BOSCH บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมในไทย จัดเต็ม 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ชีวิต

  • 22
  •  
  •  
  •  
  •  

Product (2)-700

หากพูดถึงประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันดับ 1 คือสิงคโปร์ ตามมาด้วยประเทศไทย ทำให้ BSH ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า จากประเทศเยอรมนี ภายใต้แบรนด์ “BOSCH” (บ๊อช) เลือกเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ

ที่ผ่านมา บ๊อชทำตลาดในไทยโดยเน้นอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหลัก นับตั้งแต่ปี 2014 บ๊อชได้ทำรีเสิร์จเพื่อสำรวจความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากกลุ่มสำรวจ 150,000 ครัวเรือน เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและให้ผลลัพธ์เลิศ ตามมาด้วย มีช่องทางให้ลูกค้าหาข้อมูลสินค้าได้ง่าย, ปลอดภัย, แบรนด์มีความน่าเชื่อมั่น และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

เครื่องใช้ไฟฟ้าของบ๊อชถูกวางให้อยู่ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง บวกกับทิศทางการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้บ๊อชตัดสินใจลงทุนในไทย 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บ๊อชจะนำมาเปิดตัวในไทย ประกอบด้วย กลุ่มเครื่องซักผ้าและอบผ้า, กลุ่มเครื่องใช้ในครัวและเตาอบ, กลุ่มตู้เย็น และกลุ่มเครื่องล้างจาน พร้อมชู 3 จุดเด่นในเรื่องคุณภาพ ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก, ให้ผลลัพธ์ที่ดี และใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

Product (1)

• กลุ่มเครื่องซักผ้าและอบผ้า มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยี Active Oxygen ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Bosch สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ทำให้มั่นใจได้ว่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ จะถูกขจัดออกไป โดยได้รับการรับรองจาก The Wfk (Cleaning Technology Research Institute)

• กลุ่มเครื่องใช้ในครัว และเตาอบ ด้วยเทคโนโลยี 4D Hot air ช่วยให้สามารถกระจายความร้อนอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ และระบบเซ็นเซอร์ Perfect Bake สามารถควบคุมค่าความร้อน เวลา ความชื้นภายในเตา และอุณหภูมิอัตโนมัติ พร้อมทั้งระบบ Perfect Roast วัดอุณหภูมิแม่นยำและตรงจุด

• กลุ่มตู้เย็น ด้วยระบบระเหยน้ำและแยกส่วนสำหรับช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง ยังช่วยป้องกันกลิ่นอาหารไม่ให้ปะปนกัน นอกจากนี้ ระบบ VitaFresh ยังช่วยรักษาความสดของผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์ ได้นานยิ่งขึ้นถึง 3 เท่า และการออกแบบด้วยหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomics design) เพื่อช่วยให้สะดวกและหลีกเลี่ยงการก้มตัวในขณะหยิบอาหาร

• กลุ่มเครื่องล้างจาน สำหรับคนไทยเครื่องล้างจานยังไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก โดยเฉพาะเครื่องที่นำมาใช้ในบ้าน เครื่องล้างจานของบ๊อชถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายอันดับหนึ่งของโลก (ที่มา : Euromonitor, volume sales, 2017) ด้วยเทคโนโลยี Perfect Dry based on Zeolith ซึ่งเป็นการทำความร้อนจากแร่ธรรมชาติ ลิขสิทธิ์ ของ Bosch สามารถลดการใช้พลังงานได้มากถึง 30% โดยจัดการใช้พลังงานอยู่ในกลุ่ม A ตามมาตรฐานสูงสุดของยุโรป

แผนการตลาดในปีนี้

นายชลวิทย์และMr Hendrik (2)
นายชลวิทย์ ณ สงขลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอสเอช โฮม แอ็พพลายแอ็นซ์ จำกัด (ประเทศไทย) และ Mr. Hendrik Kretzer, Regional Executive Vice President BSH Home Appliances, Asis Pacific

สำหรับการทำตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม ราคาอาจไม่แช่ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ ซึ่งผู้บริโภคตลาดบนจะมองเรื่องนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเป็นหลัก ดังนั้น สินค้าที่ราคาแพงอย่างเดียวแต่ไม่ให้ความสะดวกสบายพวกเขาก็ไม่ซื้อ บ๊อชจึงนำเสนอความโดดเด่นของนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตง่ายขึ้น

โดยทำตลาดผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ Modern Trade, Traditional Trade, Kitchen Retails และ Project Business นอกจากนี้ยังมี Showroom แสดงสินค้า ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็น Experience Center พื้นที่ที่เปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 230 ตารางเมตร ณ อาคารอิตัลไทย ในส่วนของแผนการตลาด บ๊อชใช้งบการตลาดมากกว่าเดิมประมาณ 1 เท่า ทำทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสารการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภค จากเดิมที่ทำแค่ ณ จุดขาย

แม้จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ราคาไม่สูง เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าในกลุ่มอื่นๆ ด้วย และผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

 


  • 22
  •  
  •  
  •  
  •