ทำความรู้จัก “แยฮวาดัม” คุชชั่นที่กำลังมาสร้างสีสันให้ตลาดเครื่องสำอางปลายปี กับกระแส #คุชชั่นญาญ่า

  • 4.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

แม้ปีนี้เกือบทั้งปี เศรษฐกิจไทยจะถูกสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ฉุดให้มูลค่าของตลาดเครื่องสำอางในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 ชะงักงันไปบ้าง เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่หลังวิกฤตคลี่คลายดูเหมือนผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางจะเป็นสินค้าไม่กี่เซ็กเมนท์ที่ยังประคองยอดขายในตลาดได้ในช่วงปีนี้

โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี แนวโน้มตลาดเครื่องสำอางและสกินแคร์จะกลับมามีทีท่าคึกคักอีกครั้ง ซึ่งจะเห็นได้จากยอดจำหน่ายกลุ่มสินค้าในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งในแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น 9.9, 10.10 และล่าสุดคือวันคนโสด 11.11 ที่สินค้าประเภทเครื่องสำอางยังเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมและมียอดจำหน่ายอันดับต้นๆ เหล่านี้ยังสะท้อนแนวโน้มผู้บริโภคไทยยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องภาพลักษณ์และความดูดีค่อนข้างสูง

แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อาจทำให้แนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคเน้นไปที่แบรนด์ที่มีคุณภาพ ราคาไม่สูงมากขึ้น ซึ่งในเซ็กเมนต์นี้ แบรนด์ที่ได้รับความนิยมและได้เปรียบ คือเครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งคนไทยคุ้นเคยดีในช่วงเกือบสิบปีหลังมานี้

THE FACE SHOP กับความเป็นแบรนด์เกาหลีที่คนไทยคุ้นเคย

THE FACE SHOP เป็นอีกแบรนด์เครื่องสำอางจากเกาหลีเบอร์ต้น ๆ คนไทยรู้จักมาตั้งแต่ยุคแรก ซึ่งจุดแข็งของแบรนด์นอกจาก “คุณภาพ” สินค้าที่ผู้บริโภคไทยยอมรับแล้ว ทางแบรนด์ยังมีไลน์สินค้าที่หลากหลาย และการเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ทางแบรนด์​เคลมว่า “เป็นการพัฒนาเพื่อผิวชาวเอเชียโดยเฉพาะ” ซึ่งหลังการเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังในประเทศไทย ทางแบรนด์ก็ได้สื่อสารจุดแข็งด้านนี้ต่อเนื่อง ยิ่งทำให้แบรนด์มีความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภคไทยมากขึ้น

โดยคัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติกว่า 600 ชนิดทั่วโลก อาทิ สารสกัดจากดอกไม้ ธัญพืช สารสกัดจากพืช สารสกัดจากผลไม้ น้ำแร่ธรรมชาติ และพืชสมุนไพร ภายใต้แนวคิด NATURAL STORY” สินค้าส่วนใหญ่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากกว่า 95% ซึ่งแนวคิดเช่นนี้ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ด้านความงามอันดับหนึ่ง ด้วยรางวัล “2009 KOREA BRAND AWARD” และในปี 2013 ได้รับรางวัล เป็นเครื่องสำอาง Brand Shop Cosmetic ที่มียอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลี

นอกจากนี้ในด้านภาพลักษณ์เอง THE FACE SHOP ก็เป็นแบรนด์ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอทั้งในประเทศแม่อย่างในเกาหลี ที่ล่าสุดในช่วงต้นปีทางแบรนด์ยังมีการปรับโฉมผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอางครั้งสำคัญ ได้สื่อถึงการพัฒนาสินค้ากลุ่มนี้ให้มีความสดใหม่ต่อเนื่อง

เจาะลึก THE FACE SHOP ทำไมถึงปัง

ในปีนี้ THE FACE SHOP ยังได้รับรางวัล “Iconic Elegant glow skin & Anti-aging Emulsion” จาก Preaw Iconic Beauty ซึ่งเป็นรางวัลที่พิสูจน์ได้ว่า THE FACE SHOP เป็นท็อปแบรนด์ของผู้ใช้คนไทยที่เข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคเอเชียเป็นอย่างดี ซึ่งมีสินค้าหลากหลายประเภทมากกว่า 1,000 รายการ และเน้นราคาสินค้าที่เข้าถึงได้ เมื่อเทียบกับคุณภาพเครื่องสำอาง

ความหลากหลาย คุณภาพ และความตอบโจทย์ผู้ใช้ THE FACE SHOP จึงมีผลิตภัณฑ์ตัวท็อปที่อยู่ในใจผู้บริโภคสาวชาวไทยหลายตัว แต่หนึ่งในผลิตภัณฑ์ดาวเด่นของแบรนด์แม่สายเกา จะไม่มีไม่ได้ นั่นคือสินค้าเรือธงอย่าง “คุชชั่น” ซึ่งได้กลายเป็นเครื่องสำอางที่มาแรงสุดๆ ในปัจจุบันนี้

คุชชั่นเป็นผลิตภัณฑ์รองพื้นหรือบีบี ที่มีเนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในฟองน้ำบรรจุในรูปแบบตลับ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเครื่องสำอางที่คิดค้นโดยแบรนด์ของประเทศเกาหลี ซึ่งได้เป็นที่ตอบรับทั้งจากสาวไทย และสาวๆ ทั่วโลกอย่างดี ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคสาวที่หันไปนิยมเทรนด์เครื่องสำอางเกาหลี รวมถึงการแต่งหน้าในลุคเกาหลี ซึ่งจะเน้นงานผิวที่เป็นธรรมชาติ ความฉ่ำ วาว เพื่อดูมีสุขภาพดี ซึ่งส่งให้กระแสคุชชั่นโด่งดังทั่วโลก จนถึงขนาดผลิตภัณฑ์เครื่องเคาน์เตอร์แบรนด์แถวหน้าฝั่งยุโรปหรือตะวันตกเอง ก็ยังต้องวางจำหน่ายสินค้าไลน์คุชชั่น ออกมาเอาใจผู้บริโภค

สร้างสีสันปลายปี บุกตลาดไทย กับ Yehwadam

โดยช่วงปลายปีนี้ ทาง THE FACE SHOP ยังได้เปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ ภายใต้คอลเล็คชั่น Yehwadam (แยฮวาดัม) โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือการมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น

  • YEHWADAM MYEONGHAN MIINDO: “แก่นแท้ความงามแบบฉบับเกาหลี” ลดเลือนริ้วรอย พร้อมมอบความกระจ่างใส ให้ผิวเรียบเนียน เกลี้ยงเกลา สง่างาม ด้วยตำรับสมุนไพรเลอค่า
  • YEHWADAM HWANSAENGGO ULTIMATE REJUVENATING: ฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ขั้นสูงสุด ลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เผยผิวที่เปล่งปลั่ง ยืดหยุ่น ตึงกระชับด้วย ‘โสมป่า’ และ ‘เห็ดหลินจือ’ สูตรลับแห่งผิวอ่อนวัย
  • YEHWADAM HWANSAENGGO REJUVENATING RADIANCE : เผยผิวเปล่งปลั่ง เป็นประกาย ดูอ่อนเยาว์ มีออร่าจากภายในสู่ภายนอก พร้อมสัมผัสผิวที่เนียนนุ่ม ให้การบำรุงอย่างล้ำลึกด้วย ‘โสมป่า’ และ ‘ดอกสายน้ำผึ้ง’ ที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวให้ใบหน้าดูสดใสเกลี้ยงเกลามากขึ้น
  • YEHWADAM HEAVEN GRADE GINSENG REJUVENATING: ฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณกลับมามีชีวิตชีวา เสริมสร้างการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่น พร้อมลดเลือนริ้วรอย ด้วยพลังของ ‘โสมแดง’ และ ‘ทองคำ 24K’
  • YEHWADAM ARTEMISIA: ผลิตภัณฑ์เติมน้ำให้ผิว พร้อมปลอบประโลม บรรเทาการระคายเคืองให้ผิวดูอิ่มฟู เกลี้ยงเกลา เนื้อสัมผัสบางเบา ให้ความรู้สึกสดชื่น
  • YEHWADAM REVITALIZING: คืนความสดใส ดูมีชีวิตชีวา เผยผิวเนียนนุ่ม เปล่งประกายสุขภาพดี พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอย ด้วย ‘โสมเกาหลี’ สมุนไพรโบราณและดอกไม้ที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน

แต่แน่นอน ผลิตภัณฑ์ที่เป็นดาวเด่นย่อมไม่พ้นคุชชั่น สินค้าตัวใหม่ของแบรนด์ ซึ่งในคอลเล็คชัน Yehwadam (แยฮวาดัม) ทางแบรนด์ก็ได้เลือกที่จะเปิดตัว YEHWADAM HWANSAENGGO BB Cushion SPF50+ PA++ ชูจุดเด่นเป็นคุชชั่นที่สามารถจบครบในตลับเดียวทั้งการเป็นเมคอัพและการบำรุงผิวหน้า

YEHWADAM HWANSAENGGO BB Cushion SPF50+ PA++ เป็นสกินแคร์สูตรพรีเมี่ยมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น จากโสมป่า, เห็ดหลินจือ และสมุนไพรอายุวัฒนะ 12 ชนิด ที่มอบความอ่อนเยาว์ คืนความยืดหยุ่นช่วยให้ผิวสุขภาพดี กระชับ พร้อมช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก

อีกทั้งยังมีส่วนผสมของอำพัน ผงไข่มุก และทองคำ ซึ่งช่วยบำรุงให้ผิวเปล่งปลั่งเรียบเนียน ไปพร้อมๆ กับคุณสมบัติความเป็นคุชชั่น ที่มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่สามารถเกาะติดผิวได้ดี  นอกจากคุณสมบัติในการบำรุงผิวแล้ว คุชชั่นตัวนี้มี ช่วยอำพรางจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

อีกสิ่งที่น่าจะโดนใจผู้บริโภคสาวไทย คือการมาพร้อมดีไซน์ตลับใหม่ที่หรูหรา สวยงาม ด้วยการใช้วัสดุสีทอง และ สลักลวดลายดอกไม้เป็นลวดลายตรงกลางสีม่วง ที่มีกลิ่นอายความหรูหราในสไตล์ย้อนยุค เป็นอีกไฮไลท์ที่ THE FACE SHOP รังสรรค์มาเอาใจสาวไทยหัวใจเกาหลี ทั้งหลาย

ดึง Influencer ตัวแม่ปลุกกระแสผ่านโซเชียล

สำหรับในวงการความงาม และสุขภาพแล้ว แรงส่งจากอินฟลูเอ็นเซอร์ บลอกเกอร์ และพรีเซ็นเตอร์ ยังเป็นกลยุทธ์จำเป็นสำหรับวงการนี้

สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีส่วนใหญ่จะมีพรีเซนเตอร์เป็นดาราหรือซุปเปอร์สตาร์เกาหลี เจาะตลาดทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่ง THE FACE SHOP เอง ก็มีคนดังระดับแนวหน้าของเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คิมซอนโฮ. แบซูจี, GOT7, คิมฮเยยุน นางเอกจากซีรีส์ Extraordinary You หรือ คิมโบรา จากซีรีส์ Sky Castle เป็นต้น

แต่ในการทำตลาดประเทศไทย THE FACE SHOP ถือเป็นแบรนด์เกาหลี ที่มีการทำตลาดแตกต่างจากแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีแบรนด์อื่น ๆ ที่มาทำตลาดในไทย เพราะทางแบรนด์มีการใช้พรีเซนเตอร์คนไทยโดยเฉพาะ เพื่อสื่อสารและเข้าถึงผู้บริโภคไทยมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ทางแบรนด์มีการดึง “แต้ว ณฐพร” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ CC ULTRA MOIST CUSHION SPF50+ PA หรือคุชชั่นแต้ว ที่เป็นกระแสในกลุ่มคนไทย

สำหรับการเปิดตัว คุชชั่น สินค้าหลักของ คอลเล็คชั่น Yehwadam (แยฮวาดัม) ถือเป็นอีกครั้งที่แบรนด์เลือกใช้พรีเซ็นเตอร์คนไทย โดยได้เลือก “ญาญ่า อุรัสญา” นักแสดงสาวชื่อดังที่ทรงอิทธพลในกลุ่มสาวไทย และยังมีภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่

โดยล่าสุดทางแบรนด์เพิ่งมีการเปิดตัว เรียกความปัง ด้วยการให้ ญาญ่าสวมชุดฮันบก ที่เป็นชุดประจำชาติเกาหลี เปิดตัวคุชชั่น สะท้อนถึงแรงบันดาลใจผลิตภัณฑ์ที่มาจากบันทึกความงามและเคล็ดลับความงามของสาวเกาหลีที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

พร้อมกันนั้น ทางแบรนด์ยังสร้างกระแสรีวิวเพื่อสื่อสารเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยอินฟลูเอ็นเซอร์ในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมกับ ชูแฮชแท็ก #คุชชั่นญาญ่า ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เจาะกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่สาวรุ่นใหม่ นักศึกษา หรือ first jobber รวมถึงวัยทำงานได้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/thefaceshopthailand/ และในด้านช่องทางจำหน่าย นอกจากจะมีทางช็อปของ THE FACE SHOP แล้ว ทางแบรนด์ยังเน้นช่องทางออนไลน์ ที่ www.thefaceshopthailand.com และ SHOPEE : https://bit.ly/TFSShopee

#thefaceshopthailand

YEHWADAM HWANSAENGGO BB Cushion SPF50+ PA++ มีทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่

No.21.Light Beige, No.23 Natural Beige และ No.25 Sand Beige

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ Chat&Shop ได้ที่ www.thefaceshopthailand.com กับ

LINE@: @thefaceshop.th หรือ https://lin.ee/AWhGUWL


  • 4.5K
  •  
  •  
  •  
  •