บำรุงราษฎร์ และ ไวทัลไลฟ์ เปิดนวัตกรรมการรักษาแนวใหม่ เชื่อมโยงการรักษาอย่างไร้รอยต่อ

  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

_16A8895ขึจจ

“เรื่องสุขภาพ” เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต่างก็หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ทำให้โรงพยาบาลต่างๆ หันมาให้บริการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรทั้งภายในและภายนอก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีการคาดการณ์มูลค่าตลาดรวมด้านการส่งเสริมสุขภาพ (Wellness) ทั่วโลก ว่าจะมีมูลค่าประมาณ 3.72 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมาและเติบโตอัตรา 2 หลักต่อเนื่องทุกปี

นั่นแสดงให้เห็นว่าในภาวะที่เศรษฐกิจโลกและหลายธุรกิจกำลังประสบภาวะชะลอตัว แต่ธุรกิจบริการด้านสุขภาพกลับเติบโตสวนกระแสอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จึงประกาศรีแบรนด์ “ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์” ในโอกาสครบรอบ 16 ปี พร้อมชู 2 กลยุทธ์หลักสำคัญ คือ 1. ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ ไวทัลไลฟ์ (Vitallife) ให้เป็นแบรนด์ระดับสากล ทันสมัย เข้าถึงง่ายและสอดคล้องกับคุณสมบัติของไวทัลไลฟ์อย่างแท้จริง เพื่อสร้างความแตกต่าง และตั้งเป้าสู่การเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้ใช้บริการอย่างยั่งยืน ยกระดับการรักษาให้เทียบเท่าต่างชาติ

231A1692-700

Celebrating the 16th Anniversary of Vitallife Wellness Center

สำหรับกลยุทธ์ที่ 2. เป็นการต่อยอดจากการเติบโตธุรกิจ Wellness ด้วยการใช้พันธมิตรเป็นเครือข่ายเพื่อสร้างการรับรู้ของไวทัลไลฟ์ ขยายฐานผู้ใช้บริการให้เพิ่มขึ้น โดยร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรของรพ. ที่มีสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศ (Referral Offices) 35 บริษัท กระจายตัวอยู่ใน 20 ประเทศ เพื่อนำนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมายังประเทศไทยในรูปแบบ Wellness Tourism ทำให้ รพ.บำรุงราษฎร์ และไวทัลไลฟ์ มีเครือข่ายที่เข้มแข็งและมีศักยภาพ ในการดึงดูดผู้ใช้บริการจากต่างประเทศ แน่นอนว่า นี่จะช่วยกระตุ้นภาพรวมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศได้อีกทาง

ปัจจุบันไวทัลไลฟ์มีผู้ใช้บริการจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก แบ่งเป็นต่างชาติ 70% ส่วนใหญ่มาจากตะวันออกกลางจากกลุ่มประเทศอาหรับ และชาวจีน และคนไทย 30% ซึ่งในจำนวนนี้ 50% ของลูกค้าชาวไทยจะมาเพราะการบอกปากต่อปาก 30% มาจากความเชื่อมั่นของแพทย์ และ 10% สื่อสิ่งพิมพ์ (โบชัวร์) หลังจากมาใช้บริการ 40-50% จะกลับมาใช้บริการต่อเนื่อง

 

BIH_1

ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เผยเหตุผลที่รพ.บำรุงราษฎร์ และไวทัลไลฟ์ มีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากกว่าลูกค้าชาวไทยว่า คนไทยมีแนวคิดเรื่องการมารพ.ว่า ถ้าไม่ป่วย ก็ไม่จำเป็นต้องมา ซึ่งนั่นหมายถึง คุณต้องป่วยหรือมีอาการผิดปกติแล้ว ในความเป็นจริง แม้จะได้รับการรักษาจากแพทย์ แต่ก็ไม่สามารถทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เพราะฉะนั้นจึงควรป้องกันตั้งแต่ต้น อย่าปล่อยให้สายเกินไป

