6 รถยนต์สุดว้าว ที่จะได้เห็นในงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกปีนี้

  • 159
  •  
  •  
  •  
  •  

resized_fca_naias0001

ใกล้เข้ามาแล้วกับงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกับงาน “Detroit Auto Show 2017” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคมนี้ โดยในปีนี้เป็นธรรมเนียมที่จะมีการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ที่แบบชนิดที่ต้องตาลุกวาว อ้าปากค้างร้องว้าวกันเลยทีเดียว

1. Toyota Camry
ดูเหมือนว่าจะเป็นที่พูดถึงมาระยะหนึ่งถึงการเปลี่ยนแมแบบ Model Change ของรถยนต์ซีดานระดับผู้บริหารอย่าง Camry กับดีไซน์ที่ลดความเป็นผู้ใหญ่ลงแล้วเติมความเป็นสปอร์ตซีดานมากขึ้น ช่วยให้ดูโฉบเฉี่ยวเร้าใจมากกว่าในรุ่นเดิมๆ ไม่ได้มีเพียงแค่ความเร้าใจจากภายนอกเท่านั้น แต่ภายในได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูสปอร์ตมากขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบสุดล้ำ และยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยีรักษ์สิ่งแวดล้อมในรุ่น Hybrid

2018-Toyota-Camry-XSE-Camry-Hybrid

2. Kia Stinger
อีกหนึ่งค่ายรถยนต์จากเกาหลีอย่าง Kia ก็ส่งรถยนต์สไตล์สปอร์ตซีดานตัวใหม่เข้ามาในงานนี้ด้วยเช่นกัน โดย Kia เปิดตัวรถยนต์รุ่น Stinger รถยนต์ที่ออกแบบมาในสไตล์กึ่งรถแข่ง Gran Turismo ซึ่งนอกจากความโดดเด่นเรื่องดีไซน์แล้ว Kia Stinger ยังมีดีที่ระบบไฮเทคต่างๆ ภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง ระบบเชื่อมต่อต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งรุ่นรถยนต์ที่น่าสนใจไม่ใช่เล่น

2018-kia-stinger_100587975_h

3. Ford EcoSport
หลายคงรู้จักกับรถยนต์รุ่นนี้เป็นอย่างดี เพราะในบ้านเรานั้นถือว่าเป็นรถยนต์ Crossover ขนาดเล็กที่มีพละกำลังใหญ่เกินตัวกับ Ford EcoSport ที่อัดเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบพิเศษ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ติดตั้งไว้ แต่สามารถเรียกแรงม้าระดับรถยนต์ซีดานทั่วไปยังอาย ซึ่งในตลาดของสหรัฐฯ มีการแข่งขันของรถยนต์ประเภทนี้รุนแรงมากทั้ง Chevrolet Trax และ Honda HR-V

2018-Ford-EcoSport-Titanium-front-three-quarters-left-side

4. Honda Odyssey
มากันที่รถยยนต์อีกค่ายที่รุ่นนี้มีมานานอย่าง Honda Odyssey โดยครั้งนี้มีการดีไซน์ให้ตัวรถดูบึกบึนขึ้นจากเดิมในลักษณะ MPV Crossover ไม่เพียงเท่านั้น Odyssy ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3,500 ซีซีแบบ V6 และระบบเกียร์ 10 สปีด ให้แรงม้าสูงถึง 248-280 แรงม้า ขณะที่ระบบภายในก็ยังอัดแน่นด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ และการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เรียกว่าเป็นรถครอบครัวที่ทรงพลังอย่างรถสปอร์ตเลยทีเดียว

2016-honda-odyssey-japan-1

5. Chevrolet Traverse
ดูรถยนต์ซีดานและรถยนต์ประเภทอื่นๆ ไปแล้ว มาลองดูรถยนต์ประเภท SUV ที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเราบ้างดีกว่า โดยปีนี้ต้องจับตาที่ Chevrolet Traverse กับดีไซน์ความบึกบึนของรถสไตล์ SUV ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3,600 ซีซี แบบ V6 โดยให้กำลังสูงสุดถึง 305 แรงม้า พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อและแบบ 4 ล้อ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิง

2018-chevrolet-traverse-crossover-suv-mo-intro-1480x551-01

6. Volkswagen I.D. Buzz
การกลับอีกครั้งของรถตู้สุดคลาสสิคกับแบรนด์ที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งรถตู้อย่าง Volkswagen รถยนต์สัญชาติเยอรมัน โดยการกลับมาครั้งนี้เป็นการเปิดตัวรถตู้ต้นแบบที่ใช้ดีไซน์ดั้งเดิมของรถโฟล์คตู้มาเป็นพื้นฐาน แต่พิเศษตรงที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 373 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ แต่อยากที่กล่าวแล้วว่ายังเป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบเท่านั้น

Volkswagen-ID-

 

 

Source : Autoweek


  • 159
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา