กะทิชาวเกาะ นมเม็ดจิตรลดา และเต่าเหยียบโลก 3 แบรนด์ไทยโกอินเตอร์

  • 854
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ชาวจีน2

Top 10 นักท่องเที่ยวสิบอันดับแรกที่เดินทางมาไทย จากข้อมูลล่าสุดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (สถานการณ์ท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดือน ม.ค.61) แน่นอนว่าต้องเป็นนักเดินทางจากจีน ตามมาด้วยมาเลเซีย รัสเซีย เกาหลี ลาว ญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา เยอรมนี และสหราชอาณาจักรตามลำดับ รวม 3,544,528 คน เพิ่มขึ้น 10.87% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาก่อน เป็นการขยายตัวในเกือบทุกภูมิภาค มีการจับจ่าย 188,890.60 ล้านบาท ขยายตัว 11.59%

ส่วนนักท่องเที่ยวที่สร้างรายได้สูงสุด 10 อันดับแรก แน่นอนต้องนำด้วยจีน ตามมาด้วยรัสเซีย เกาหลี สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย และออสเตรเลียตามลำดับ

สรุปแล้วเป็นจีน รัสเซียและเกาหลีที่สร้างรายได้ให้ประเทศไทยมากสุด

Brand-02

 

มาเที่ยวไทย ซื้อหาไม่ได้ = มาไม่ถึง สินค้าที่มาแรงกลายเป็น “เต่าเหยียบโลก

ใช่แล้ว เต่าเหยียบโลก คืออะไร???

จากข้อมูลของ Quara.com เปิดประเด็นถึงเรื่อง สินค้าที่ควรซื้อจากประเทศไทย หนึ่งในนั้นกลายเป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบรนด์เต่าเหยียบโลก ซึ่งผู้ใช้ในนาม Yuanyuan Lee ออกมาแนะนำสินค้า ถึงขนาดที่ต้องซื้อกลับไปให้ญาติที่อยู่ประเทศจีน ที่สำคัญ Yuanyuan Lee ยังได้รีวิวสินค้าผ่านการใช้งานจริงด้วยตัวเอง ที่สำคัญเธอยังระบุด้วยว่า “ราคาไม่แพง” 

Brand-03

หากเจาะลึกลงไปถึงแบรนด์นี้จะพบว่า เป็นแบรนด์ที่มีมานาน แต่ไม่เป็นที่รู้จักของตลาดมากนัก ส่วนใหญ่เน้นวางขายในร้านเสริมสวย ซึ่งเป็นช่องทางตลาดในยุคบุกเบิก ผลิตภัณฑ์จึงกระจุกตัวไม่สามารถกระจายไปถึงร้านค้าปลีกได้

เมื่อมีการรีวิวในโลกโซเชียลทำให้เกิดประสบการณ์ทดลองใช้ Demand สูงขึ้น สินค้ามองเห็นโอกาสเติบโตทางการตลาด การรู้จักตัวสินค้าจึงมีมากขึ้นคงามต้องการจึงขยายตัวตาม ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์เองก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ Packaging ให้ดูทันสมัย แยกเซ็กเมนต์ เป็นขวดสีชมพูกลิ่นซากุระขวดสีม่วงกลิ่นลาเวนเดอร์ และขวดสีเหลืองกลิ่นเมนทอล นอกจากนี้ยังมีหลายผลิตภัณฑ์อีกหลายตัวภายใต้ Umbrella เต่าเหยียบโลก

Brand-04

นอกจากกลายเป็นผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและต้องการของตลาดใหญ่อย่างจีนแล้ว เต่าเหยียบโลกยังขยายไปยังต่างประเทศกลุ่มเพื่อนบ้าน (CLMV) กลุ่มตะวันออกกลาง ที่อยู่ในภูมิประเทศทะเลทราย อากาศร้อนและมีปัญหาเรื่องของกลิ่นกาย ผลิตภัณฑ์จึงกลายเป็นที่ต้องการมากของตลาด รวมทั้งประเทศทางแถบยุโรปก็ได้รับความนิยมสูงมาก

 

นมเม็ด กะทิชาวเกาะ ฮอตไม่แพ้กัน

ดื่มกะทิ? ถ้าเป็นคนไทยอาจจะไม่คุ้น แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จะดื่มกะทิเป็นกันแทบทุกคน ใช่แล้ว!!! คนจีนส่วนใหญ่จะนิยมดื่มน้ำกะทิ โดยเฉพาะแบรนด์ “ชาวเกาะ” สำหรับคนไทยน้ำกะทิถือเป็นส่วนประกอบหลักของการทำอาหารบางชนิด โดยเฉพาะแกงกะทิ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวจีน วันนี้กะทิกลายเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงไปแล้ว

Brand-05

ความนิยมดื่มน้ำกะทิของไทย มาจากประเทศจีนเองนั้นน้ำมะพร้าวมีราคาแพงมาก โอกาสที่จะเจอของปลอมปนมีสูง ประกอบกับกะทิในไทยมีราคาถูกกว่ามาก และคนจีนยังมีควาใมเชื่อว่ากะทิจะมีคุณค่าทางอาหารสูง กะทิจึงไม่แตกต่างจากเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของคนจีนที่ราคาไม่แพง

นอกจากชาวเกาะ ผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด “จิตรลดา” ที่ตลาดขาดแคลน จากเดิมที่เห็นตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปอย่าง 7-Eleven ก็เป็นผลจากความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งในจีนก็ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ นอกจากราคาถูกแล้วยังช่วยให้รับคุณค่าจากนมได้ทุกที่ทุกเวลา จึงเป็นที่ต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวจีนอย่างมาก กลายเป็นสินค้าหายากของนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อกลับไป และกลายเป็นกระแสการกว้านซื้อเพื่อส่งออกอีกด้วย

Brand-06

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 854
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา