แข็งแกร่งในทุกมิติ กลุ่มธนชาต กับรางวัลการันตีความสำเร็จตลอดปี 2560

  • 7K
  •  
  •  
  •  
  •  

1 (ภาพปก) Tbank_Autoloan_award-700

เป็นอีกหนึ่งปีที่ “ธนาคารธนชาต” โดดเด่นอย่างมากในกลุ่มธนาคาร ทั้งในแง่ของผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการ และการสื่อสารกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ด้วยแผนกลยุทธ์การเป็นธนาคารหลักของลูกค้า ที่ต้องการลูกค้าได้รับบริการทางการเงินที่ครบวงจร และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านบริการในรูปแบบเดิมและดิจิทัลแบงกิ้ง ทำให้กลุ่มธนชาตได้รับการยอมรับจากองค์กร/หน่วยงานต่างๆ ผ่านการการันตีด้วยหลายรางวัลคุณภาพที่ได้รับตลอดปี 2560

ซึ่งแต่ละรางวัลไม่ใช่แค่โล่ห์เกียรติยศที่องค์จะได้นำไปตั้งโชว์เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ธนชาตต้องการมอบให้ลูกค้า มาดูกันว่าแต่ละรางวัลที่กลุ่มธนชาตได้รับมีอะไรบ้าง และน่าสนใจอย่างไร

2 Thailand Top Company Awards

เริ่มจากรางวัลด้านภาพลักษณ์องค์กร ธนชาตได้รับรางวัล Most Admired Company Award จากงาน Thailand Top Company Awards 2017 : สุดยอดองค์กรแห่งปี 2560 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Business+ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มอบให้องค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ธนชาตได้รับรางวัลนี้เนื่องด้วยการเป็นองค์กรที่มีผลประกอบการที่ดีและรับผิดชอบต่อสังคม รางวัลนี้ส่วนหนึ่งมาจากผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าหรือบริการ และตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง รวมถึงการถูกพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ที่ผ่านมากลุ่มธนชาตได้ให้ความสำคัญและแสดงจุดยืนในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบมาโดยตลอด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น และพนักงานของธนชาต ทำให้ทั้ง 14 บริษัทในกลุ่มธนชาต ได้รับมอบใบประกาศรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (Collective Action Coalition Against Corruption หรือ CAC) โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) หอการค้าไทย สมาคมธนาคารไทย หอการค้าต่างชาติ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

และในช่วงต้นปี หลายคนคงได้เห็นปฏิทินจากลุ่มธนชาต ชุด ๙ ทศวรรษ ฉัตรชัยประชา ที่จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ ซึ่งได้รับรางวัลปฏิทิน “สุริยศศิธร” ประจำปี 2560 ประกอบด้วย รางวัลรองชนะเลิศปฏิทินชนิดแขวน ประเภทเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ และรางวัลชมเชยการออกแบบเชิงสร้างสรรค์โดยใช้นวัตกรรม

ความน่าสนใจของปฏิทินชุดนี้อยู่ที่การนำเทคโนโลยี AR Code มาใช้เพื่อรับชมภาพยนตร์พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ ๙ ผ่านแอปฯ Layar (สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android)

thanachart2

“ดีเด่น อันดับ 1” รางวัลแห่งความภูมิใจที่ได้รับ 2 ปีซ้อน

เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับที่ 1 ประจำปี 2559 จากสำนักงาน คปภ. ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดแก่ผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันมั่นคงขององค์กร ที่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาล มีความมั่นคงแข็งแกร่งทางการเงิน มีคุณภาพมาตรฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัย และดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม

สินเชื่อรถยนต์ธนชาต ขึ้นแท่นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค

ธนชาตไม่ได้ประสบความสำเร็จในแง่ผลการดำเนินงานและบริหารงานอย่างเดียว แต่ยังเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค และครองตำแหน่ง No.1 Brand Thailand 2016-2017 จากนิตยสาร Marketeer และสื่อออนไลน์ชั้นนำ โดยสินเชื่อรถยนต์ธนชาต ได้รับ 2 รางวัล คือ แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 สาขา Auto Hire Purchase Loan และ Auto Re-Finance (สินเชื่อรถแลกเงิน) สำหรับกลยุทธ์การรักษาความเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่แค่ส่งแคมเปญโฆษณาออกมา แต่ต้องขับเคลื่อนทุกส่วนในองค์กรไปพร้อมๆ กัน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด

โดยผลิตภัณฑ์ของสินเชื่อรถยนต์ธนชาตที่น่าสนใจในปีนี้อย่าง “ธนชาตรถแลกเงิน” ก็ได้รับรางวัล Auto Loan Product of the Year จาก The Asian Banker นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำการให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้า

#เปาเที่ยงทำ แคมเปญกระตุ้นคนมีฝัน คว้า 2 รางวัลจากเวที ADMAN Award 2017

TBank-5

เป็นกระแสในโลกออกไลน์อยู่พักใหญ่สำหรับแคมเปญ “เปาเที่ยงธรรม” และโฆษณา “ท่านเปาสตาร์ทอัพ” จาก สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน ที่นำรถกระบะไปแลกเงินจริง เปิดร้านขายซาลาเปาจริง ภายใต้แนวคิด “ทำให้ดู…ดีกว่าโม้ให้ฟัง” เน้นลงมือทำจริง จำลองธุรกิจให้เกิดขึ้นได้ด้วยรถเพียงคันเดียว เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง โดยได้รับรางวัลจากเวที ADMAN Award 2017 สุดยอดงานมอบรางวัลด้านโฆษณาและสื่อสารการตลาด ในสาขา Integrated Marketing Communication (IMC) จากการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดครบวงจร และสาขา Promo & Activation จากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดดีเด่น ถือเป็นการผสมผสานการนำเสนอโฆษณารูปแบบใหม่ระหว่าง Online กับ On Ground ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Bronze จาก B.A.D Award (Bangkok Art Director’s Association) สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ในหมวด Outdoor จากผลิตภัณฑ์สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน แคมเปญ “เปาเที่ยงทำ” ที่เป็นการจำลองการทำธุรกิจจริง จากการนำรถไปแลกเงินมาทำธุรกิจอีกด้วย

รางวัลใหญ่ด้านดีล จากองค์กรระดับสากล

ไม่เพียงแต่ได้รับรางวัลจากองค์กรภายในประเทศ ธนาคารธนชาต และบริษัทในกลุ่มธนชาตยังสามารถคว้ารางวัลระดับสากลอีกด้วย คือ ธนาคารธนชาต ได้รับรางวัลจากการประสบผลสำเร็จในการจัดจำหน่ายพันธบัตรกระทรวงการคลัง สปป.ลาว จาก 3 องค์กร ประกอบด้วย รางวัลจากนิตยสาร IFR Asia รางวัลจากนิตยสาร The Asset และรางวัลจากนิตยสาร Alpha Southeast Asia

นอกจากนี้ บล.ธนชาต ก็ยังได้รับ 3 รางวัลระดับสากลด้วย จากความสำเร็จในฐานะแกนนำในการเสนอขายหุ้น IPO ของ บมจ. บ้านปู เพาเวอร์ ที่มีมูลค่ามากถึง 13,618 ล้านบาท และเป็นธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดของไทยในปี 2559 ประกอบด้วย รางวัลจาก นิตยสาร IFR Asia รางวัลจากนิตยสาร Alpha Southeast Asia และ รางวัลจาก Global Capital Asia and Asiamoney

และปิดท้ายปลายปี บล.ธนชาต ยังสามารถไปคว้า 10 รางวัลคุณภาพระดับสากลได้ จาก Asiamoney Broker Poll 2017 โดยได้อันดับ 1 ประเภทนักวิเคราะห์รายบุคคล Best Small Cap Analyst และอันดับที่ 3 ประเภท บริษัทหลักทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศ พร้อมกับติดอันดับ 1 ใน 3 อีก 8 รางวัล จาก Asiamoney Broker Poll ที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์การเงิน และนักลงทุนสถาบันทั่วโลก อีกด้วย

การันตีความเชื่อมั่นด้านการลงทุนด้วยรางวัลจาก Morningstar awards และ SET Awards 2017

5 บลจ.SET Awards 2017_1

สำหรับนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจจะลงทุน การเลือกกองทุนที่ตอบโจทย์นั้นมีปัจจัยหลายด้าน ซึ่งการได้รับรางวัลการันตีก็มีส่วนในการตัดสินใจเช่นกัน โดยกองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) ได้รับรางวัลจาก Morningstar awards 2017 ประเภทกองทุนตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม ซึ่งบลจ.ธนชาต ได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้ว 4 ครั้ง นับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง

และในงาน SET Awards 2017 บลจ.ธนชาต ยังได้ มาอีก 2 รางวัลได้แก่ รางวัล “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม” (Best Asset Management Company Award) และรางวัล “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนดีเด่น” (Outstanding Asset Management Company Awards) ซึ่งรางวัล “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนดีเด่น” บลจ.ธนชาต ได้รับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน
สำหรับรางวัล SET Awards 2017 บริษัทในกลุ่มธนชาต โดย บล.ธนธนชาต ยังได้รับรางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมด้านการให้บริการหลักทรัพย์แก่นักลงทุนบุคคล, รางวัล บริษัทหลักทรัพย์ดีเด่นด้านการให้บริการอนุพันธ์ และรางวัลธุรกรรมทางการเงินดีเด่นในตลาดทุน อีกด้วย

-e1447879954151

ในส่วนของการทำ CSR ปีนี้ธนชาตได้วางกลยุทธ์มาอย่างดี โดยเฉพาะการปล่อยไวรัลภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ลูกมหาเศรษฐี” เพื่อสร้างความตระหนักให้คนไทยรู้จักคิด รู้ใช้เงิน ภายใต้โครงการ Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็น “สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมคุณธรรม” อีกทั้งยังได้รับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

httpv://youtu.be/86GzMLuPh9I

นอกจากนี้ อาคารสวนมะลิ ของธนชาต ยังได้รับรางวัล Thailand Energy Awards 2017 ประเภทอาคารควบคุมดีเด่น ด้วยการใช้มาตรการการอนุรักษ์พลังงานอย่างหลากหลาย อาทิ ปิดแอร์เร็วขึ้น 15 นาที หรือเปลี่ยนมาใช้หลอด LED 16 วัตต์ ฯลฯ ร่วมกับการมุ่งเน้นให้ทุกหน่วยงานในองค์กรมีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้ประหยัดถึง 3 ล้านบาทต่อปี

ภายใต้การขับเคลื่อนองค์กรอย่างแข็งแกร่ง ที่เกิดจากความร่วมมือของพนักงานทุกคน ในปี 2560 กลุ่มธนชาตได้จ้างงานคนพิการรวมทั้งสิ้น 141 คน เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมให้คนพิการจากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสพึ่งพาตนเอง ซึ่งจะส่งผลดีโดยรวมต่อคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ทำให้กลุ่มธนชาตได้รับเกียรติบัตรเชิดชูในฐานะองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ทางสังคมด้านการสนับสนุนการจ้างงานคนพิการ ประจำปี 2560 จาก กระทรวงแรงงาน

ซึ่งรางวัลทั้งหมดนี้ ตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์ที่กลุ่มธนชาตยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ส่งผลให้องค์กรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


  • 7K
  •  
  •  
  •  
  •