ไวทัลไลฟ์โฉมใหม่ เชื่อมโยงไร้รอยต่อ

การรีแบรนด์ของไวทัลไลฟ์ในครั้งนี้ เป็นการปรับภาพลักษณ์โดยรวม ทั้งการปรับโลโก้ศูนย์ฯ ให้มีทั้งความทันสมัย สดใส พร้อมชูข้อได้เปรียบด้านการให้บริการต่างๆ ที่เชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อกับรพ.บำรุงราษฎร์ ทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล โดยมีทีมแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาและรักษาพยาบาล ห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยีทางการแพทย์ ตลอดจนการใช้ Database ฐานข้อมูลผู้ใช้บริการเดียวกัน ทำให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์ในแง่ของการรักษาได้ 2 องค์กรพร้อมกัน โดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดส่วนตัว หรือตอบคำถามแพทย์หลายรอบ เพราะทางรพ. และศูนย์ฯ มีการแชร์ข้อมูลร่วมกัน นับเป็นการต่อยอดและส่งเสริมการให้บริการระหว่างกันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ ไวทัลไลฟ์ มีโปรแกรมบูรณาการ “ทำนายสุขภาพ” การป้องกัน ดูแลก่อนเป็นโรค โดยมองไปในอนาคตว่ามีโอกาสหรือความเสี่ยงที่จะเกิดโรคอะไรบ้าง โดยศูนย์ฯ มีบริการตรวจยีนส์ เพื่อป้องกันโรคที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงช่วยวางแผนการรักษาให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมมากขึ้น เช่น การปรับระดับฮอร์โมน ระดับวิตามิน และสารอาหาร การวัดระดับสารพิษ และการขจัดสารพิษในร่างกาย ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการรับรองถูกต้อง พร้อมการรักษาแบบเฉพาะส่วนบุคคล (Personalized Medicine) ได้อย่างตรงจุด ภายใต้มาตรฐานและคุณภาพระดับสากล

Celebrating the 16th Anniversary of Vitallife Wellness Center

พร้อมกันนี้ ศูนย์ฯ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ YOUVION (ยูวีออน) เพื่อเสริมบริการด้านความงามภายใต้เวชศาสตร์แห่งความงาม เป็นนวัตกรรมเครื่องสำอางระดับสูงจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีคุณสมบัติเพื่อการปรนนิบัติและฟื้นฟูปัญหาผิวพรรณเฉพาะจุดบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก โดยมีรพ.บำรุงราษฎร์ เป็นผู้รับสิทธิ์นำเข้าพร้อมทำตลาดในไทยเป็นรายแรกและในระดับภูมิภาคเอเชีย เบื้องต้นมีด้วยกัน 3 อย่าง คือ Eye Serum, Face Serum และ Eyelash Serum ทางผู้บริหารเผยว่า ในอนาคตจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผม

ตลอด 16 ปีของก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Wellness Center ไวทัลไลฟ์ มีผลกำไรเติบโตแบบก้าวกระโดด มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 30% ทุกเซกเม้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นอกจากจะมอบบริการที่มีนวัตกรรมการรักษาที่ดีที่สุด การรีแบรนด์ในครั้งนี้ยังถือเป็นการสร้างความคึกคักให้ตลาด Wellness ภายใต้ความเชื่อที่ว่า การจะชะลอวัยได้นั้น ต้องเกิดจากความสุขภายใน ไวทัลไลฟ์จึงให้ความสำคัญกับคำว่า “เรา” มองลูกค้าว่าเป็นเพื่อน ญาติ และคนสนิท ทำหน้าที่เป็นคนกลางที่จะเชื่อมต่อระหว่างแพทย์และคนไข้ นี่ทำให้ไวทัลไลฟ์แตกต่างจากศูนย์ส่งเสริมสุขภาพอื่นๆ


  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •