5 แบรนด์ออสซี่ ปล่อยโจ๊กตลกร้าย รับ April Fools’ Day

  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  

“วันโกหกโลก” หรือ “วันลวงโลก” ก็แล้วแต่จะเรียกกันไปในภาษาไทย แต่ก็คือวันเดียวกันทั่วโลก “April Fools’ Day” ส่วนหนึ่งของคนไทยก็อาจจะอินมีปล่อยข่าวลวงกันบ้างพอรับกระแส แต่ถ้าในต่างประเทศนั้นเขาจะเล่นกันเป็นจริงเป็นจังทีเดียว

เพื่อเกาะกระแส “April Fools’ Day” หลายแบรนด์ที่ออสเตรเลียก็ออกมาร่วมเล่นกันยกใหญ่ โดยเฉพาะตามโซเชียล มีเดียต่างๆ ทั้งนี้ มีแบรนด์ที่เกาะกระแสได้ดีและทำออกมาได้เจ๋งมากๆ ซึ่ง Mashable Australia ได้คัดออกมา 5 ชิ้นงานด้วยกัน ดังนี้

#1 A big Vegemite is being built in Melbourne

ว่ากันว่าคนออสซี่เป็นคนที่ชอบอะไรใหญ่ๆ ถ้าคุณได้ลองเดินทางไปในประหเทศนี้ คุณอาจจะสะดุดตากับกุ้งยักษ์ กล้วยยักษ์ แกะยักษ์ และอีกกว่าร้อยประติมากรรมขนาดยักษ์มากมาย

และสิ่งหนึ่งที่ยังไม่เคยมีมาก่อนก็คือขวดโหลยักษ์ของ “Vegemite” ข้อมูลนี้ค่อนข้างอ่อนไหวมากๆ ขวดโหลขนาดยักษ์สูง 60 เมตรจะกลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญในเมลเบิร์น แต่แน่นอนล่ะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง แต่ปรากฏว่าก็มีสื่อท้องถิ่นตกเป็นเหยื่อไปแล้วและนำรายงานต่อสาธารณะด้วย โดย Pedestrian.TV ซึ่งแหกคำสั่งห้ามนำข้อมูลไปรายงานก่อนวัน April Fools’ day หนึ่งวัน

april2 april3

#2 Virgin Australia’s puppy lounge

อันที่จริงแล้วหลายคนคงอยากจะให้มันเกิดขึ้นจริงๆ แต่โชคร้ายที่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของแก๊กวัน April Fools’ Day

มุกที่ว่าก็คือ สายการบิน Virgin Australia จะเปิดเลาจ์นให้กับสัตว์เลี้ยง โดยจะได้รับการดูแลอย่างดีดุจผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส แถมยังมีช่องประตูพิเศษให้กับสัตว์เลี้ยงเข้าออกด้วย มีการกรูมมิ่งบริการอย่างเริ่ด เด็ดสุดคือเมนูอาหารที่สร้างสรรค์โดยสุดยอดเชฟ “Luke Mangan” รวมไปถึง dogstation และเมนู à la cat

Virgin Australia launches dedicated airport lounge for pets

httpv://www.youtube.com/watch?v=_IL1u6RNvkc

#3 Kia: Smile to start

ถ้าเป็นจริงก็คงเป็นประสบการณ์ดีๆ สุดเพอร์เฟ็คเลยทีเดียว เพราะว่าหากคุณสามารถสตาร์ทรถของคุณได้ด้วยเพียงแค่ “ยิ้ม” เท่านั้น และจะทำให้การเริ่มต้นวันใหม่ในทุกเช้าของคุณเต็มไปด้วยความสดใส

april6

#4 Vodafone’s emoji phone

โทรศัพท์ Vodafone ออกมือถือรุ่นใหม่ เป็น “อิโมจิ โฟน” ลองนึกเล่นๆ ว่าถ้าไม่ใช้โฆษณาแต่ถูกทำขึ้นมาจริงๆ การเล่นมือถือที่ส่งข้อความด้วยอิโมจิและรูปภาพ ก็คงสนุกไม่หยอกทีเดียว

april5

#5 Qantas changes their name to a logical spelling

พื้นฐานภาษาอังกฤษทั่วไป หลายคนคงจะทราบดีว่าคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Q จะต้องตามด้วย U เสมอ แต่สายการบินแห่งชาติออสเตรเลียแห่งเดียวเท่านั้น ที่เขียนชื่อแบรนด์ตัวเองแบบแหกกฏ (อันที่จริงชื่อของเขา อยากจะใช้อะไรก็ได้อยู่แล้ว) คือไม่มี U จึงเขียนเป็น “Qantas”

แต่ด้วยอารมณ์ขันรับ April Fools’ Day สายการบิน Qastas จึงนำภาพมาตัดต่อใหม่ พร้อมกับอ้างว่าได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการเขียนชื่อใหม่แล้วเป็น Quastas”

april4

อารมณ์ขันแบบนี้ ไม่แน่ใจว่าคนไทยจะรับกันได้หรือไม่ แต่เอาเป็นว่าขำๆ ตามกระแส คลายเครียดจากการทำงานแล้วกันนะคะ แต่อย่าเล่นกันจนเลยเถิดไปเสียล่ะ

แหล่งที่มา


  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!