ทรู ดิจิทัล พาร์ค กับ One Stop Service for Startups สู่เป้าหมายใหญ่ ฮับ Tech – Startup แห่งอาเซียน

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แม้ประเทศไทยจะเพิ่งมี Unicorn เป็นตัวแรก แต่ต้องยอมรับว่า Startup เลือดไทย เต็มไปด้วยไอเดียเจ๋งๆ มากมาย ซึ่งตามธรรมชาติของ Startup คือมีทั้งไอเดียที่สามารถต่อยอดคอนเซปต์สู่ธุรกิจได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกไอเดียจะสามารถไปถึงจุดนั้นได้ และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องล้มหายไปในที่สุด

หากวิเคราะห์ถึงธรรมชาติ Startup เชื่อว่าหลายๆ คน ก็รู้กันอยู่แล้วว่าความยากคือ การเฟ้นและกลั่นกรองไอเดียออกมา ไม่ว่าจะเน้นความแปลกใหม่ เน้นตอบโจทย์สิ่งที่ผู้คนตามหา หรือถูกพัฒนาจากปัญหาที่ต้องพบเจอบ่อยครั้งแต่ยังไม่มีตัวช่วยที่โดนใจ แต่หากเป็นมุมมองจากฝั่ง Startup จะพบว่า Pain Point หลักที่แท้จริง คือ ขาดที่ปรึกษาที่ดี

 

เวลาไม่เคยหยุดนิ่งฉันใด ปัญหาของ Startups ก็ฉันนั้น

ไม่ได้เกริ่นแบบนี้เพื่อจะชวนคุยให้ปลงสัจธรรม แต่ประเด็นนี้คือเรื่องจริงที่ทุก Startup ต้องเผชิญ เพราะปัญหาที่แทบทุกรายต้องเจอ ไม่ใช่การขาด Passion หรือ Creative แต่กลับเป็นปัญหาหลังจากลงสมรภูมิธุรกิจเต็มรูปแบบต่างหาก นั่นยิ่งทำให้ Startup ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากขึ้น เพราะนอกจากต้องแข่งขันในระดับสูงกับ Startup รายอื่น ไม่ว่าจะทั้งไอเดียหรือความสร้างสรรค์ ก็ยังต้องรับมือกับปัญหาอื่นๆ เช่น การสร้างความอยู่รอดอย่างยั่งยืน ซึ่งทำได้ไม่ง่ายเลยในยุค COVID-19 ทำให้โอกาสอยู่รอดเป็นไปได้ยากขึ้น การแข่งขันก็ยิ่งมากขึ้นด้วย

 

 

 

เมื่อ ‘ที่ปรึกษา – ผู้เชี่ยวชาญ’ คือโอกาส ชี้ทางรอด

อย่างที่บอกไปแล้วว่าการขาดที่ปรึกษาที่ดีคือ ปัญหาใหญ่ที่น่าเป็นห่วงของ Startup แต่ในทางกลับกัน เรื่องนี้ก็เป็นโอกาสหนึ่ง ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้นำเสนอ One Stop Service for Startups ออกมาเป็นตัวช่วยแก่เหล่า Startup

เพราะภาพของทรู ดิจิทัล พาร์ค คือ การเป็นศูนย์กลางเทคและ Startup ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ดังนั้น แค่การมีสถานที่ดีๆ ไว้รองรับการทำงานอย่างอิสระ หรือการมีพื้นที่เปิดกว้างและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพื่อกระตุ้นให้ไอเดียโลดแล่นได้เต็มที่ แต่ยังมองถึง Startup Ecosystem เป็นหลัก จึงกลายเป็นคำตอบว่าทำไมต้องมีบริการ One Stop Service for Startups เข้ามาอำนวยความสะดวก

จะบอกว่ารู้จักและเข้าใจ Startup ดี ก็คงไม่ผิด เพราะบริการที่ One Stop Service for Startups จะเข้ามาช่วยเหลือนั้น ล้วนแต่เป็นจุดอ่อนของคนมี Passion และ Creative ส่วนใหญ่ทั้งสิ้น อาทิ เรื่องทรัพย์สินทางปัญญา การปกป้องสิทธิในนวัตกรรมสินค้า บริการที่คิดค้นขึ้นใหม่ หรือแม้แต่การขอสมาร์ทวิซ่า ด้านการบัญชีและกฎหมาย สิทธิประโยชน์ทางภาษี การจัดหาทีมบุคลากรสายเทค บริการคลาวด์ และโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน หรือทุนสนับสนุนจากภาครัฐ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ หากปล่อยให้ Startup ต้องวุ่นวายดำเนินการเองเพียงลำพังโดยขาดที่ปรึกษาหรือผู้ช่วยที่มีประสิทธิภาพ เชื่อว่าหลายคนต้องท้อ ถอดใจ อย่างแน่นอน

 

 

ไม่ใช่แค่มี แต่ต้อง ‘ได้คุณภาพ’

แต่บริการของ One Stop Service for Startups ไม่ได้แค่มีพร้อมไว้ตอบโจทย์ แต่ทุกเรื่องที่กล่าวไปนั้น สามารถขอรับคำปรึกษาและขอรับบริการต่างๆ ได้จากทีมคุณภาพ ที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำ หรือช่วยนัดหมายกับผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้โจทย์ง่าย สะดวก รวดเร็ว เพื่อช่วยแก้ไขทุกปัญหาของ Startup ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำของทรูดิจิทัล พาร์ค นั่นเอง จึงเรียกว่าเป็นการตอบโจทย์ด้านที่ปรึกษาอย่างครบวงจรและมีคุณภาพ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจ Startup ให้สามารถปลดปล่อยไอเดียสร้างสรรค์ และประสบความสำเร็จบนเส้นทางธุรกิจได้ตามที่คาดหวัง

หากสนใจยกระดับ Startup ให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยบริการ One Stop Service for Startupsสามารถนัดหมายและขอคำปรึกษาฟรี ได้ที่เว็บ True Digital Park www.truedigitalpark.com/startup-support/one-stop-service-for-startups

 


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •