เฉลยแล้ว! “เกษรพลาซ่า” เปลี่ยนเป็น “เกษรวิลเลจ” เตรียมสลัดภาพเข้าถึงยาก เป็นไลฟ์สไตล์วิลเลจเปี่ยมรสนิยม

  • 34.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

Gaysorn-1

หลังจากปล่อยคลิปปริศนาออกมาเมื่อสามวันก่อน สร้างความฉงนในโลกออนไลน์จนเกิดเป็นคำถามตามมาว่า “เกษรพลาซ่า” จะเปลี่ยนหรือจะปิด ในที่สุดความกระจ่างก็เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ด้วยงานแถลงข่าวการปรับครั้งใหญ่ พร้อมประกาศโปรเจ็คท์อาณาจักรใหม่ที่จะล้างภาพห้างผู้ดีเก่าเข้าถึงยาก เปลี่ยนไปเป็น Gaysorn Village ย่านไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่มีการเรียกที่แห่งนี้ว่า “เกษรพลาซ่า” อีกต่อไป!

Gaysorn-2

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ชื่อ แต่เป็นการสร้าง District ใหม่ให้เกิดขึ้นบนพื้นที่รวมกว่า 180,000 ตารางเมตร โดยรวม 3 ตึกเข้าด้วยกัน ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษรปัจจุบัน, ตึก Gaysorn Tower ที่กำลังสร้างอยู่ข้างๆ และตึกอัมรินทร์พลาซ่า โดยใช้ทางเดินที่เรียกว่า “Gaysorn Walk” เชื่อมแต่ละตึกเข้าด้วยกัน มาพร้อมกับโลโก้ใหม่ และเรียกทั้งอาณาจักรนั้นว่า Gaysorn Village

เป็นการ Repositioning จาก Super Luxury ให้กลายเป็น Lifestyle Village ที่เปี่ยมด้วยรสนิยม แต่เข้าถึงได้ง่าย ลบภาพความแพงระยับ แล้วเน้นไปที่ Taste + Quality ของพื้นที่ สินค้า และบริการ หมายถึงสินค้าราคาไม่แพงก็สามารถวางขายใน Gaysorn Village ได้ แต่จะต้องเป็นสินค้าที่คัดสรรมาแล้วว่า “ดี มีไอเดีย มีรสนิยม และสร้างแรงบันดาลใจ” และคุณไม่จำเป็นต้องแต่งตัวด้วยลุคแพงเพื่อจะเข้าไปเดิน Gaysorn Village ไม่ต้องรู้สึกติ๋มหรือตัวเล็กภายใต้ชื่อแบรนด์ “เกษร” อีกต่อไป เพราะวิลเลจใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อ Urban Lifestyle ที่ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองได้หลายมิติ คนรวยเดินได้ คนทั่วไปเดินดี พูดง่ายๆว่ายังคงรักษาลูกค้าเก่าไปพร้อมๆกับปรับตัวให้เข้ากับโลกยุคใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างยิ่งขึ้น

Gaysorn-3

Gaysorn Tower ตึกใหม่ที่กำลังสร้างและจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ มีทั้งส่วนที่เป็นห้างและพื้นที่ออฟฟิศให้เช่า ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของ “เกษร” และบริเวณพื้นที่โดยรอบ ด้วยเสมือนเป็นการปลุกย่านนั้นให้คึกคักขึ้นมาด้วยบรรยากาศของคนทำงาน บรรยากาศของความสร้างสรรค์ ภายใต้สถาปัตยกรรมร่วมสมัยของอาคาร Gaysorn Tower ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดจากที่ปรึกษาระดับโลกหลายเจ้า รวมถึงบริษัท “CL3” ที่ออกแบบ “Marina Bay Sands” ที่สิงคโปร์ และบริษัท “Jerde” ที่ทำ “Roponngi” ที่ญี่ปุ่น โดยคาดการณ์ว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้วน่าจะกลายเป็นตึกออฟฟิศกลางเมือง ที่เก๋และมีเอกลักษณ์ตึกนึงทีเดียว

Gaysorn-4

ส่วน Flagship Store ของแบรนด์ชั้นนำยังคงมีอยู่เช่นเดิมเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า แต่เพิ่มความหลากหลายให้สอดรับกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของคนระดับกลางที่มีกำลังซื้อ ทั้งร้านอาหารและแบรนด์ใหม่ๆ ซึ่งจะไม่เน้นความแพงแต่ต้องเก๋ มีไอเดีย มีสตอรี่ โดยเน้นแนวคิด “Art of Craftsmanship” ที่ให้คุณค่ากับกระบวนการผลิตที่ผ่านขั้นตอนอันประณีต และยังเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆให้ผู้บริโภค ทั้งยังพัฒนาความสร้างสรรค์ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้า Craftsmanship ให้เติบโตและมีพื้นที่ของตัวเองในวันที่ทุกอย่างถูกผลิตมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบในความเป็นอาร์ท ซึ่งถือเป็น Heritage หลักของเกษร

Gaysorn-5

อีกหนึ่งคุณค่าของ Gaysorn Village คือ “ทำเล” ที่ตั้งอยู่กลางราชประสงค์ มีทางเดินเชื่อมต่อกับ “Ratchaprasong Walk” ที่ไม่ได้เป็นเพียงย่านธุรกิจ แต่ยังเป็น “สี่แยกแห่งความศรัทธา” ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพรหมณ์” ซึ่งเป็นที่นับถือของศาสนิกชนนับล้านทั่วโลก และอีกหนึ่งความพิเศษคือ บริเวณดาดฟ้าชั้น 4 ของเกษรเป็นที่ประดิษฐานของ “พระแม่ลักษมี” ซึ่งมีนักธุรกิจชื่อดัง นักร้องนักแสดง และบุคคลทั่วไปเดินทางมาสักการะบูชากันอย่างไม่ขาดสาย เพราะเชื่อว่าเป็นเทพที่ให้คุณด้านโชคลาภและความร่ำรวย

141104_CL3_Gaysorn II Presentation.pdf

อ้อ…ลืมบอกไปว่าทางเดิน “Gaysorn Walk” ที่เชื่อมกับ “Ratchaprasong Walk” นั้นเป็นทางเดินที่สามารถพาคุณเดินเชื่อม 18 ตึก ในย่านราชประสงค์ได้อย่างไร้รอยต่อ ฝนตกแดดออกคุณก็เดินทั่วทั้งย่านได้สบายๆ แน่นอนว่าสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม หรือ สยาม ก็ยังอยู่ในระยะเดินได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าพื้นที่ในย่าน Gaysorn Village ค่อนข้างได้เปรียบอย่างมากเพราะตั้งอยู่บนทำเลทอง ที่ออกแบบเส้นทางการสัญจรด้วยเท้ามาอย่างชาญฉลาด

Gaysorn-7

การปรับเปลี่ยนทั้งหมดของเกษรจะดำเนินตามขั้นตอนไปทีละเฟส โดยเฟสแรกที่จะเชื่อมต่อระหว่าง “ตึกศูนย์การค้าเกษรกับตึกเกษรทาวเวอร์” จะแล้วเสร็จในช่วงมิถุนายนปีนี้ และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 นี้เช่นกัน ส่วนเฟสที่สองคือการปรับโฉม “อัมรินทร์พลาซ่า” และเชื่อมต่อเข้ากับโครงการเฟสแรกอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2562-2563


  • 34.2K
  •  
  •  
  •  
  •