Citibank ฉีกกฏวงการแลกเงินต่างประเทศ เปิดตัว Citibank Global Wallet ทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศได้ผ่านแอพเดียว

  • 11.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

โลกการเงินยุคปัจจุบันขยันมีนวัตกรรมที่ไม่เพียงสร้างความตื่นตาตื่นใจ แถมยังใช้งานได้จริง ที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย และช่วยลูกค้าประหยัดเงินและเวลามากยิ่งขึ้น

อย่างล่าสุด ธนาคารซิตี้แบงก์  ที่มีการพัฒนาและปรับตัวตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคสังคมดิจิทัลไม่หยุดยั้ง ได้เปิดตัว Citibank Global Wallet อีกหนึ่งบริการความเหนือระดับด้านธุรกรรมทางการเงินต่างประเทศแก่ลูกค้ากลุ่มที่มีการเดินทางต่างประเทศบ่อยครั้ง หรือมีการทำธุรกรรมการเงินต่างประเทศ

จึงเป็นที่มาของครั้งแรกกับการที่ธนาคารในไทยเปิดบริการฝากเงินเป็นบัญชีเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศ ที่ยังมาพร้อมด้วยสิทธิประโยชน์จาก Citibank Global Wallet อีกมากมาย

Citibank_Global_Wallet_1

โดยลูกค้าสามารถใช้ได้ เพียงมีบัญชีออมทรัพย์สกุลเงินต่างประเทศกับธนาคารซิตี้แบงก์ มอบเอกสิทธิ์เหนือระดับด้านธุรกรรมทางการเงินต่างประเทศที่ให้บริการได้สูงสุดถึง 9 สกุลเงิน ได้แก่ บาทไทย ดอลลาร์สหรัฐฯ ยูโร เยน ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์ออสเตรเลีย ฟรังก์สวิส และปอนด์สเตอร์ลิง

แก้โจทย์ Pain Point ด้วยนวัตกรรม

Citibank Global Wallet เป็นการนำ Insight หรือโจทย์ความต้องการของลูกค้า มาพัฒนาร่วมกับนวัตกรรมทางการเงิน

โดยมองว่าการเดินทาง ไม่ว่าเป็นการเดินทางเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยว หรือเพื่อการติดต่อธุรกิจ หลายๆครั้งต่อปี ทำให้การจัดการอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก จะดีขึ้นถ้าหากนักเดินทางเหล่านี้สามารถวางแผนการเงินสำหรับทุกๆการเดินทางอย่างง่ายดายขึ้น และประหยัดค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่างๆมากยิ่งขึ้น

โดยจากการที่ ซิตี้แบงก์พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มักมีการเดินทางบ่อย ไม่ว่าเป็นการเดินทางเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยว หรือเพื่อการติดต่อธุรกิจ ซึ่งบางคนอาจมีการเดินทางหลายๆครั้งต่อปี ทำให้การจัดการอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก

ดังนั้นโจทย์สำคัญ หากนักเดินทางเหล่านี้สามารถวางแผนการเงินสำหรับทุกๆ การเดินทางได้ล่วงหน้าได้ ก็จะช่วยให้เป็นง่ายดายขึ้น และประหยัดค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น

Citibank_Global_Wallet_2

โดยสามารถเชื่อมต่อบัญชีออมทรัพย์กับฟังก์ชัน Citibank Global Wallet ผ่านแอพฯซิตี้ โมบายล์ และทำทำธุรกรรมสกุลเงินตราต่างประเทศอย่างง่ายดายผ่านบัตรซิตี้ เดบิต มาสเตอร์การ์ด และแอพฯซิตี้ โมบายล์

นักเดินทางก็ไม่จำเป็นต้องถือเงินสดจำนวนมากระหว่างเดินทาง เมื่อถึงจุดหมายแล้ว ก็สามารถใช้บัตรเดบิตถอนเงินสดอย่างง่ายดายไร้ค่าธรรมเนียมจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารซิตี้แบงก์ เงินสดที่ถอนออกมาจะเป็นเงินจากบัญชีสกุลเงินของประเทศนั้นๆที่ลูกค้ามีอยู่แล้วกับธนาคารซิตี้แบงก์ ดังนั้นจึงไม่มีค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ แถมยังฟรีค่าธรรมเนียมการถอนเงินอีกด้วย

ที่สำคัญ การเปิดบัญชีสกุลเงินต่างประเทศ และแลกเงินเข้าบัญชีเมื่ออัตราแลกเปลี่ยนดี ทำให้คุ้มค่ามากกว่า และไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการต่างๆที่แพงเกินควร และนักเดินทางจะได้บริหารจัดการการเงินของตนเองได้อย่างสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆ

ยิงตรงเป้านักช้อปตัวจริง กลุ่มพ่อแม่ที่ลูกเรียนนอก

งานนี้ ซิตี้แบงก์ เน้นเจาะเป้าหมายสามกลุ่มหลัก ดังนี้

Traveler Persona

นักเดินทางก็ไม่จำเป็นต้องถือเงินสดจำนวนมากระหว่างเดินทาง เพียงเชื่อมต่อบัญชีออมทรัพย์กับฟังก์ชัน Citibank Global Wallet เมื่อถึงจุดหมายแล้ว ก็สามารถถอนเงินสดอย่างง่ายดายไร้ค่าธรรมเนียมจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารซิตี้แบงก์กว่า 13,000   แห่งทั่วโลก เงินสดที่ถอนออกมาจะถูกตัดออกจากบัญชีสกุลเงินของประเทศนั้นที่ลูกค้ามีอยู่แล้วกับธนาคารซิตี้แบงก์ ดังนั้นนอกจากไม่เสียค่าธรรมเนียมการถอนเงินแล้ว ยังไม่มีค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ (Foreign Exchange Rate Risk) อีกด้วย

Shopper Persona

ธนาคารซิตี้แบงก์เชื่อว่านักช้อปตัวจริงจะต้องชอบฟังก์ชันนี้ เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่จะรู้ว่าด้วยบริการ Citibank Global Wallet นี้ ลูกค้าจะได้รับดีลที่ดีที่สุดอย่างไร

แล้วนักช้อปมืออาชีพมีบุคลิกเป็นอย่างไรล่ะ ?

Citibank_Global_Wallet_3

โดยส่วนใหญ่ “นักช้อปมืออาชีพ” ที่ชอบประสบการณ์การช้อปต่างประเทศ เพราะเป็นประสบการณ์การช้อปปิ้งอื่นๆ ที่ไม่สามารถหาได้ในประเทศไทย และมักจะตามหา luxurious items  ที่หาไม่ได้ในประเทศไทย โดยเฉพาะคอลเล็กชันใหม่ล่าสุด  ตลอดจนมีความชาญฉลาดในเรื่องการใช้จ่าย ที่มีความเข้าใจและรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อช้อปให้คุ้มค่าที่สุด

ซึ่งการมีบริการที่สามารถใช้จ่ายต่างประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าอัตราแลกเปลี่ยน ลูกค้าจะสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การช้อปปิ้งต่างประเทศที่เหนือกว่า ทั้งความสะดวกสบาย และการประหยัดค่าธรรมเนียมจิปาถะทั้งหลาย โดยสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรซิตี้ เดบิต มาสเตอร์การ์ดได้เลย

Citibank_Global_Wallet_5

เมื่อเปิดใช้งานฟังก์ชัน Citibank Global Wallet ระบบจะสามารถตรวจจับได้ว่าลูกค้ามีการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตในประเทศไหน และจะตัดเงินออกจากบัญชีออมทรัพย์สกุลเงินของประเทศที่ลูกค้าอยู่ โดยที่ไม่มีค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศจากการใช้บัตรเดบิตซื้อสินค้าในต่างประเทศ ซึ่งทางธนาคารจะมีการจำกัดวงเงินไม่เกิน 300,000 บาทต่อวัน

อีกกลุ่มคือ Parent of Overseas Students Persona ผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานศึกษาต่อต่างประเทศ มักเป็นห่วงเรื่องความเป็นอยู่ของบุตรหลาน อีกหนึ่งในสิ่งที่ยุ่งยากสำหรับการส่งบุตรหลานศึกษาต่อต่างประเทศ คือการบริหารจัดการการเงินต่างๆ เช่น จะต้องเปิดบัญชีที่ธนาคารไหน? ต้องให้บุตรหลานถือเงินสดจำนวนเท่าไร? จะจ่ายค่าเทอมบุตรหลานอย่างไร? จะโอนเงินไปต่างประเทศอย่างไร? และมีค่าธรรมเนียมอะไรบ้าง? จะต้องใช้เวลากี่วันกว่าเงินจะไปถึงบุตรหลานที่ต่างประเทศ?

บริการ Citibank Global Wallet  จึงเหมาะกับผู้ปกครองที่ต้องการความมั่นใจว่าสามารถดูแลเรื่องการเงินให้บุตรหลานได้อย่างดีแม้จะอยู่ไกลกัน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดการเงิน ซึ่งการเปิดใช้งาน Citibank Global Wallet บุตรหลานสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรซิตี้ เดบิต มาสเตอร์การ์ดอย่างง่ายดาย และผู้ปกครองสามารถโอนเงินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมให้บุตรหลานที่มีบัญชีซิตี้อยู่ในต่างประเทศได้สูงสุด 45,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน หรือเทียบเท่า โดยยอดเงินจะถูกโอนอย่าง real time (บุตรหลานจะได้รับเงินทันทีในวันเดียวกัน) ซึ่งการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านธนาคารซิตี้แบงก์ ถือว่าเร็ว และสะดวกสบายมากหากเทียบกับการโอนผ่านธนาคารอื่นๆในไทย เพราะหากโอนผ่านธนาคารอื่นที่ จะต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคาร  ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนเงิน และยอดเงินจะไม่ไปถึงปลายทางอย่าง real time และอาจใช้เวลาสูงถึง 3-7 วันทำการกว่าจะไปถึงบัญชีปลายทาง

สะดวกสุดๆ ยิ่งกว่า เพราะใช้งานผ่านแอพพลิเคชัน

ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Citi Mobile TH และเปิดใช้งานฟังก์ชัน Citibank Global Wallet ซึ่งทำให้สามารถฝาก โอนเงิน ได้บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทุกที่ โดยไม่ต้องเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคาร เมื่อแอพพลิเคชันจะแสดงอัตราแลกเปลี่ยน ณ เวลาที่ลูกค้าจะโอนเงิน ให้ลูกค้าดู หากลูกค้ารู้สึกว่าอัตราแลกเปลี่ยนสมควรแล้ว สามารถโอนเงินได้ทันที อย่าง real time ผ่านแอพพลิเคชันเรียกว่าสะดวกและยังให้ความคุ้มค่า

เอกสิทธิ์ที่เหนือกว่าอีกระดับ

นอกจากนี้ การถือบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารซิตี้แบงก์ ยังให้ลูกค้าเข้าถึงเอกสิทธิ์ด้านการบริการอื่นๆ เช่น

  1. Emergency Cash การมีวงเงินฉุกเฉิน ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดฝัน ลูกค้าสามารถเดินทางไปยังสาขาธนาคารซิตี้แบงก์ทั่วโลก เพื่อขอเบิกถอนเงินสดฉุกเฉิน สูงสุด 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ และสูงสุด 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับลูกค้าซิตี้ ไพรออริตี้ ให้การเดินทางของลูกค้ามีความเหนือระดับยิ่งขึ้น เพราะมีพาร์ตเนอร์ด้านการเงินอย่างธนาคารซิตี้แบงก์ ที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก สามารถดูแลลูกค้าได้ทุกที่ที่ลูกค้าไป
  2. Mastercard Airport Experience (สำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์เท่านั้น) ให้ลูกค้าเข้าถึงกว่า 850 ห้องรับรองในสนามบินกว่า 400 แห่งทั่วโลก พร้อมด้วยสิทธิพิเศษและส่วนลดสำหรับร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และบริการนวดเพื่อสุขภาพ (Spa) ภายในสนามบิน

ขั้นตอนสำคัญหากอยากใช้งาน Citibank Global Wallet

httpv://youtu.be/BxtdYLA_h2A

เดินทางมาที่สาขาธนาคารซิตี้แบงก์เพื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์สกุลเงินบาทไทย และ สกุลเงินต่างประเทศกับธนาคารซิตี้แบงก์

สำหรับการเปิดบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารซิตี้แบงก์ ลูกค้าจะต้องมีเงินฝาก และ/หรือ เงินลงทุนกับธนาคารซิตี้แบงก์ รวม 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยวันที่เปิดบัญชี ไม่จำเป็นต้องนำเงินสด 1 ล้านบาท มาที่สาขา สามารถเปิดบัญชีไว้ก่อน และทำรายการผ่านแอพพลิเคชัน Citi Mobile TH และโอนเงินจากบัญชีสกุลเงินบาทไทยของตนเอง เข้าบัญชีสกุลเงินต่างประเทศได้ทันที ไม่ต้องผ่าน call center

ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นธนาคารแห่งเดียวในไทยที่มีเครือข่ายระดับโลก สามารถมอบบริการธุรกรรมทางการเงินในสกุลเงินต่างประเทศให้ลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมีบริการ Citibank Global Wallet  จึงเหมือนให้โลกทั้งใบมาอยู่ในกระเป๋าคุณ

สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 0-2081-0999 หรือเข้าไปที่ https://goo.gl/AaT7r4


  • 11.1K
  •  
  •  
  •  
  •