จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผนึกกำลัง เดลี่โมชั่น ขยายช่องทางออนไลน์ ส่งเพลงไทยกว่า 5 พันเพลง รุกตลาดอินเตอร์

  • 28
  •  
  •  
  •  
  •  

gmm-dailymotion

บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังแพลตฟอร์มอินเตอร์ Dailymotion (เดลี่โมชั่น) รุกตลาดออนไลน์สู่ตลาดอินเตอร์ โดยส่งมิวสิควิดิโอเพลงฮิตจากแกรมมี่กว่า  5 พันเพลง สู่ผู้ชมทั่วโลก ขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ไทย ด้วยฐานผู้ชมของเดลี่โมชั่นที่มีมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

Mr. Fahmai

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการขาย สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จำกัด (มหาชน) (Mr. Fahmai Damrongchaitham  Chief  Sales Officer – GMM Music) กล่าวว่า “ เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ  Dailymotion ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ระดับโลก นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสดีที่แกรมมี่ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น จากการสำรวจกลุ่มผู้ชมคอนเทนต์ของ Dailymotion พบว่า สถิติผู้ชมในกลุ่มประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกนั้น มีความนิยมรับชมคอนเทนต์บันเทิงเป็นหลัก จึงเป็นเหตุผลสำคัญทำให้แกรมมี่มองเห็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการรับชมคอนเทนต์ไทย โดยส่งมิวสิควิดีโอเพลงฮิตเผยแพร่ในแพลตฟอร์มของ Dailymotion ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายทางออนไลน์ของเราด้วย โดยในช่วงแรกเราได้ ส่งมิวสิควิดีโอเเพลงยอดฮิตในลิขสิทธิ์แกรมมี่กว่า 5 พันเพลง จากศิลปินชื่อดังกว่า 100 คน อาทิ บอดี้สแลม, เอ็นโดรฟิน, เป๊ก ผลิตโชค, โปเตโต้, เก็ตสึโนว่า ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มผู้ชมให้เข้ามารับชมคอนเทนต์ของแกรมมี่เพิ่มมากยิ่งขึ้น SAMSUNG CSC

ด้าน นายอองตวน นาซาเร็ท รองประธานด้านคอนเทนต์ กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก ของ Dailymotion (Mr.Antoine Nazaret VP Content – APAC at Dailymotion) กล่าวว่า ” เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีความร่วมมือในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงก้าวสำคัญของการเติบโตในตลาดประเทศไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแพลตฟอร์มสตรีมมิงแบบดิจิทัลหลายบริษัทได้ขยายเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเนื้อหาวิดีโอของที่นี่มีคุณภาพและความนิยมสูง Dailymotion พร้อมแล้วที่จะกลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการช่วยเพิ่มผู้รับชมเนื้อหาภาษาไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากการดำเนินธุรกิจของ Dailymotion สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้คือผู้ชมมีความต้องการรับชมเนื้อหาในรูปแบบพรีเมี่ยมคอนเทนต์ หรือเนื้อหาท้องถิ่น จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศไทย เราจึงมองเห็นศักยภาพของคอนเทนต์ไทยที่เหมาะสมสำหรับการขยายเนื้อหาในแพลตฟอร์มของเราสำหรับเราไม่ใช่เรื่องของจำนวนคู่ค้า แต่การมีคอนเทนต์มีคุณภาพและผลักดันให้แพลตฟอร์ม Dailymotion  ก้าวไปสู่การเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการนำเสนอเนื้อหาสาระ และความบันเทิง ในรูปแบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมทั่วโลกได้” จากข้อมูลพบว่า Dailymotion สามารถดึงดูดผู้ใช้งาน 300  ล้านคนจากทั่วโลก มีพาร์เนอร์ผู้ผลิตพรีเมี่ยมคอนเทนต์ทั่วโลกกว่า 2,000 ราย โดยมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 3,000 ล้านวิวต่อเดือน  โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ชมของ Dailymotion คือ 65.8 %  เป็นกลุ่มผู้ชมที่มีอายุระหว่าง 15-44 ปี ในขณะที่ 55 % คือกลุ่มอายุระหว่าง 18 – 44 ปี ที่อยู่ในแถบเอเชียแปซิฟิก โดยโซนนี้มียอดวิวกว่า 330 ล้านวิวต่อเดือน สถิติล่าสุดในปีที่ผ่านมายังมีการเติบโตของผู้ใช้งาน Dailymotion ในประเทศไทยกว่า  5  ล้าน unique viewers  ต่อเดือนเทียบเท่ากับในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น หลังจากที่ Dailymotion เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก Dailymotion ได้มีนโยบายขยายธุรกิจเพื่อที่จะได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางระดับพรีเมียมสำหรับเนื้อหาวิดีโอ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรในตลาดสำคัญๆ เช่น ประเทศไทยเป็นต้น ข้อมูลจาก Dailymotion ชี้ให้เห็นว่า เฉพาะปีที่ผ่านมามีผู้ชมจากแถบเอเชียแปซิฟิก ที่รับชมเนื้อหาผ่านโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป และ OTT ได้เติบโตขึ้นถึง 70 % พร้อมกันนั้นมีการเข้าดูเนื้อหาพรีเมียมในระดับท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีก 50 %

Dailymotion Infographic


  • 28
  •  
  •  
  •  
  •