ถึงคิว “อนันดาฯ” Disrupt! สำนักงานขาย ประเดิมคอนเซปต์ “Qrator club” บนสุดยอดทำเล พหล – สะพานควาย

  • 5.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

อาจเพราะ โครงการที่อยู่อาศัย เกิดใหม่ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเขตเมืองหรือนอกเมือง แต่คอนเซปต์ที่อยู่อาศัยในเมืองก็ยังคงแข่งขันกันที่เรื่องโลเคชั่นเป็นหลัก บริษัทอสังหาฯ รายใดได้พื้นที่ดี ๆ คมนาคมสะดวก ก็เหมือนมีชัย…ครองใจผู้บริโภคกว่าครึ่ง! แม้แต่ทำเลศักยภาพเกิดใหม่อย่าง “อารีย์” ก็ดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อย

ที่ผ่านมา ย่านอารีย์ สะพานควาย ไม่ใช่แหล่งไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนนึกถึง ไม่เหมือนลาดพร้าวหรือทองหล่อ แต่ในอนาคตอันใกล้ สะพานควาย จะกลายเป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ที่น่าจับตา เพราะถูกล้อมรอบด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบายตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมือง เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง เชื่อมโยงกับแหล่งไลฟ์สไตล์ทั้งช้อปปิ้ง สวนสาธารณะ สถานพยาบาล และยังกลายเป็นทำเลที่เหมาะแก่การลงทุนอีกแห่ง

อนันดาฯ เปิดเกม “Iconic Living Landmark” ยึดทำเลพหล สะพานควาย “0 เมตร ติดรถไฟฟ้า

แน่นอนว่าการหาพื้นที่ใจกลางเมืองเพื่อเปิดโครงการแห่งใหม่ ๆ เป็นไปได้ยากในยุคนี้ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จึงเลือกเดินเกมรุกครั้งใหม่ โดยใช้โอกาสจากทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ซึ่งทำเล “พหล – สะพานควาย” ถือเป็นหนึ่งพื้นที่น่าจับตาแห่งยุคก็ว่าได้ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมโครงการหรูอย่าง ไอดีโอ คิว พหลสะพานควาย ที่โดดเด่นด้วยคอนเซปต์เชื่อมติดวิถีความเป็นเมือง กับสุดยอดทำเล 0 เมตร จาก BTS สะพานควาย ซึ่งเชื่อมต่ออีกหลายจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเมือง ด้วยระบบคมนาคมหลากหลายทั้งทาง BTS, MRT และถนนสายหลัก อาทิ 3 สถานีถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, 3 สถานีถึงบางซื่อแกรนด์อินเตอร์เชนจ์, 6 สถานีถึงสยาม ยังไม่รวมถึงร้านรวงอีกมากมายซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายจากย่านอารีย์ จตุจักรมาร์เก็ต และย่านลาดพร้าว

ความเป็น Iconic Living Landmark ตามแนวคิดของอนันดาฯ สะท้อนถึงโอกาสจากการเข้ามา Disrupt พื้นที่ดังกล่าว ยกระดับภาพ พหล – สะพานควาย จากแหล่งที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และวิถีชีวิตเก่าแก่ยาวนาน ให้กลายเป็นทำเลใหม่ที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งการใช้ชีวิตและเติมเต็มได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดดเด่นตั้งแต่รูปทรงอาคารแบบ 3 ตึก ซึ่งเชื่อมโยงถึงกัน และถูกเติมเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางสีเขียว สระว่ายน้ำ พื้นที่ออกกำลังกาย รวมถึงมุมพักผ่อนและชมวิวรอบด้าน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ Gen C กับพฤติกรรม Connect ใช้ชีวิตแบบออนไลน์, Cash Smart ฉลาดบริหารเงิน, Convenience ต้องการชีวิตสะดวกสบาย, Creative ชื่นชอบและสนใจงานออกแบบที่มีสไตล์, Casual ลงตัวทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว, Control สามารถจัดการชีวิตได้เอง

ต่อยอดจากปรัชญา “ธรรมชาติ คน เมือง” เพื่อเป็นมากกว่าคอนโด!

คอนเซปต์หลักของ ไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย ร้อยเรียงเข้ากับการให้ความสำคัญระหว่างธรรมชาติ คน เมือง นั่นกลายเป็นเหตุผลว่าทำไมโครงการจึงตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ทั้งหมดก็เพื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยได้มีวิถีชีวิตแบบคนเมืองได้เต็มที่ แต่ยังใกล้ชิดกับธรรมชาติที่ทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายอย่างแท้จริงเมื่ออยู่อาศัยและพักผ่อน ขณะเดียวกันก็ยังเชื่อมต่อกับสังคมและผู้คนได้อย่างสะดวกสบาย

แนวคิดแบบปรัชญาของไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย ถูกออกแบบอย่างลงตัวตาม Mega Trend ซึ่งให้ความสำคัญกับเรื่อง Active Well – Being การอยู่อาศัยต้องสัมผัสกันทั้งร่างกายและจิตใจ โดยโครงการฯ สะท้อนออกมาในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ชื่อตึกทั้ง 3 อาคาร ที่ให้ชื่อว่า Terra, Luna, Sol ซึ่งเป็นภาษาละตินมีความหมายว่า โลก ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ สื่อถึงการใช้ชีวิตที่ผูกพันกันอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด ทั้งยังให้ความรู้สึกอิงกับธรรมชาติและเรื่องราวของโลกใบนี้

ส่วนเรื่องการออกแบบ โครงการฯ ก็ดีไซน์ให้ตัวอาคารนั้นมีช่องว่างเพื่อรับกับทิศทางลมที่หมุนเวียนทั้งทิศเหนือและทิศใต้ ทำให้เกิดการถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี โดยทุกห้องจะถูกออกแบบให้มีช่องระบายอากาศอยู่ที่ขอบประตูเพื่อให้ความรู้สึกปลอดโปร่งจากอากาศที่หมุนเวียน หรือแม้แต่เสียงสะท้อนจากลูกค้า ที่ต้องการ Living Area ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ก็เป็นอีกจุดที่โครงการฯ นำมาปรับปรุงให้ลงตัวขึ้นในขณะที่โซนห้องนอนก็ไม่ได้ลดขนาดให้เล็กลงแต่อย่างใด เป็นต้น

เก็บทุกรายละเอียด ผนวกความสะดวกสบาย ให้ทุกไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ จุดเด่นของไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย ยังมีเรื่องพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 6 ไร่ จึงทำให้โครงการฯ สามารถใส่รายละเอียดเพื่อทุกไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ภายใต้คอนเซปต์ Nature Facilities อาทิ โซน Highway Garden ชั้นที่ 6 ร่มรื่นด้วยเฉดสีเขียวจากต้นไม้น้อย – ใหญ่ ซึ่งทอดยาวมาตั้งแต่ทางเข้าโครงการฯ และล็อบบี้ ที่ดีไซน์เสาให้คล้ายต้นไม้ ใช้โทนสีน้ำตาล เทา เขียว รับกับเพดานสูงโปร่งรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ, Rainforest Pool สระว่ายน้ำที่เป็นทั้งสถานที่ออกกำลังกายและพักผ่อนไปในตัว จากแนวคิด Multi – Purpose กับความยาว 50 เมตร ที่แวดล้อมด้วยต้นไม้และมีการเล่นระดับ แบ่งเป็นโซน Hot Spring Bath & Cold Bath และ Hydrotherapy Pool ให้สามารถออกกำลังกายเบา ๆ ผ่อนคลายอารมณ์ เรียกว่าเป็นหนึ่งในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ออกกำลังกายหลากหลาย ทั้งสวน สระว่ายน้ำ หรือแม้แต่ Stair Running บันไดที่เชื่อมออกมาจากสวนยาวจนถึงชั้นล่างสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับการวิ่งออกกำลังกายโดยเฉพาะ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพและสร้างสีสันให้การออกกำลังกายไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อ

มากกว่าชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ พื้นที่ส่วนกลางยังคงย้ำแนวคิดใช้ชีวิตแบบสังคมที่ต้องการเชื่อมโยงถึงกัน โครงการฯ จึงออกแบบให้มีพื้นที่เชื่อมต่อกันหลายส่วนนับตั้งแต่ล็อบบี้ Highway Garden ชั้น 6 รวมถึง Sky Lounge ชั้น 39 ที่ออกแบบไว้เป็นพื้นที่สังสรรค์และชมวิวได้ทั้ง Sunset Sky และ Startarium กับวิวสุดพิเศษของกรุงเทพฯ ยังไม่นับรวมพื้นที่ที่เรียกว่า Tree House ซึ่งออกแบบให้รวมพื้นที่ 3 ชั้นเข้าไว้ด้วยกัน และแบ่งเป็น The Social House โคเวิร์กกิ้งสเปซ, The Air House ห้องออกกำลังกายแบบซิมูเลเตอร์, Play House พื้นที่เล่นสนุกสำหรับเด็ก ๆ

ลบภาพ Sale Gallery สู่ “Qrator Club” ยกระดับประสบการณ์ที่แตกต่าง

อีกความพิเศษที่พิสูจน์ว่าแบรนด์ได้คิดมาแล้วเพื่อลูกค้า ก็คือการเปลี่ยนภาพ Sale Gallery รูปแบบเดิมที่คุ้นตา สู่ภาพ Qrator Club อาคารทรงแปลกตาที่ไอดีโอ คิว เริ่มต้นแนวคิดใหม่เป็นครั้งแรกกับโครงการพหล-สะพานควาย และตั้งใจจะใช้เป็นต้นแบบต่อไปยังโครงการอื่นในอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเยี่ยมชมห้องตัวอย่างและเข้าถึงแนวคิดของโครงการ ขณะเดียวกันก็เป็นการสะท้อนภาพผู้อยู่อาศัยของไอดีโอ คิว ที่เรียกว่า Qrator ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์น่าค้นหา เท่ แต่เต็มไปด้วยสีสัน

ภาพของ Qrator Club ถูกสะท้อนผ่านคาแรกเตอร์ เจมส์ บอนด์ ที่เรียบ เท่ มีเสน่ห์ น่าค้นหา แต่มีความเป็น Socialized ชื่นชอบการเข้าสังคม บรรยากาศและเรื่องราวจึงถูกถ่ายทอดผ่านคอนเซปต์ The Ultimate Pride of Living เพื่อสะท้อนความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิต ทำให้โครงการฯ นำเสนอภาพลักษณ์ Qrator Club ตั้งแต่กลิ่น บรรยากาศ ดนตรี และเครื่องดื่ม เพื่อเติมเต็มบรรยากาศสุดพิเศษแก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง ขณะเดียวกันก็ มอบความรู้สึกผ่อนคลายแต่น่าค้นหาได้อย่างลงตัวภายในเวลาเดียวกัน

ไม่ว่าจะเป็น…แบรนด์ VibesLab ที่เป็นผู้พัฒนาน้ำหอมกลิ่นสุดพิเศษเพื่อใช้ใน Qrator Club โดยการสร้างกลิ่น “The Q Scent” ซึ่งเป็นการผสมจาก 3 element อาทิ Oakmoss ที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์, หนัง ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก, Vetiver หนึ่งในตระกูลไม้ราคาแพงเพื่อให้รวมกันแล้วกลิ่นสุดพิเศษสร้างเสน่ห์ให้กับ Qrator Club ได้เป็นอย่างดี

หรือแม้แต่ความร่วมมือกับ DJ Paul Sirisant ดีเจแนวหน้าของประเทศไทยเพื่อสร้าง Playlist ภายใน Qrator Club เพื่อสะท้อนบรรยากาศน่าค้นหา ดึงดูดความรู้สึกของผู้คนที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้

กระทั่งแบรนด์ดังด้านเครื่องเสียงอย่าง Bang & Olufsen ที่เน้นดีไซน์และนวัตกรรม ก็ยังถูกหยิบมาผสมผสานไว้ภายใน Qrator Club แห่งนี้ เพื่อมอบความรู้สึกที่แตกต่างแบบลักซ์ชัวรี่ไลฟ์สไตล์แก่ลูกค้า

รวมถึง การรังสรรค์เครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ร่วมกับ Liberationไว้บริการลูกค้าไอดีโอ คิว ถึง 3 เมนู อาทิ Live and Let Die, The Spy Who Loved Me, Tomorrow Never Dies ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และสอดคล้องกับภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ เพื่อทำให้ผู้มาเยี่ยมชมรู้สึกผ่อนคลายและดื่มด่ำกับความพิเศษที่แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยนและเรียบหรู เพื่อสะท้อนถึงคาแรกเตอร์อันโดดเด่นของแบรนด์ไอดีโอ คิว


  • 5.2K
  •  
  •  
  •  
  •