เรียนรู้ Perfect Solutions เครื่องมือสำคัญจาก ทรูบิสิเนส ช่วยให้ธุรกิจก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัล ที่ตอบสนองกับพฤติกรรมผู้บริโภค

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เป็นที่ยอมรับกันว่าช่วงสถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมากว่า 2 ปี ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญทั้งในด้านพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมไปถึงการทำธุรกิจที่ต้องปรับตัวโดยอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต การขนส่ง ขยายช่องทางการขาย ไปจนถึงการเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์เพิ่มมากขึ้นซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง หลายธุรกิจสามารถปรับตัวอย่างรวดเร็ว แต่ยังมีธุรกิจจำนวนมากที่ยังต้องการคำแนะนำและวิธีการในการปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของผู้คน

ปัญหาเหล่านี้ ทรูบิสิเนสในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ได้มองเห็นและศึกษาทุกความต้องการของธุรกิจในการปรับตัวเพื่อเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลที่เกิดขึ้น ภายใต้รูปแบบการให้บริการแบบ Perfect Solutionsที่แบ่งโซลูชันต่างๆ ออกเป็น 9 รูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับทุกความต้องการของแต่ละธุรกิจ

 

Network Solutions เชื่อมข้อมูลทั้งในและนอกองค์กร

เป็นที่ทราบกันอย่างดีว่า ทรูคือผู้ให้บริการด้านเน็ตเวิร์กรายใหญ่ของประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเน็ตเวิร์กนี่เอง ทำให้สามารถพัฒนา Network Solutions ได้หลากหลายรูปแบบอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Private Network ที่ใช้เชื่อมต่อข้อมูลภายในองค์กร หรือจะเป็น Internet Network ที่สามารถเชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลทั่วโลก

 

 

ภายใต้โครงข่ายขนาดใหญ่ที่ทรูได้วางรากฐานระบบมาหลายสิบปี ไม่ว่าจะเป็นโครงข่าย WiFi หรือ แม้แต่โครงข่าย True SD-WAN  แพลตฟอร์มบริหารโครงข่ายอัจฉริยะประสิทธิภาพสูงที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันทำได้อย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพ ภายใต้รูปแบบความปลอดภัยที่องค์กรสามารถเชื่อมั่นด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนาน พร้อมโครงข่ายที่เชื่อมโยงข้อมูลในต่างประเทศ

 

Voice&Conference Solutions เชื่อมโยงทุกการสื่อสาร

นอกจากเรื่องของโครงข่ายเน็ตเวิร์กแล้ว ทรูยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของโครงข่ายด้านการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารแบบไร้สายหรือการสื่อสารแบบพื้นฐาน และยังครอบคลุมถึงเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตช่วยให้การสื่อสารภายในองค์กรสามารถทำได้อย่างไร้รอยต่อและยังช่วยลดต้นทุนสำหรับการสื่อสารภายในองค์กร

 

 

ที่สำคัญ ทรูยังมีเทคโนโลยีการสื่อสารทางไกลระหว่างประเทศในรูปแบบดิจิทัลที่ให้เสียงคมชัด และยังสามารถต่อตรงไปยังเบอร์ปลายสายในต่างประเทศครอบคลุมกว่า 230 ประเทศทั่วโลก แถมยังช่วยประหยัดต้นทุนด้วยค่าโทรเริ่มต้นเพียงนาทีละ 2.50 บาทช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

Mobility Solutions สัมผัสประสบการณ์ใหม่บน 5G

เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญของทรูในการนำเสนอ การเชื่อมต่อไร้สายด้วยระดับความเร็วขั้นสูงสุดบนเทคโนโลยี 5G รายแรกและรายเดียวที่ครอบคลุมทุกย่านความถี่ที่มีการใช้งานอยู่ในประเทศไทย สามารถใช้ได้จริงทั้ง 77 จังหวัดและยังครอบคลุมการให้บริการแบบโรมมิ่งกว่า 216 ประเทศทั่วโลกโดยธุรกิจสามารถควบคุมการใช้งานของพนักงานได้ตามวงเงินที่กำหนด

 

 

พร้อมด้วยบริการ Business Messaging Service ที่สามารถช่วยขับเคลื่อนธุรกิจองค์กรไม่ว่าจะเป็น บริการส่งข้อความสั้นจำนวนมากพร้อมกัน บริการส่งข้อความแบบมัลติมีเดียที่รวมทั้งตัวหนังสือ วิดีโอหรือQR Codeจำนวนมากพร้อมกัน บริการส่งข้อความจำนวนมากเฉพาะพื้นที่แบบไม่ต้องมีเลขหมายโทรศัพท์เสริมด้วยระบบความปลอดภัยที่สามารถควบคุมทุกอุปกรณ์ ต่างๆไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟน แทบเล็ต  โน้ตบุ๊ก เป็นต้น โดยเป็นไปตามนโยบายการใช้งานของแต่ละธุรกิจ

 

5G Infrastructureโครงข่าย 5G เพื่อธุรกิจ

ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยี 5G ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็วมากกว่าเทคโนโลยีเดิมถึง 20 เท่าอีกทั้งยังมีระยะเวลาการหน่วง (Latency) ที่ต่ำถึง 10 เท่า ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT ได้มากกว่า 1 ล้านอุปกรณ์ใน 1 ตารางกิโลเมตรซึ่งจะช่วยให้การทำงานของธุรกิจสะดวกมากยิ่งขึ้นและรวดเร็วมากกว่าเดิม

 

 

ด้วยโครงข่าย 5G ของทรูจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว และยังมีส่วนสำคัญในการส่งผ่านDataซึ่งมีความจำเป็นต่อการทำธุรกิจอย่างมากในยุคดิจิทัล ผ่านบริการ True 5G Network Slicing ที่ช่วยบริหารจัดการ Traffic ในการใช้งานให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นขณะที่บริการ True 5G MEC จะช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วในแต่ละพื้นที่ผ่านเทคโนโลยีคลาวด์

 

IT&Digital Solutions ปรับตามความต้องการธุรกิจ

อีกหนึ่งจุดเด่นของบริการ Perfect Solutions คือการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ตามความต้องการของธุรกิจ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน อาทิ Smart Transportation ที่จะช่วยตรวจสอบเส้นทางการขนส่ง ให้ประหยัดน้ำมันที่สุด รวมไปถึงการวิเคราะห์ยานพาหนะ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่เกิดปัญหาขึ้นระหว่างการขนส่ง เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าซึ่งจะถูกให้บริการในรูปแบบของแอปพลิเคชันที่ช่วยให้สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว  และการนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้สิ่งที่ธุรกิจจะได้กลับมา คือ ข้อมูลที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทราบถึงพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าในแต่ละราย รวมไปถึงขั้นตอนกระบวนการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สามารถปรับปรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

Marketing Solutions บริการที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้า

เพราะข้อมูลคือสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจ จึงมีการให้บริการ True Analytics บริการที่จะมาช่วยวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานที่เหมาะสม เพื่อตอบโจทย์ทางด้านการตลาด ทั้งในการประเมินCredit Risk Insightการวิเคราะห์ข้อมูลสถานที่และเวลาในการใช้งานของผู้บริโภคเพื่อตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก Data Enrichment เพื่อการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขายและเพิ่มโอกาสในการชนะเหนือคู่แข่ง  พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการและคำปรึกษา

นอกจากนี้ยังมีบริการด้านโฆษณา (Advertising & Campaigning) ที่ช่วยให้เข้าถึงทุกช่องทางและสื่อสารได้โดยตรงถึงกลุ่มลูกค้าผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละราย พร้อมบริการ Location Intelligence เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าในแต่ละพื้นที่ กรณีที่ธุรกิจมีสาขาจำนวนมาก จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรับรู้พฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละสาขาได้อย่างชัดเจนเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น จึงมีบริการCustomer& Competitor Intelligence ที่จะช่วยทำการวิจัยในรูปแบบดิจิทัลผ่านช่องทางสมาร์ทโฟนซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถรับรู้ทัศนคติและภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนและเพื่อให้เป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนของธุรกิจ

 

 

อีกหนึ่งความน่าสนใจ คือ เทคโนโลยีเสมือนจริง VR Solution ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากทรูบิสิเนสหลากหลายสาขา พร้อมให้คำปรึกษาและบริการเพื่อช่วยพัฒนาคอนเทนต์เสมือนจริง พร้อมการเทรนนิ่งพนักงาน และอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคสามารถสัมผัสสินค้าได้เสมือนจริงโดยไม่ต้องออกจากบ้านซึ่งทรูบิสิเนสจะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ให้ และบริการ VSpace ศูนย์นิทรรศการเสมือนจริง ที่ไร้ข้อจำกัดด้านพื้นที่การจัดงาน สามารถเข้าร่วมงานและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมงานคนอื่นๆ ผ่านจอออนไลน์ได้พร้อมกันทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นการจัดงานเปิดตัวสินค้า การจัดคอนเสิร์ต หรืองานเอ็กซิบิชั่นอื่นๆ

 

Productivity & Collaboration Solutions เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานธุรกิจ

การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถช่วยลดต้นทุนได้ หนึ่งในนั้นคือการให้บริการด้านคลาวด์ ที่มีส่วนอย่างมากในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจ นอกจากนี้ Voice&Chat Bot ยังเป็นอีกตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง และยังช่วยให้เห็นพฤติกรรมการสื่อสารของลูกค้าได้อย่างชัดเจน

 

 

นอกจากนี้ยังมี True VRoom ที่จะช่วยให้ทุกการประชุมสามารถดำเนินการไปได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะประชุมจากที่ใดก็ตาม หรือการให้บริการ True VWork ที่จะช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานได้ ทุกที่ทุกเวลา แม้จะเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ตาม รวมไปถึงการให้บริการด้านพัฒนาความรู้ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจแก่พนักงาน

 

Data Center & Cloud Services Solutions เชื่อมต่อข้อมูลทุกที่ทุกเวลา

มั่นใจในความปลอดภัยด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา ทรูบิสิเนสได้ให้บริการด้านการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลและคลาวด์อย่างครบวงจร แก่องค์กรธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งData Center & Cloud Services ยังมีส่วนสำคัญอย่างมากในการนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อข้อมูลมาใช้เพื่อให้ธุรกิจลดต้นทุน โดยเฉพาะพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่โดย ทรูร่วมมือกับ พาทเนอร์ทั้งในและต่างประเทศการันตีด้วยรางวัลมาตรฐานระดับโลก ในเรื่องบริการและความปลอดภัยที่เป็นสากล ช่วยให้ธุรกิจวางใจดำเนินการกิจการได้ไม่สะดุด สามารถนำต้นทุนไปใช้ในด้านธุรกิจหลักของตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

 

นอกจากนี้ ทรูยังมีบริการต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดต่อสื่อสารและสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามผ่านการให้บริการ Cloud Service โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาล (Big Data) ซึ่งบริการ Cloud Service จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วในเวลาเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Digital Security Solutions บริการด้านความปลอดภัยดิจิทัล

แน่นอนว่าเรื่องของความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจโดยเฉพาะในธุรกิจที่มีการใช้ ข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นสินทรัพย์สำคัญของธุรกิจ โดยบริการด้าน Digital Security Solutions จาก ทรูบิสิเนสจะเน้น 4 ด้านหลัก ทั้งในเรื่องของการเฝ้าระวัง ป้องกัน แจ้งเตือนและหาสาเหตุ นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษาเพื่อวางระบบความปลอดภัยที่จำเป็น ช่วยลดโอกาสและความเสี่ยงในการถูกโจมตีจากภัยด้านดิจิทัล

 

 

รวมถึงการบริหารจัดการความเสี่ยง มีการทดสอบระบบเพื่อให้มีความพร้อมในการรับมือกับความเสี่ยงทุกรูปแบบที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยถูกต้องและตรวจสอบได้ ตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆกำหนด

 

 

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เรียกว่า Perfect Solutions ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า  ภายใต้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด จาก ทรูบิสิเนส ผู้นำด้านการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจร

ธุรกิจทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ใดที่ต้องการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://truebusiness.truecorp.co.th หรือติดต่อที่เบอร์โทร 1239 (วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-18.00 น. )

และสามารถดูรายละเอียด Perfect Solutions ต่างๆเพื่อเลือกดูว่าแบบใดจะตอบโจทย์ความต้องการธุรกิจของเราได้ที่ https://truebusiness.truecorp.co.th/th/solution

 

#TrueBusiness #ทรูบิสิเนส #EMPOWERINGGROWTH #TrueBusinessNextMoveTogether2022 #TrueBusinessPressCon2022


  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE