OWNDAYS เปิดประสบการณ์ VISION-S 700 นวัตกรรมวัดสายตาผ่านระบบ Remote Eye Test System อยู่ห่างไกลกันคนละที่ก็วัดสายตาได้แบบแม่นยำ

  • 384
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ” แต่ดวงตาในปัจจุบันถูกใช้งานอย่างหนัก โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่ส่วนใหญ่ดวงตาจะถูกใช้ในการจ้องมองไปที่จอคอมพิวเตอร์ หรือจอสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ซึ่งอย่างที่ทราบว่าแสงจากหน้าจอเหล่านี้ทำให้สายตาไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลกระทบได้ จึงไม่แปลกที่ทุกวันนี้จะเห็นคนใส่แว่นตาจำนวนมาก ทั้งในที่ทำงานหรือในที่สาธารณะ

ซึ่งคนที่มีประสบการณ์ในการวัดสายตาประกอบแว่นจะทราบว่า แว่นตาหนึ่งอันใช้เวลาในการประกอบแว่นค่อนข้างนานตั้งแต่หลายชั่วโมงไปจนถึงข้ามวัน ที่สำคัญทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแว่นตาใหม่จะต้องทำการวัดสายตาทุกครั้ง และการวัดสายตาทุกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องสนุกและมีข้อจำกัดมากมาย

 

 

Pain Point ของการทำแว่นตา

ปกติขั้นตอนการวัดสายตาประกอบแว่นจะเริ่มจากการเข้าเครื่องวัดสายตาซึ่งจะเป็นฉากบ้านเดี่ยวในทุ่งกว้าง หรืออาจเป็นการมองจุดสีแดงตรงกลาง โดยผู้ทำการตรวจวัดจะทำการปรับระยะค่าความชัดของสายตาด้วยตัวเอง จากนั้นผู้ทำการตรวจวัดจะให้สวมแว่นตาพิเศษที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ เพื่อหาขนาดชนิดของเลนส์ที่เหมาะกับระยะของสายตา จะใช้วิธีอ่านตัวเลขบนกระดานที่อยู่ห่างออกไป โดยแต่ละบรรทัดของตัวเลข จะมีขนาดที่แตกต่างกัน

ซึ่งการใช้แว่นตาพิเศษเพื่อเปลี่ยนเลนส์หาค่าความชัด จะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าดวงตา เนื่องจากจังหวะการเปลี่ยนเลนส์จะเกิดค่าสายตาที่ผิดเพี้ยนไป ทำให้ความชัดที่ได้เป็นความชัดที่แค่เห็นได้ชัด แต่ไม่เห็นชัดถึงระดับรายละเอียด ในบางรายอาจทำให้เกิดอาการปวดศรีษะได้

จากนั้นเลือกชนิดของกรอบแว่น และชนิดของเลนส์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์มัลติโค้ท เลนส์ปรับแสงยูวี เลนส์ป้องกันแสงสีฟ้า เป็นต้น ซึ่งเลนส์แต่ละชนิดจะมีราคาที่แตกต่างกัน ที่สำคัญราคาของเลนส์ยังไม่รวมกับราคาของกรอบแว่น และหากต้องการใช้เลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงจะต้องใช้ระยะเวลาในการประกอบแว่นอย่างน้อย 1-2 วัน

 

OWNDAYS ปฏิวัติธุรกิจร้านแว่นตา

ขณะที่ OWNDAYS (โอนเดส์) แบรนด์ร้านแว่นตายอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น เริ่มขยายสาขาเข้ามาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2015 ปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 30 สาขาครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด พร้อมปฏิวัติแนวคิดการทำธุรกิจร้านแว่นตาใหม่ สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภคด้วยจุดเด่น4 ด้านที่สามารถแก้ Pain Point ของผู้บริโภคได้

โดดเด่นด้วยเรื่องของราคา ซึ่งแว่นตาทั้งหมดภายในร้านจะเริ่มต้นที่ 1,990-4,990 บาท ราคาดังกล่าวเป็นราคาที่รวมเลนส์ย่อบางไว้แล้ว ไม่ว่าลูกค้าจะมีค่าสายตาระดับใดก็ตาม และหากต้องการเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ก็สามารถจ่ายเพิ่มขึ้นตามประสิทธิภาพของแต่ละชนิดเลนส์  โดยเลนส์ย่อบางจะเป็นแบบมัลติโค้ทที่ช่วยป้องกันแสงยูวี กันน้ำ กันรอย มาให้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังไม่ต้องเสียเวลารอนาน เพราะที่ร้าน OWNDAYS มีเลนส์ในสต๊อกมากถึง 2,000 ชิ้น สามารถรอรับแว่นได้ภายใน 20 นาทีด้วยนวัตกรรมเครื่องตัดเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยตัดเลนส์ได้อย่างรวดเร็ว และจุดเด่นสุดท้าย OWNDAYS มีกรอบแว่นให้เลือกกว่า 1,500 แบบ โดยเป็น Private Brand ที่ไม่มีขายในร้านแว่นตาร้านอื่น ทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้าที่มีมาตรฐานสากล

 

วัดสายตาแบบดิจิทัลด้วยเครื่อง VISION-S700

 

และเพื่อให้การปฏิวัติธุรกิจประกอบแว่นตาสมบูรณ์แบบ OWNDAYS จึงร่วมกับ ESSILORINSTRUMENTS นำเข้านวัตกรรมเครื่องวัดสายตารุ่นใหม่ VISION-S 700 ผสานขุมพลังจากเครือข่ายไร้สายอัจฉริยะกับการวัดสายตาแบบระบบทางไกล (Remote Eye Test System) ช่วยลดการสัมผัสและใกล้ชิดกับผู้วัดสายตาหรือนักทัศนมาตร สอดรับกับสถานการณ์โรคระบาด แต่ยังสามารถรับคำปรึกษาและวัดสายตากับนักทัศนมาตร โดยนักทัศนมาตรจะประจำการควบคุมระบบทางไกลจากสำนักงานใหญ่โดยตรง

สำหรับเครื่องวัดสายตารุ่น VISION-S 700 จะมีความพิเศษอยู่ที่ภาพด้านในเครื่องจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ โดยมีตัวอักษรอยู่ตรงกลาง ซึ่งเครื่องวัดสายตาจะทำการปรับวัดค่าสายตาด้วยการปรับเลนส์ในรูปแบบซูมเข้าและออกเพื่อหาค่าสายตาที่แท้จริง โดยเครื่องวัดสายตารุ่น VISION-S 700 มีความแม่นยำในการวัดสายตาสูง โดยทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การควบคุมของนักทัศนมาตร และให้คำปรึกษาผ่าน Video Conference และเมื่อได้ค่าสายตาแล้วจะทำการทดลองใส่แว่นพิเศษเพื่อทดสอบอาการหลอกตา ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการตัดแว่น ซึ่งจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 20 นาที

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยี Illustrate Prescription in Action หรือการจำลองภาพสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันมาใช้งานควบคู่ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลอง ทัศนวิสัยเสมือนจริง ช่วยลดระยะเวลาการทดลองเลนส์ และทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงความรู้สึกต่างๆ ของแว่นตาได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

ก้าวต่อไปสู่การปฏิวัติของ OWNDAYS

ต้องเรียกว่าการเข้ามาของ OWNDAYS ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการตัดแว่น ชนิดที่เรียกว่าลืมภาพจำในอดีต แล้วหันมาสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีดิจิทัล ที่บอกได้ว่านี่คือเฟสแรกด้วยการนำเครื่องวัดสายตารุ่น VISION-S 700 เข้าประจำการ 3 เครื่อง โดยจะอยู่ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาดองกี้มอลล์ทองหล่อและสาขาไอคอนสยามเป็นหลัก โดยในอนาคตมีแผนนำเข้ามาเพิ่มจนครบ 5-10 เครื่อง

ไม่เพียงเท่านี้ OWNDAYS ยังเตรียมระบบจัดเก็บข้อมูลที่จะช่วยให้ทราบว่า ลูกค้าแต่ละรายมีค่าสายตาเป็นอย่างไร โดยลูกค้าสามารถสั่งตัดแว่นได้ทุกสาขาภายใต้ข้อมูลเดียวกัน ที่สำคัญยังเตรียมนำระบบการจองคิวเข้ามาใช้อีกด้วย โดยลูกค้าสามารถเลือกวันและเวลาที่สะดวกเพื่อเข้ามาใช้บริการ ช่วยลดเวลาในการเข้าใช้บริการให้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับในส่วนของเจ้าหน้าที่นักทัศนมาตรที่ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ อาจไม่จำเป็นต้องมีเท่ากับจำนวนของเครื่องวัดสายตารุ่น VISION-S 700 แต่จะใช้ระบบนัดหมายเข้ามาช่วยจัดตารางการให้คำปรึกษากับนักทัศนมาตรโดยไม่จำเป็นต้อง Stand by ทั้งวัน ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ในการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นจะสามารถรองรับจำนวนลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีข้อจำกัด

 

 

นี่ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นที่รวดเร็ว แถมยังได้มาตรฐานระดับสากล ในราคาที่สามารถจับต้องได้ และเสียงของผู้ที่ใช้บริการต่างออกมายอมรับว่า เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ขณะที่สินค้ามีคุณภาพช่วยให้การมองเห็นชัดเจนมากกว่าเดิม สามารถสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ได้ที่ OWNDAYS ทั้งที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาดองกี้มอลล์ทองหล่อและสาขาไอคอนสยาม หรือติดตามข้อมูลได้ที่ www.owndays.com/th


  • 384
  •  
  •  
  •  
  •