ไปเที่ยวต่างประเทศสะดวกขึ้นกับ YouTrip e-Wallet ที่ใช้จ่ายแบบไม่มีค่าธรรมเนียม

  • 115
  •  
  •  
  •  
  •  

YouTrip Multi Currency

ใครที่เดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยๆ บอกเลยปัญหาสำคัญที่สุดคือเรื่องเงิน โดยเฉพาะหลายคนมักจะคำนวนก่อนการเดินทางแล้วว่า จะใช้เท่านี้เท่านั้นแล้วแลกไปมากกว่าที่คำนวนเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็ต้องพึ่งพาเจ้าบัตรเครดิตที่ดันสามารถใช้จ่ายได้ทั่วโลก และหลายคนก็มักคำนวนตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศในช่วงเวลานั้น ซึ่งอาจคลาดเคลื่อนได้บ้าง แต่สุดท้ายสิ่งที่ทุกคนหนีไม่พ้นคือค่าธรรมเนียมใช้จ่าย

นี่ยังไม่นับรวมถึงการเฝ้าติดตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศชนิดที่เรียกว่า น้องๆ นักลงทุนเก็งกำไรเงินสกุลต่างประเทศ เพราะการได้แลกเงินในเรตที่ดีที่สุด ถือเป็นชัยชนะก้าวแรกของการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นกว่านั้นการใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศถือเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง เพราะหลายอย่างล่อตาล่อใจให้ซื้อเหลือเกิน จนบางครั้งกลับมาถึงไทยแล้วเห็นสลิปค่าใช้จ่ายอาจถึงกับเป็นลม

Swipe Credit Card

หลายแบงค์แก้ Pain Point การบริหารค่าใช้จ่ายด้วยการเปิดตัวบัตรเดบิตที่สามารถใช้ได้ทั้งการผูกกับบัญชีหรือแลกเงินใส่ไว้ในบัตร เพื่อให้สามารถบริหารจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายได้ และแม้หลายบัตรจะออกมาบอกว่าฟรีค่าธรรมเนียม แต่จริงๆ แล้วก็ยังมีแอบค่าธรรมเนียมเล็กๆ ไว้บางประการ หรือฟรีทั้งหมดจริงก็จะมีงานระบบที่ไม่สามารถใช้งานได้

นั่นทำให้ YouTrip สตาร์ทอัพด้านการเงินจากสิงคโปร์ที่มีคนไทยร่วมด้วย จึงเข้ามาช่วยอุดช่องว่างของตลาดด้วยการเปิดตัว e-Wallet YouTrip ที่ช่วยให้สามารถแลกเงินด้วยเรตที่ดีที่สุด แถมยังสามารถล็อคเรตได้และสามารถแลกเงินได้ถึง 150 สกุลเงินทั่วโลก ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นการกดเงินสดจากตู้ ATM ในต่างประเทศ ซึ่งธนาคารเจ้าของตู้จะเป็นผู้คิดค่าธรรมเนียม และยังช่วยให้ควบคุมบริหารจัดการได้ด้วย

JuthaSri
นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย

นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย ชี้ว่า YouTrip เป็นบริการด้านการเงินในรูปแบบของ e-Wallet แต่เนื่องจากผู้ใช้งานในประเทศไทยยังสะดวกในการใช้งานรูปแบบบัตร YouTrip จึงมีการมอบบัตร YouTrip ให้กับผู้ที่สมัครใช้บริการด้วย โดยไม่คิดค่าบัตรหรือค่าธรรมเนียมใดที่เกี่ยวกับบัตร หรือค่าชาร์จในการใช้จ่ายต่างประเทศ เรียกว่าบัตรเป็นของแถมสำหรับการเลือกใช้บริการ YouTrip และเพราะเป็นลักษณะของการเติมเงิน โดยไม่มีการผูกกับบัญชีธนาคาร จึงช่วยให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ง่าย

โดย YouTrip ได้ร่วมมือกับทาง MasterCard ในการให้บริการทางการเงิน และได้เปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์จนปัจจุบันมีการใช้งานถึง 10 ล้าน Transaction นั่นจึงทำให้ YouYrip ขยายตลาดมาที่ประเทศไทย และได้พันธมิตรในการทำตลาดอย่าง KBank และยังมีแผนขยายต่อไปในภูมิภาคนี้ โดยจะค้นหาพันธมิตรด้านการเงินที่แข็งแกร่งของแต่ละประเทศ

Patchara

ด้าน นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เห็นว่า YouTrip ได้เริ่มให้บริการในสิงคโปร์เป็นที่แรก และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเดินทาง ซึ่ง KBank ให้ความสำคัญกับธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เนื่องจากคนไทยนิยมเดินทางไปต่างประเทศ KBank จึงได้ร่วมกับ YouTrip พัฒนาบัตร และแอปพลิเคชัน YouTrip ขึ้น โดยช่วยดูแลระบบหลังบ้านในรูปแบบ “พาวเวอร์บายเคแบงก์ (Powered by KBank)” และเชื่อมโยงกับ K PLUS ในการทำธุรกรรมต่างๆ

สำหรับผู้ใช้บริการ K Plus สามารถสมัคร YouTrip ได้ง่ายๆ ผ่าน K Plus โดยไม่ต้องใช้หลักฐานใดๆ และไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัครหรือค่าธรรมเนียมเปิดบัตรแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบ Smart Exchange ที่จะทำการแลกเปลี่ยนเงินเป็นสกุลในประเทศที่อยู่ในเวลานั้นโดยอัตโนมัติดด้วยเรตเงินที่ดีที่สุด ในกรณีที่ไม่ได้แลกเก็บไว้ในระบบหรือเงินสกุลนั้นไม่เพียงพอ โดยจะแลกจากสกุลเงินบาทก่อน หากไม่พอจะดึงเงินสกุลอื่นๆ ที่มีอยู่ในบัตรมาแลกเพิ่ม

YouTrip

มีการตั้งเป้ายอดผู้สมัครใช้บัตรในปีแรกไว้ที่ 4 แสนราย สามารถใช้จ่ายด้วย YouTrip ได้สูงสุด 200,000 บาทต่อวัน หรือสามารถช้อปปิ้งผ่านระบบออนไลน์ได้สูงสุด 100,000 บาทต่อวัน แถมผู้ที่สมัครตอนนี้ยังสามารถกดเงินสดที่ตู้ ATM ได้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2020 หลังจากนั้นคิดค่าธรรมเนียมกดเงินตามธนาคารเจ้าของตู้ ATM กำหนด

ยังไม่พอ ผู้สมัคร YouTrip 50,000 คนแรกรับเงินฟรี 200 บาท เมื่อใช้จ่ายครั้งแรกโดยไม่มีขั้นต่ำ โดยจะได้รับเงินเข้าบัญชี YouTrip ในช่วงเดือนธันวาคมนี้


  • 115
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา