ธนชาตเปิดตัวบัตรเครดิตระดับพรีเมี่ยม “BLACK DIAMOND” จับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

  • 121
  •  
  •  
  •  
  •  

DSC_1743-700

เรียกได้ว่าจับกลุ่มลูกค้าครบทุกกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับธนาคารธนชาต ที่ล่าสุดได้เปิดตัวบัตรเครดิต “BLACK DIAMOND” ออกมาจับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ โดยก่อนหน้านั้นธนชาตมีบัตรเครดิต “BLUE DIAMOND” และ บัตรเครดิตธนชาต “DIAMOND” ซึ่งเป็นการยกระดับขึ้นมาจากบัตรเครดิตธนชาต Drive

นับเป็นครั้งแรกที่ธนชาตเปิดตัวบัตรเครดิตระดับพรีเมี่ยม ตั้งเป้าเป็นบัตรเครดิต 1 ใน 3 ใบของผู้บริโภค เมื่อออกตัวว่าเป็นบัตรสำหรับลูกค้าไฮเอนด์แล้ว ผู้ที่จะถือบัตรเครดิต BLACK DIAMOND ได้ ต้องมีรายได้ 300,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป หรือมีเงินฝากกับธนาคารธนชาตตั้งแต่ 5 ล้านบาทติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือน และเป็นผู้ที่ชอบท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

คุณธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของบัตร BLACK DIAMOND ธนชาตได้ทำ Focus Group เพื่อศึกษาและวิเคราห์ความต้องการของลูกค้า และนำมาพัฒนาเพื่อยกระดับสิทธิประโยชน์ให้ตอบโจทย์ที่สุด พบว่า คนกลุ่มนี้ชอบเที่ยว สิทธิประโยชน์ที่พวกเขาต้องการจึงให้น้ำหนักไปที่เรื่องการท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการเดินทาง อาหาร และช้อปปิ้ง ซึ่งลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์เป็นกลุ่มที่ธนชาตให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงพัฒนาบัตรเครดิตธนชาต ออกมาเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยปีแรกฟรีค่าธรรมเนียม (ปีละ 7,000 บาท)

ความแตกต่างของบัตร BLACK DIAMOND ว่า อยู่ที่สิทธิประโยชน์ถาวร ซึ่งมีด้วยกัน 3 ข้อคือ เมื่อเติมน้ำมันทุกปั๊ม ทุกที่ทั่วโลก จะได้รับเครดิตเงินคืน 3.5%, ใช้จ่ายต่างประเทศรับคะแนนสะสม 6 เท่า (เทียบเท่าเงินคืน 2.4%) และหากมียอดการใช้จ่ายต่างประเทศที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ สามารถนำมาแบ่งชำระจ่ายรายเดือน ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 6 เดือน

ในส่วนของบัตรบัตรเครดิตธนชาต “BLUE DIAMOND” และ บัตรเครดิตธนชาต “DIAMOND” ซึ่งเป็นการยกระดับขึ้นมาจากบัตรเครดิตธนชาต Drive และมอบสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเดิม โดยบัตรเครดิตธนชาต BLUE DIAMOND เหมาะกับลูกค้าผู้มีรายได้ 50,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน โดยให้เงินคืนน้ำมันสูงสุด 3.5% ทุกปั๊มทั่วโลก และผ่อนจ่าย 0% นาน 6 เดือนเมื่อมียอดใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศ พร้อมรับคะแนนสะสม 4 เท่าในหมวดต่างประเทศ 3 เท่าในหมวดท่องเที่ยว 2 เท่าในหมวดร้านอาหาร บริการห้องพักรับรองพิเศษ Louis’ Tavern ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริการเลขาส่วนตัว 24 ชั่วโมง ผ่าน Blue Diamond Contact Center 0-2217-5557

ขณะที่ บัตรเครดิตธนชาต DIAMOND เหมาะสำหรับผู้มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ได้เงินคืนน้ำมันสูงสุด 3.5% ทุกปั๊มทั่วโลก ให้ผ่อนจ่าย 0% นาน 6 เดือนเมื่อมียอดใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศ พร้อมรับคะแนนสะสม 4 เท่าในหมวดต่างประเทศ 3 เท่าในหมวดท่องเที่ยว 2 เท่าในหมวดร้านอาหาร ทั้งหมดนี้สำหรับบัตรเครดิตธนชาตตระกูลไดมอนด์ บัตรเดียวที่ให้ครบทุกความต้องการของคนยุคใหม่

 


  • 121
  •  
  •  
  •  
  •