Aview Group ชูกลยุทธ์ 360 องศา

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

logo_aviewgroup“เอวิว กรุ๊ป” ชูกลยุทธ์การตลาดครบเครื่อง 360 องศา ผสานสื่อในมือ-จับผู้ผลิตรายการทีวีรายเล็กสร้างเน็ตเวิร์กเพิ่มประสิทธิภาพของสื่อ พร้อมทุ่มงบฯอีกกว่า 20 ล้านบาท รุกธุรกิจ “ทีวี-วิทยุ” หวังให้มีเครื่องมือการตลาดครบวงจรและเกิดประโยชน์สูงสุด

นายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ ประธานบริหาร บริษัท เอวิว กรุ๊ป เวิลด์วายด์ จำกัด บริษัทให้บริการด้านอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งและการสื่อสารการตลาด เปิดเผยถึงแนวทางการทำตลาดในปีหน้าว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำการตลาดแบบ 360 องศา โดยผสมผสานสื่อที่อยู่ในมือทั้งหมดที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งผนึกพันธมิตรกับผู้ประกอบการสื่อรายเล็กเข้าด้วยกันเพื่อให้มีเน็ตเวิร์กที่มีศักยภาพและเอื้อต่อการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาของบริษัทมีเดียเอเยนซี่ง่ายขึ้น และลงทุนอีกประมาณ 20 ล้านบาท สำหรับขยายธุรกิจในส่วนของสื่อโทรทัศน์และวิทยุ ทั้งนี้เพื่อใหมีเครื่องมือการตลาดได้ครบวงจรยิ่งขึ้น หลังจากที่ให้บริการด้านอีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง, งานโฆษณา ฯลฯ

โดยในส่วนของสื่อโทรทัศน์บริษัทได้เปิดตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ภายใต้บริษัท เอวิว มีเดีย 360 จำกัด ผลิตรายการอาหาร “ครัวอินดี้” ทุกวันเสาร์ เวลา 10.05-10.55 น. และรายการ “โรมมิ่ง” ทางช่อง 5 ซึ่งทั้ง 2 รายการได้รับการตอบรับอย่างดี บริษัทจึงมีแผนที่จะเปิดตัวรายการท่องเที่ยวทางช่อง 5 อีก 1 รายการในช่วงต้นปีหน้า และอีก 1 รายการทางช่อง 3 สำหรับสื่อวิทยุนั้นมีแผนเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

“เอวิว กรุ๊ปเราเริ่มต้นและอยู่ในวงการสื่อสารการตลาดมากว่า 8 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนต์ งานโฆษณา แบรนดิ้ง รวมถึงงานทางด้านมาร์เก็ตติ้ง ส่วนธุรกิจทีวีนั้นยังถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่ แต่เราจะเน้นผลิตและนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพแตกต่าง และสอดรับกับไฟล์สไตล์ของคนรุ่นใหม่”

และนอกจากรายการที่ผลิตเองแล้ว บริษัทยังได้ผนึกกับผู้ผลิต รายการรายเล็กๆ ประกอบด้วย อควา เทเลวิชั่น ผู้ผลิต รายการซีส ทีวี รายการวาไรตี้แฟชั่นสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และบางจะเกร็ง รายการโทรทัศน์ในรูปแบบละครเวที และลักษ์ (666) ผู้ผลิตรายการสาระแนโชว์ ทาง ช่อง 5 เพื่อให้มีสื่อให้บริการได้ครอบคลุม อีกทั้งยังมีการจัดแพ็กเกจการขายที่มีศักยภาพมากขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งและโฆษณาซึ่งเป็นธุรกิจเดิมนั้นก็ยังให้น้ำหนักอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยในปีนี้เติบโตขึ้นราว 10% เนื่องจาก ลูกค้าหลักมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดย นอกจากแบรนด์ต่างๆ ที่ร่วมงานกันอยู่แล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเสนองานโฆษณา (pitching) งบฯบริษัทการบินไทยมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาท แข่งกับบริษัทโฆษณาขนาดใหญ่อีก 4-5 รายอีกด้วย

นายกฤษณพลกล่าวต่อไปว่า จากการขยายงานในส่วนธุรกิจทีวีเพิ่มขึ้นในปีนี้ ทำให้บริษัทมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นประมาณ 20% โดยมีรายได้หลักจากธุรกิจโทรทัศน์ ประมาณ 50% ตามด้วยรายได้จากธุรกิจ อีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง 30-40% และธุรกิจโฆษณาอีกประมาณ 10-20%

Source: ประชาชาติธุรกิจ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •