มากกว่าความสะดวก “Grab for Business” โซลูชั่นที่ช่วยให้องค์กรบริหารค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  • 12K
  •  
  •  
  •  
  •  

Grab for Business - online magazine-01-700

เทคโนโลยี กำลังช่วยให้ระบบการทำงานขององค์กรหลายๆ แห่งมีกระบวนการการบริหารจัดการที่สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และวันนี้ก็คือคราวของการเดินทาง ที่หลายๆ บริษัทยังพบปัญหาการเบิกจ่ายค่าเดินทางของพนักงาน โดยเฉพาะองค์กรที่มีฝ่ายขายที่ต้องเดินทางไปพบลูกค้า หรือประชุมนอกสถานที่ แล้วต้องกลับมาทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีก ซึ่งอาจใช้เวลานานและยุ่งยาก เพราะแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์บ้านเราไม่มีใบเสร็จให้เหมือนในต่างประเทศ แถมในบางครั้ง หัวหน้างาน ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายบัญชียังเกิดมีคำถามในใจว่าการเบิกจ่ายแต่ละครั้งนั้นเกินจริงหรือไม่ ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งได้อีก เพราะบริษัทไม่สามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้อย่างแท้จริง แต่วันนี้ พวกเรากำลังจะมี “Grab for Business” โซลูชั่นบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางที่ออกแบบมาสำหรับพนักงานและองค์กรโดยเฉพาะ

ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในโซลูชั่นสำหรับการเดินทางขององค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียกใช้บริการต่างๆ จาก Grab สำหรับพนักงาน และลดขั้นตอนในการทำเรื่องเบิกจ่ายได้อย่างแท้จริง

Grab for Business เหมาะกับใคร? ใช้แล้วดีอย่างไร?

Grab for Business - online magazine-02
Grab for Business เหมาะกับพนักงานทุกคนที่ต้องเดินทางไปประชุมและพบลูกค้านอกสถานที่ รวมถึงการรับส่งเอกสาร/สิ่งของต่างๆ หากคุณเป็นคนที่ใช้รถสาธารณะอยู่แล้ว ก็ทำเรื่องเบิกจ่ายได้ง่ายขึ้น ช่วยประหยัดเวลา และลดขั้นตอนยุ่งยากเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ โดยผู้ใช้เรียกใช้บริการได้จากแอปฯ Grab ตามปกติ ทั้ง GrabTaxi, GrabCar, GrabBike (Win), GrabBike (Delivery), JustGrab ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกอัปเดทและจัดหมวดหมู่อัตโนมัติในบริการของ Grab for Business ทันที และเมื่อสิ้นสุดการเดินทาง ทาง Grab จะมี e-receipt ส่งไปยังบริษัท ในการจัดการเรื่องการเบิกจ่ายค่าเดินทางที่ง่ายและรวดเร็ว

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังเลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง ทั้งแบบ Reimbursement ที่ออกเงินตัวเองก่อน แล้วค่อยมาเบิกภายหลัง (จ่ายได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต/เดบิต) และแบบ Corporate Billing (วางบิลรายเดือน)

โปร่งใส มีระบบ และตรวจสอบย้อนหลังได้

นอกจากพนักงานจะสะดวกแล้ว ทางฝ่ายการเงิน ฝ่ายทรัพยากรบุคคล หรือตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ก็ทำงานได้เป็นระบบมากขึ้นเช่นกัน ลดการใช้เอกสาร หรือการจัดเก็บใบเสร็จการเดินทาง โดยดาวน์โหลดข้อมูลปัจจุบันและย้อนหลังอย่างละเอียดได้ในเว็บไซต์ Grab for Business

สำหรับทีม Management หรือฝ่ายบริหาร ก็สามารถเห็นภาพรวมค่าใช้จ่ายของบริษัทได้ชัดเจน รวมถึงจัดสรรงบค่าใช้จ่ายขององค์กรได้ง่ายกว่าเดิม ทั้งเรื่องการทำเบิกจ่าย บัญชีรายรับ-รายจ่ายของบริษัท Grab for Business ยังได้รวบรวมรายงานการเดินทางไว้อย่างละเอียด เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลจัดการตรวจสอบการเดินทางของพนักงานได้ ตั้งแต่ตำแหน่งต้นทางถึงปลายทาง และระยะเวลาเดินทาง ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เปิดให้บริษัทบริหารกระแสเงินสดและวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของพนักงานได้ และวางกฎระเบียบในการเดินทางได้อย่างรัดกุมและใช้งานได้จริง

Grab for Business - online magazine-03

ปัจจุบัน Grab for Business ใช้งานได้ 168 เมือง ใน 8 ประเทศ ถือเป็นการพลิกโฉมการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางขององค์กร โดยนำเทคโนโลยีมาตอบสนองการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในธุรกิจบริการที่มีค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางสูง และองค์กรที่อยากเริ่มต้นบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้เอื้อต่อการเติบโตทางธุรกิจ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Grab for Business ได้ที่ grab.com/business

 


  • 12K
  •  
  •  
  •  
  •