เมื่อพฤติกรรมการดูแลรถยนต์เปลี่ยนไป คนตัดสินใจคือเจ้าของรถยนต์เอง

  • 159
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Compact-01

รถยนต์กลายเป็นหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะพาไปได้ทุกที่ที่มีทางแล้ว รถยนต์ยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ความเป็นตัวตนของผู้ใช้อีกด้วย เช่น ถ้าเห็นรถอีโคคาร์สีหวานสดใส ไม่ต้องสงสัยว่าเจ้าของรถต้องเป็นสาวหวานน่ารัก แต่ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งจัดเต็มทุกชุดแต่ง ก็บ่งบอกได้ว่าเจ้าของรถขาซ่าชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ แต่ถ้าเห็น Ferrari หรือ Lamborghini สีเจ็บแสบสัน บอกเลยว่านอกจากจะชอบความเร็วแล้ว ยังดูดีอีกด้วย

การดูแลรถยนต์จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ในอดีตการบำรุงดูแลรักษารถยนต์อยู่ภายใต้การดูแลของช่างหรือศูนย์รถยนต์ แต่ในยุคนี้ที่ Internet สามารถทำได้ทุกสิ่ง ทำให้เจ้าของรถทราบวิธีการบำรุงดูแลรักษารถและทราบว่าจะเลือกใช้อุปกรณ์รถยนต์แบบใดให้เหมาะสม แต่ก็มีหลายชิ้นส่วนที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และเจ้าของรถสามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องความปลอดภัยในรถยนต์

“ผ้าเบรก” ถือเป็นหนึ่งชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เป็นจุดสำคัญของระบบความปลอดภัยในรถยนต์ทุกคันคือ “ผ้าเบรก” หากไร้ซึ่งผ้าเบรกหรือผ้าเบรกที่ดีไม่มีคุณภาพ อาจทำให้การเบรกไม่มีประสิทธิภาพ ยิ่งหากต้องเบรกอย่างกะทันหันก็อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ผ้าเบรกเป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีในรถยนต์ทุกชนิด โดยแบ่งออกเป็น 2 ชนิดทั้งผ้าเบรกสำหรับระบบดิสก์เบรกและผ้าเบรกสำหรับระบบดรัมเบรก

Compact-02

โดยผ้าเบรกสำหรับดิสก์เบรกที่ดีต้องสามารถระบายความร้อนได้ เนื่องจากต้องสัมผัสเสียดสีอย่างรุนแรง ซึ่งจะทำให้สะสมความร้อนได้ รวมไปถึงต้องไม่มีฝุ่นจากการเบรก นอกจากจะทำให้ล้อรถสกปรกยังเป็นต้นเหตุให้จานดิสก์เบรกเกิดรอยขีดข่วนได้ ที่สำคัญที่สุดต้องไม่มีเสียงดังจากการสัมผัสของผ้าเบรกกับจานดิสก์เบรก

คุณสมบัติทั้งหมดสามารถหาได้จากผ้าเบรก COMPACT PRIMO ไม่ว่าจะเป็น Y Groove Technology การออกแบบร่องระบายความร้อนรูปตัว Y ที่ช่วยระบายทั้งฝุ่น ความร้อนและระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว, Multilayer Anti-Squeal Shim Technology คือเทคโนโลยีแผ่นชิมจากประเทศสวีเดนเอกสิทธิ์เฉพาะ COMPACT PRIMO ประกอบไปด้วยชั้นยางเคลือบแผ่นเหล็กคุณภาพสูง ช่วยลดเสียงและลดการสั่นสะเทือนขณะเหยียบเบรก

Compact-03

นอกจากนี้ผ้าเบรก COMPACT PRIMO ยังมีเทคโนโลยี Anti-Noise & Anti-Dust Friction Material Formulation ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ COMPACT PRIMO ช่วยลดปัญหาเสียงดังขณะเบรก และปัญหาฝุ่นดำติดล้อ ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่มุ่งเน้นความสวยงามและความสะอาดของล้อจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี Excellent Rotor Care ที่ช่วยให้จานดิสก์เบรกมีการอายุการใช้งานที่ยาวนาน คงความเรียบโดยไม่ทำให้เกิดรอยบนหน้าจานดิสก์เบรก

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกของ COMPACT ยังได้รับมาตรฐานการรับรองจากยุโรปใน UN-ECE R90 ซึ่งเป็นมาตรฐานผ้าเบรกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 40 ปีส่งผลให้ COMPACT เป็นที่รู้จักว่าเป็นสินค้าไทยที่มีคุณภาพระดับสากล

Print

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 159
  •  
  •  
  •  
  •