ก้าวไปอีกขั้น!! Chang จับมือ Alex Trochut สร้างสรรค์แพ็กเกจพิเศษ ขวดแชมเปญ Limited Edition ผลงานของศิลปินระดับโลก

  • 29.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุคสมัยที่โลกเข้าสู่ยุค Digital ส่งผลให้ผู้บริโภคนั้นมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นแบรนด์ต่าง ๆ จึงยิ่งต้องปรับตัวตามให้รวดเร็วไม่แพ้ผู้บริโภค ที่สำคัญ การแข่งขันของธุรกิจต่าง ๆ ไม่ได้ถูกจำกัดการแข่งขันเฉพาะตัวสินค้าอีกต่อไป แต่ยังต้องแข่งขันกันในฐานะ “ธุรกิจแบรนด์ภาพลักษณ์” กันอีกด้วย

Chang-1

ในปัจจุบันนี้ ในแวดวงสินค้า หรือแบรนด์ระดับโลกต่าง ๆ หันมาใช้วิธีการ Collaboration กับศิลปินหรือผู้มีชื่อเสียงกันมากขึ้น ถึงแม้แนวคิดของวิธีการนี้จะมีมานานมากแล้ว แต่การ Collab เพื่อร่วมกันผลิต Products รุ่นพิเศษ นั้น ก็ยังคงเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า เพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์ และสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีไม่เคยเปลี่ยน

Chang-2

ขอยกตัวอย่างของการ Collaboration ที่ประสบความสำเร็จของแบรนด์ระดับโลก ที่เราเห็นมานานอย่างหูฟัง Beats by Dr. Dre ของแบรนด์เครื่องเสียง Monster ที่พลิกโฉมวงการหูฟัง ด้วยการจับมือกับ Dr. Dre ศิลปินแร็พเปอร์ระดับตำนานของโลก ออกแบบหูฟังที่มีดีไซน์สวยงามเรียบง่ายหรูหราและมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม

Chang-3

สำหรับแบรนด์เครื่องดื่มไทยอย่าง Chang ก็ได้เริ่มก้าวแรกสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก ด้วยการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง Alex Trochut (อเล็กซ์ โทรชูตท์) กราฟิกดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลก ที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Computer Arts ว่าเป็น 1 ใน 5 ศิลปินรุ่นใหม่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ผู้เป็นเบื้องหลังผลงานดีไซน์ของแบรนด์ระดับโลกมากมาย ซึ่งในคราวนี้ เขาได้ออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ Chang Limited Edition ที่มาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์สุดพิเศษในรูปแบบขวดแชมเปญ เพื่อโอกาสที่พิเศษโดยเฉพาะ

Chang-4

การออกแบบลวดลายอันสวยงามของ Alex Trochut ในครั้งนี้คือ Mood ที่ Chang ต้องการจะสื่อสารกับผู้บริโภค ผสมผสานความสวยงาม มีรสนิยม กับความเป็นคนสมัยใหม่ โมเดิร์น หรูหรา เป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดว่า “ช้าง” ไม่ได้เป็นแค่ธุรกิจเบียร์เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่อยู่ในธุรกิจแบรนด์ภาพลักษณ์ ที่ความรู้สึกเวลาดื่มนั้นคือสิ่งสำคัญ ต้องตอบโจทย์ สร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าประทับใจให้แก่ผู้บริโภค

httpv://youtu.be/SiBBP-PnhxI

โดยคุณ Alex Trochut ศิลปินเจ้าของผลงาน Limited Edition ชิ้นนี้ได้กล่าวถึงผลงานของตัวเองไว้ว่า ผู้คนที่ได้เห็นลวดลายใหม่บนแพ็กเกจของ Chang นั้น จะมีความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป เป็นสิ่งที่ผู้คนจะมองได้เรื่อย ๆ โดยไม่เบื่อ และพวกเขาจะสามารถมองเห็นสิ่งใหม่ ๆ ได้ในทุกครั้งที่ได้สัมผัส

Chang-5

เป็นการตอกย้ำจาก Chang ว่า ปัจจัยหลักของการสร้างแบรนด์เบียร์ในปัจจุบันนั้น ไม่ได้อยู่ที่รสชาติเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่มันก้าวเข้าไปถึงเรื่องของไลฟ์สไตล์อีกด้วย การดีไซน์ขวดใหม่ในครั้งนี้ของช้าง เป็นการสร้างความแตกต่าง โมเดิร์น และเป็นแบรนด์ระดับโลกโดยแท้จริง

Chang-6

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ กับ Chang Limited Edition บนบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแชมเปญนี้ได้ ตั้งแต่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนเมษายนนี้เท่านั้น

Copyright © MarketingOops.com


  • 29.6K
  •  
  •  
  •  
  •