Next G เทคโนโลยีตอบโจทย์ IoT ยุคใหม่ที่ AIS เปิดความแรงก่อนใคร

  • 16K
  •  
  •  
  •  
  •  

AIS_1

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำตลาดและยังเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเร็วมากในทางธุรกิจก็หมายถึงความได้เปรียบและโอกาสทางธุรกิจ เพราะนั่นจะช่วยให้การรับส่งข้อมูลทางธุรกิจทำได้รวดเร็วขึ้น ถูกวิเคราะห์และคาดการณ์ได้เร็วกว่าและแม่นยำกว่า รวมไปถึงการใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงานผ่านระบบ Cloud แม้ว่าในปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เรียกว่า 4G แต่ก็ดูเหมือนว่าความเร็วระดับ 4G จะไม่เพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันยิ่งเร็วมากก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารที่ปัจจุบันไปถึงขั้นการสนทนาผ่านการเห็นหน้าแบบ Real Time ที่เราเรียกกันติดปากว่า “Video Call” นอกจากนี้อินเทอร์เน็ตยังช่วยให้ความบันเทิงอยู่ใกล้แค่เอื้อม ซึ่งไม่ใช่มีแค่ความบันเทิงแบบปกติ แต่เป็นความบันเทิงในรูปแบบความละเอียดสูงทั้งภาพและเสียง ยิ่งไปกว่านั้นอินเทอร์เน็ตยังช่วยให้การจับจ่ายใช้สอยเป็นเรื่องสะดวกผ่านการช้อปปิ้งแบบ e-Commerce จนใกล้เข้าสู่ยุคธุรกรรมไร้เงินสด

ในช่วงรอยต่อระหว่าง 4G เปลี่ยนผ่านไปสู่เทคโนโลยี 5G หลายค่ายต่างพยายามพัฒนาความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังมีขีดจำกัดในการใช้งานอยู่ทำให้สามารถใช้งานด้วยความเร็วเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น ขณะที่ AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ ใช้วิธีการนำศักยภาพทุกเทคโนโลยีที่ AIS มีผสมผสานเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นเทคโนโลยีใหม่ Next G ที่กล้าการันตีว่ารวดเร็วถึงระดับ 1Gbps

Next G คืออะไร นี่คงเป็นคำถามแรกที่เกิดขึ้นหลังได้ยินเทคโนโลยีนี้ ซึ่ง Next G เป็นความร่วมมือของ 3 พันธมิตรในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี Next G โดยที่มี AIS ร่วมกับ KT Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่มีชื่อเสียงจากเกาหลีใต้ พร้อมทั้งยังได้ Samsung ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกมาร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Next G เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น

AIS_2

สำหรับ Next G คือเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล่าสุดในเครือข่ายมือถือ LTE ADVANCED ที่ใช้การรวมคลื่นความถี่ทั้ง 3 คลื่นที่ AIS ประมูลได้มาทั้ง 900MHz, 1800MHz และ 2100MHz พร้อมทั้งเทคโนโลยี 4x4MIMO หรือ 4T4R ที่ช่วยเพิ่มความเร็วให้เครือข่ายมือถือได้ถึง 2 เท่า รวมถึงเทคโนโลยี DL256/UL64 QAM ที่ช่วยเพิ่มความเร็วขึ้นอีก 30% เมื่อใช้งานร่วมกับสัญญาณความเร็วสูงอย่าง AIS SUPER WiFi ช่วยให้สามารถใช้งานความเร็วอินเทอร์เน็ตได้ถึงระดับ 1Gbps

ความรวดเร็วระดับ Next G ต้องบอกว่า เป็นการเปิดประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตในรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะนั่นหมายความว่าสามารถชมภาพยนตร์ในระดับ 4K ได้แบบราบลื่น และรวมไปถึงการ Video Call แบบไม่มีคำว่า “ภาพกระตุก” อีกเลย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่มีอาการ ‘เน็ตค้าง’ ระหว่างการทำธุรกรรมทางการเงินในโลกออนไลน์

AIS_3

ในด้านธุรกิจแล้ว Next G สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งข้อมูล Big Data หากันได้แบบสะดวกรวดเร็ว และยังช่วยให้สามารถทำงานผ่านระบบ Cloud ได้อย่างง่ายดาย รวดเร็วมากกว่าเดิม ที่สำคัญยังช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนาระบบต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ อาทิเช่น การใช้ระบบ Chatbot และการเชื่อมต่อระบบระหว่างธุรกิจและลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น

ปัจจุบันเทคโนโลยี Next G สามารถใช้ได้กับ Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8 Plus, Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge และในอนาคตจะมีสมาร์ทโฟนที่ออกมารองรับเทคโนโลยี Next G เพิ่มขึ้นอีก เช่น LG G6 เป็นต้น

สำหรับ Next G จะมาพร้อมกับแพ็กเกจ Unlimited 1099 ขึ้นไปสามารถใช้งานได้ทันที กรณีที่ใช้แพ็กเกจอื่นๆ เพียงซื้อ On Top Package ในราคาเพียง 159 บาท พร้อมรับเพิ่มเติมทันที Internet 5GB ใช้งานได้นานถึง 7 วัน สามารถตรวจสอบว่าอุปกรณ์รองรับหรือไม่โดยกด *987# แล้วโทรออก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.ais.co.th/nextg


  • 16K
  •  
  •  
  •  
  •