ความท้าทายของเหล่ายอดมนุษย์เงินเดือน กับการแปลงร่างสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน

  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

AIA-01

เคยมีคำกล่าวที่ว่า ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย ขยันถูกที่ปีเดียวก็รวยได้หลายคนอาจจะมองว่ามันคือเรื่องจริง หลายคนขยันทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ทุ่มทั้งเวลาและสภาพร่างกาย แต่สุดท้ายกลับไม่เหลืออะไรนอกจากหนี้สินล้นพ้นตัว หรือดีขึ้นมาหน่อยก็อาจจะพอมีเงินเหลือเก็บบ้าง แต่อาจไม่ถึงระดับคำว่า “รวย” จึงเกิดเป็นคำถามว่า แล้วมนุษย์เงินเดือนควรทำอย่างไรเพื่อให้เข้าถึงคำว่า “เศรษฐี”

สิ่งหนึ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ท่านๆ จะพอทำได้บ้างคือการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือบรรดากองทุนรวมทั้งหลาย แต่การลงทุนเหล่านั้นมีความเสี่ยงจำเป็นต้องใช้ข้อมูลให้รอบด้าน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนจะมีข้อมูลที่รอบด้าน หรือจะลงทุนค้าขายนอกเวลางานปกติแบบที่หลายคนทำจนประสบความสำเร็จ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายของใครหลายคนที่ไม่มีทักษะในเรื่องของการตลาด รวมไปถึงเงินทุนสำรองและความขยันขันแข็งชนิดที่มักพูดติดปากว่า “สายตัวแทบขาด”

หรือจะลองขยันทำงานเพื่อรอความหวังจากโบนัสประจำปี แต่เศรษฐกิจแบบนี้ยังลุ้นได้อีกอย่างนั้นเหรอ? หรือโชคร้ายเจอหัวหน้าที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษของความเป็นหัวหน้าเข้าไปอีก บอกเลยว่าเข้าตามตำราเป๊ะ!!! ขยันให้ตายก็ได้แค่เสมอตัว แต่พลาดท่ามาเมื่อไหร่…เต็มๆ

แล้วอะไรคือตัวเลือกที่ดีที่สุดล่ะ?

คงตอบได้ยากเพราะความสามารถและประสบการณ์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป แต่ AIA พร้อมสนับสนุนทุกคนให้หลุดออกจากกรอบ “มนุษย์เงินเดือน” หรือเสริมทักษะพัฒนาตัวเองด้วยความสามารถในการเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นได้ โดยไม่จำเป็นต้องเรียนจบสาขาด้านการเงิน

AIA-02

และด้วยความรู้และทักษะของการเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน ก็สามารถช่วยให้หลายคนรวมถึงตัวคุณเองวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ (การออม การวางแผนภาษี และการลงทุนด้วย) รวมไปถึงวางแผนการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบไร้ความกังวล (การวางแผนประกันชีวิตและประกันภัย) และส่งผ่านแผนการเงินที่ดีไปสู่ทายาท (การวางแผนมนดก) ซึ่งทุกคนที่สมัครเข้ามาเป็น AIA Financial Advisor (AIA FA) จะต้องผ่านหลักสูตรการอบรมเหล่านี้

ถ้าอยากสมัครเป็น AIA FA ง่ายๆ เพียงอายุไม่เกิน 40 ปี รักในการบริหารจัดการด้านการเงินและการประกันภัยและมีรหัสตัวแทนไม่เกิน 12 เดือน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือมีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปี และมีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถเข้าสมัครเข้าร่วมโครงการ AIA FA ได้ สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าโครงการจะได้รับการฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 12 เดือน

โดยตลอดระยะเวลาการฝึกอบรมสามารถสร้างรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินได้ด้วย เรียกว่าเรียนไปทำงานไปด้วย ได้ทั้งความรู้และรายได้ ซึ่ง AIA รับประกันหากขยันและดำเนินการตามแผนที่กำหนด รายได้หลักแสนบาทต่อเดือนอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

AIA-03

แล้วตอนนี้งานที่ทำเป็นอย่างไรบ้าง?

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE