรื่อง ซึ่งทุกเรื่องต่างมีจุดร่วมเดียวกัน คือ การมอบความก้าวหน้าให้กับลูกค้า ก่อนตกผลึกออกมาเป็นหนังโฆษณาที่ สื่อสารความเป็นคนธนชาตว่าเป็นผู้ผลักดันความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นกับชีวิตของลูกค้าในทุกวัน ขณะเดียวกัน ก็ยังมีผู้กำกับมือทอง “ต่อ – ธนญชัย ศรศรีวิชัย” หรือ ต่อ ฟีโนมีน่า (Phenomena) ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดังของวงการที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย ร่วมเติมเต็มไอเดียการทำหนังโฆษณาชุดนี้ภายใต้ความต้องการสร้างความแตกต่างและโดดเด่นในกลุ่มหนังโฆษณาของธนาคาร โดยวางเป้าหมายว่าเมื่อดูจบผู้ชมจะเกิดพลังและแรงบันดาลใจที่จะก้าวต่อไป

พลิกแนวโฆษณาแบงก์…ภายในเวลา 2.24 นาที

ไม่ใช่แค่แนวคิดของโฆษณาชุดนี้ที่แตกต่าง เพราะงานโปรดักชั่นก็แหวกแนวอย่างชัดเจน เพื่อสะท้อนภาพความกล้าของธนชาตในการเปิดกว้าง ตั้งแต่การนำเสนอมุมมองและวิธีสื่อสาร ซึ่งถูกเชื่อมโยงกับความเป็นคนธนชาตที่มุ่งมั่น ออกมาเป็นคาแรกเตอร์เอาจริงเอาจัง ภายใต้กรอบการสื่อสารที่ต้องการบอกว่าธนชาตเป็นแบรนด์ที่พร้อมจะผลักดันคุณสู่ความสำเร็จ และจะอยู่กับคุณในทุกช่วงชีวิต ทั้งยังปลุกกำลังใจ เพื่อกระตุ้นให้คุณก้าวออกไปเริ่มต้นทำในสิ่งที่ตั้งใจ แม้ต้องวิ่งหรือต้องกระโดด แต่นั่นก็หมายถึงธนาคารฯ ก้าวไปด้วยกันเพื่อเป้าหมายของลูกค้าที่ตั้งใจไว้ ทำให้ “ก้าว” ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามหลังจากเผยแพร่ได้ไม่กี่สัปดาห์ แต่มียอดวิวสูงถึง 7 ล้านครั้ง แม้จะเป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 2.24 นาที แต่สามารถตรึงผู้ชมเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

สร้างประวัติศาสตร์ ฉาย 3,000 จอทั่วประเทศ ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง!

ความแหวกแนวในการสื่อสารกับผู้บริโภคของธนาคารธนชาตและโฆษณาชุดนี้ ยังสร้างความฮือฮาด้วยรูปแบบการนำเสนอที่ธนชาตเลือกฉายพร้อมกัน 3,000 หน้าจอดิจิทัลทั่วประเทศ! แถมยังฉายนานถึง 1 ชั่วโมงเต็ม ในครั้งแรกที่เปิดตัว (11 ก.ค.2562 เวลา 18.00 – 19.00 น .) ตามศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาทิ สยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงหน้าจอบนรถไฟฟ้าทั้ง BTS, MRT และจอที่ติดตั้งอยู่ตามแยกจราจรสำคัญ ๆ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำว่า แนวคิด ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน:Your Everyday Progress คือความตั้งใจที่จะสื่อสารเรื่องก้าวไปด้วยกันสู่ความสำเร็จ จึงไม่น่าแปลกใจที่กระแสตอบรับโฆษณาชุดดังกล่าวจะเกิดปรากฏการณ์ “แมส” เข้าตาและโดนใจผู้คน จนอาจทำให้โฆษณาชุดนี้กลายเป็นผลงานที่หน้าจับตามอง

ส่วนใครที่พลาดช่วงเวลาฉายพร้อมกันทั่วประเทศที่ผ่านมา ก็สามารถรับชมได้จากช่องทางของธนาคาร

ธนชาต ทั้งทาง Website, Facebook และ YouTube Thanachart Bank


  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •