อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวชุมชนออนไลน์ Experience Allianz ฟังเสียงจากลูกค้า สร้างการมีส่วนร่วม

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

20160301_154724-700

ตอกย้ำผู้นำด้านการตลาดออนไลน์อีกครั้ง สำหรับอลิลันซ์ อยุธยา ที่เดินหน้าตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ Experience Allianz ชุมชนออนไลน์ที่จะแบ่งปัน และรับฟังเสียงจากลูกค้า รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาแบบประกันให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ธุรกิจประกันเป็นธุรกิจที่เข้าใจยาก มีข้อมูลเยอะ อีกทั้งคนไทยเองก็ไม่ค่อยอ่านข้อมูลอะไรยาวๆ ทำให้ผู้บริโภคขาดความเข้าใจตรงจุดนี้ไป คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์พันทิป กล่าวว่า ธรรมชาติของผู้บริโภค หรือผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจะไม่เชื่อในสิ่งที่แบรนด์พูดออกมา ทำให้แบรนด์ต้องมี Influencer ที่จะทำหน้าที่พูดแทน แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่เห็น Influencer ในวงการประกันเท่าไรนัก และค่อนข้างหายาก เพราะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประกันรูปแบบต่างๆ รวมถึงต้องมีความเป็นกลาง และความน่าเชื่อถือ

ในส่วนของคุณศิวัตม์ สิงหสุตกร คอลัมนิสต์จาก aomoney.com ให้ทัศนะสั้นๆ ว่า เนื่องจากตอนนี้เรายังไม่มี Influencer ในวงการประกัน แบรนด์จึงต้องให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้บริโภค ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่พร้อมจะให้คำแนะนำ ไม่ใช่นักขายประกันที่มุ่งหวังจะขายอย่างเดียว

หรือถ้าจะเลือกใช้ Influencer ก็ต้องคำนึงถึงปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเจอด้วย อาทิ การไม่มีข้อมูล ไม่รู้ว่าต้องหาข้อมูลที่ถูกต้องจากที่ไหน ผู้ให้คำแนะนำมีเจตนาแฝง และไม่มีความเป็นกลาง ทั้งนี้ 3 เสาหลักที่ Influencer ต้องมีคือ ให้ความรู้ที่ครบถ้วน มีความเป็นกลาง และซื่อสัตย์

ด้าน คุณพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวเว็บไซต์ Experience Allianz ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจด้านการประกันชีวิต และสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของการคุ้มครอง รายละเอียดของกฏเกณฑ์เงื่อนไขที่มีความชัดเจนโปร่งใส รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นหรือติชม

experience allianz-700

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Experience Allianz ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย และจะขยายไปสู่ประเทศอื่นๆ ได้แก่ มาเลเซีย และไต้หวัน เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และยังเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้

สิ่งที่คุณจะเจอเมื่อเข้า Experience Allianz

1. การสำรวจความเห็น และข้อเสนอแนะในโซลูชั่นด้านประกันชีวิตแบบต่างๆ
2. คำแนะนำและสาระประโยชน์เกี่ยวกับสุขภาพ และไลฟ์สไตล์เชิงสร้างสรรค์
3. Online ฟอรั่มให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็น
4. แนะนำสมาชิกในชุมชนออนไลน์

ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่สนใจสามารถเข้ามาหาข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้ และยังเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับบริษัทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดอีกด้วย

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •