จาก Big move สู่ Big Success ความสำเร็จของ Singha จากการดึงผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์

  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

อีกหนึ่งความสำเร็จของแบรนด์ Singha จากการใช้กลยุทธ์ดึงผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วม ให้ร่วมออกแบบฉลากขวดโซดา ซึ่งผลงานของผู้ชนะนั้นจะถูกนำไปผลิตจริง และจัดจำหน่ายทั่วประเทศ

หลังจากได้ทำการขับเคลื่อนแบรนด์อย่างยิ่งใหญ่และเข้าใจผู้บริโภคไปแล้วด้วยการเปิดตัวโปรเจคใหญ่ แคมเปญ “Singha Soda the New Mix: แตกฟองไอเดีย ระบายความซ่า กับโซดาสิงห์”(อ่านที่นี่)

New

7

คุณ ภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด

ในวันนี้เราจะชวนทุกท่านมาดูผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จ จากการต่อยอดแบรนด์โดยการใช้กลยุทธ์ Co-Creation ดึงผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ ด้วย 6 ผลงานที่ชนะการประกวดออกแบบฉลากโซดาสิงห์ จากแคมเปญ “Singha: แตกฟองไอเดีย ระบายความซ่า”

1

ชื่อผลงาน: รักษ์ความเป็นไทย
ผู้ออกแบบ: ภูวศิษฐ์ พีรดิษยาศักดิ์

2

ชื่อผลงาน: ผ้าขาวม้า
ผู้ออกแบบ: ไชโย กลิ่นจันทร์แดง

กลยุทธ์ Co-Creation เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะกลยุทธ์นี้ช่วยเปิดโอกาสให้แบรนด์ ได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งทางแบรนด์ Singha ได้เห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ และไม่พลาดที่จะเลือกใช้กลยุทธ์นี้เพื่อเข้าถึงเป้าหมายที่เป็น “คนรุ่นใหม่” ให้มากขึ้น

เริ่มจากการสร้างโปรเจคต์ Collaboration ครั้งใหญ่ จับมือกับ 6 ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียง ร่วมกันสร้างผลงานศิลปะแนว Street Art ขนาดใหญ่ ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และยังทำการ Launch ฉลากโซดาสิงห์รุ่นพิเศษ ที่ออกแบบโดยศิลปินทั้ง 6 วางจำหน่ายไปทั่วประเทศ

การที่บุคคลทั่วไปจะได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ดังอันดับ 1 ของเมืองไทยนั้นไม่ใช่โอกาศที่จะหาได้ง่ายๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ความรู้สึกของ นิว คุณากร นงนุช ผู้ออกแบบฉลาก “ปากต่อปาก”

3

ชื่อผลงาน: ปากต่อปาก
ผู้ออกแบบ:คุณากร นงนุช

รู้จักกับโซดาสิงห์มาตั้งแต่จำความได้ ไม่นึกว่าโตมาวันนึงจะได้ออกแบบฉลากสิงห์ ที่จะกระจายไปอยู่ตามร้านค้าต่าง ๆ ทั่วประเทศ นึกแค่นี้ ความรู้สึกดี ๆ มันก็ทำให้ยิ้มแก้มปริแล้วครับความรู้สึกของ นุ๊ก นัฐพล ไก่แก้ว ผู้ออกแบบฉลาก “BOOMZAA”

4

ชื่อผลงาน: BOOMZAA
ผู้ออกแบบ: นัฐพล ไก่แก้ว

และทาง Singha ได้ต่อยอดตัวแคมเปญ “แตกฟองไอเดีย ระบายความซ่า” นี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้เหล่าผู้บริโภค ที่มีความเป็น Young Designer เป็นคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมในการเข้าประกวด ออกแบบฉลากขวดโซดาในสไตล์ของตัวเอง แสดงความสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์

5

ชื่อผลงาน: Deep Fun!
ผู้ออกแบบ: ปัณฑ์ชนิต ตันพ่วงเชย

6

ชื่อผลงาน: Bangkok Mix Za! (กรุงเทพซ่า)
ผู้ออกแบบ: วรพรต ก่อเจริญวัฒน์

เป็นความสำเร็จของแบรนด์ จากการดึง Insight ความซ่าของผู้บริโภค ที่ให้พวกเขาได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง ออกแบบฉลากขวดโซดาตามสไตล์ของตัวเอง ที่สำคัญ ฉลากทั้ง 6 แบบนี้ จะถูกนำไปผลิตจริง และจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศ เป็นการทำให้ Singhaได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคขึ้นไปอีกขั้นจริง ๆ

Copyright © MarketingOops.com


  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •