ปลุกตลาดเครื่องคิดเลข CMG เสิร์ฟ ‘Casio Classwiz 991EX’ เจาะกลุ่มการศึกษา

  • 93
  •  
  •  
  •  
  •  

“เครื่องคำนวณ” หรือ เครื่องคิดเลข อาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนส่วนใหญ่มองว่าไกลตัว เพราะชีวิตประจำวันในยุคดิจิทัลนั้นใช้เพียงการบวก ลบ คูณ หารเบื้องต้น ไม่จำเป็นต้องแก้โจทย์แบบใช้สูตรคำนวณเพื่อหาผลลัพธ์ แต่สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ คงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “เครื่องคำนวณเชิงวิทยาศาสตร์” คือหนึ่งในของใช้สำคัญที่ต้องมีประจำตัว!

แม้ตลาดผู้ใช้เครื่องคำนวณเชิงวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยจะมีจำนวนไม่มาก และไม่ใช่ตลาดหลักในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แต่ Casio ประเทศไทย ยังเล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้เครื่องคำนวณทั้งกลุ่ม Consumer , Education และ Solution เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจและเลือกใช้งานเครื่องคำนวณแบรนด์ Casio จนครองอันดับผู้นำตลาดได้อย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และปีที่ผ่านมา Casio ยังสามารถจำหน่ายเครื่องคำนวณผ่านตัวแทนหลักอย่างบริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ได้ถึง 500,000 เครื่องด้วยกัน

1

ในปีนี้ Casio ประเทศไทย จึงเตรียมรุกหนักตลาดเครื่องคำนวณเชิงวิทยาศาสตร์เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่ม Education อีกครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์แฟลกชิปรุ่น Casio Classwiz 991EX พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านวิชาการเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยภายใต้แนวคิด Gakuhan (กากุฮาน) สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องคำนวณเพื่อการใช้งานทั้งด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ โดยร่วมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันเคมีโอลิมปิคนานาชาติครั้งที่ 49 ประจำปี 2560 ในวันที่ 6-15 กรกฎาคมนี้ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จ.นครปฐม ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ด้วยการสนับสนุนเครื่องคิดเลข Classwiz 991EX จำนวน 400 เครื่อง แก่ผู้เข้าแข่งขันกิจกรรมดังกล่าวจาก 76 ประเทศทั่วโลก โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีเยาวชนไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือก ทั้งสิ้น 4 คน จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับคุณสมบัติพิเศษของ Casio Classwiz 991EX ได้แก่ การพัฒนาความสามารถให้เป็นเครื่องคำนวณเชิงวิทยาศาสตร์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเติมสูตรคำนวณต่างๆ สามารถแก้โจทย์ขั้นสูงได้มากกว่าเดิม , ไอคอนแสดงผลที่เข้าใจง่าย , แสดงผลด้วยรูปแบบประโยคเหมือนจริง , หน้าจอกว้างขึ้น ทำให้แสดงข้อความครบทุกคำไม่ใช่คำย่อ , ฟังก์ชั่นแสดงผลเป็นรายการ และมาพร้อมระบบ QR Code สามารถสแกนและแชร์โจทย์คำนวณผ่าน QR Code หรือส่งผ่านอีเมล โซเชียล

2

นอกจากนี้ Casio Classwiz 991EX ยังมาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ พื้นผิวถูกตกแต่งพิเศษ จับและใช้งานได้ถนัด ปุ่มกดแบบเมทัลลิค พร้อมด้วยสัญลักษณ์การใช้งานที่คุ้นเคยในเชิงคณิตศาสตร์ ช่วยให้ป้อนข้อมูลได้รวดเร็ว ง่ายดาย ลดระยะเวลาในการทำโจทย์และคำนวณคำตอบ ซึ่ง CMG เริ่มทำตลาดเครื่องคำนวณเชิงวิทยาศาสตร์รุ่นดังกล่าวตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 ราคาประมาณ 1,500 บาท.

 


  • 93
  •  
  •  
  •  
  •