AIS จัดกล่อง AIS PLAYBOX ผ่านเน็ตบ้าน AIS Fibre รุกตลาด IPTV ส่ง HBO และช่องบันเทิงระดับโลกถึงประตูบ้าน

  • 8.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

01-1

ในปัจจุบันเรามักจะพูดถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในด้านความสามารถในการตอบโจทย์การเสพย์สื่อเอนเตอร์เทนแบบไม่มีกระตุก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะนำมาใช้งานในรูปแบบการรับชมคอนเท็นต์วิดีโอออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน แต่นอกจากการนอนดูซีรี่ส์และรายการทีวีย้อนหลังบนเตียงนอนตัวประจำของเราแล้ว อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงยังสามารถนำมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านได้อีกด้วย

02

AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในยุค 4G อยากให้คนไทยได้รับคมชมความบันเทิงคุณภาพระดับ World Class Entertainment ที่ส่งตรงจากต่างประเทศและความบันเทิงในประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จึงได้ส่งอุปกรณ์รับสัญญาณทีวี AIS PLAYBOX  กล่อง IPTV ที่จับสัญญาณการใช้งานผ่านบริการอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS Fibre สามารถปล่อยสัญญาณไร้สายเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ภายในบ้าน ช่วยให้สามารถติดตามรับชมรายการที่ชื่นชอบ ได้อย่างต่อเนื่องและสามารถรับชมรายการทีวีด้วยความละเอียดคุณภาพระดับ HD ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถรับชมความละเอียดได้ถึงคุณภาพระดับ 4K ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับคอหนังยิ่งต้องไม่พลาด เมื่อ AIS สามารถคว้าลิขสิทธิ์ช่องภาพยนตร์ชั้นนำระดับโลกอย่างช่อง HBO ที่เรียกว่าเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่คว้าลิขสิทธิ์มาได้ รวมไปถึงช่อง Fox, Warner Bros, National Geographic, Nick jr, Fight Sports และอื่นๆอีกมากมาย

03

นอกจากนี้ภายในกล่อง AIS PLAYBOX  ยังมีคอนเทนต์ด้านรายการทีวีที่หลากหลาย ทั้งซีรี่ย์จากต่างประเทศและซีรี่ย์จากประเทศไทย รวมไปถึงภาพยนตร์ต่างประเทศที่ได้รับความนิยมและภาพยนตร์ไทยที่ไม่มีใครเคยลืม ด้วยความเร็วอินเตอร์เน็ตและความเสถียรของสัญญาณในรูปแบบ Fibre Optic 100%  ช่วยให้ทุกสิ่งเป็นไปได้และทุกความบันเทิงอยู่ในมือเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ด้วยบริการจาก AISFibre ที่ให้ทั้งความเร็วและความแรงของสัญญาณ รวมทั้งสัญญาณที่มีเสถียรภาพไม่สะดุดแม้อยู่ในช่วงฝนตกหนัก ส่งผลให้ปัจจุบัน AISFibre ครอบคลุมเข้าถึงแล้วกว่า 5.3 ล้านครัวเรือนและในปี 2017 นี้จะสามารถครอบคลุมได้ถึง 5.9 ล้านครัวเรือนที่สามารถให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 1 Gbps เรียกได้ว่า AIS Fibre คือ Broadband Internet ที่มีความเสถียรของข้อมูลสูง แรงไม่มีสะดุด ส่งตรงถึงบ้าน

04

ในอดีตทุกคนรู้จัก “เคเบิ้ลทีวี” ซึ่งเป็นเพย์ทีวี (Pay TV) ในยุคแรก ด้วยการเดินสายไปตามบ้านต่างๆ แล้วเก็บค่าสมาชิกเพื่อรับชมรายการที่ไม่ได้มีอยู่ในรายการฟรีทีวีทั่วไป จนเมื่อระบบดาวเทียมเป็นที่แพร่หลาย เคเบิ้ลทีวีก็เริ่มปรับสภาพเข้ามาเป็นทีวีดาวเทียม (Satellite TV) เนื่องจากต้นทุนจานดาวเทียมถูกกว่าการใช้สายเคเบิ้ลเดินตามบ้าน โดยยังคงเป็นรูปแบบเพย์ทีวีหรือบางรายอาจจะเป็นระบบผสมผสาน (Hybrid) ส่งผลให้ตลาด Home Entertainment เติบโตขึ้นอย่างมาก

ขณะที่ไลฟ์สไตล์เริ่มเขาสู่ยุคไร้สายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยี 4G เข้ามาสู่ประเทศไทย ยิ่งส่งผลให้ Home Entertainment ในรูปแบบทีวีดาวเทียมกลายเป็นสิ่งไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะสามารถเลือกชมรายการที่ต้องการผ่านระบบ 4G

พร้อมๆ กับไลฟ์สไตล์ที่เปิดโอกาสให้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านมากยิ่งขึ้น ความบันเทิงในบ้าน (Home Entertainment) จึงถูกลดบทบาทลงอย่างมาก จนเมื่อเทคโนโลยีพัฒนามาสู่อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง การรับชมรายการทีวีจึงเริ่มเปลี่ยนผ่านเข้ามาสู่ยุคดิจิทัล ในรูปแบบของ IPTV ที่ส่งผลให้ความบันเทิงในบ้านทุกวันนี้แตกต่างไปจากเดิม

05

ด้วยการผสานเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายและความบันเทิงในบ้าน ส่งผลให้รูปแบบ IPTV ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างเข้าถึง ด้วยการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ในการรับชมทีวีที่ไหนก็ได้ในบ้าน ช่วยให้ครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในบ้าน ซึ่ง AIS Fibre คือ อินเตอร์เน็ต broadband ความเร็วสูงที่มาพร้อมกับ AIS Playbox สุดยอดของความบันเทิงแบบ Home Entertainment ทีมาแรงที่สุดในขณะนี้ ด้วยช่องพรีเมี่ยมคอนเท้นต์บวกกับสายไฟเบอร์ใยแก้วที่ทำให้การรับชมสัญญาณไม่มีกระตุก แม้กระทั่งวันฝนตกหนักก็ยังรับชมได้ไม่มีปัญหา ทำให้ AIS Fibre และ AIS Playbox เป็น Home Entertainment ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุดในขณะนี้

ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ชมความบันเทิงตรงถึงบ้านคุณผ่านกล่อง AIS PLAYBOX กับ 2 แพ็กเกจ สุดคุ้ม GOLD Full HD  และ PLATINUM Full HD Package ราคาเริ่มต้น 299 บาท/เดือน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Fibre Contact Center


  • 8.6K
  •  
  •  
  •  
  •