เก๋กว่านี้มีอีกไหม ‘ไวตามิ้ลค์’ สร้างคอนเทนท์ออนไลน์สุดปัง ผ่าน MV ‘ใช่เลย’ ย้ำเทรนด์สุขภาพ กับแฮชแท็ก #หวานกำลังดีแบบนี้ใช่เลย

  • 7K
  •  
  •  
  •  
  •  

Vitamilk_1

นอกจากพัฒนาโปรดักท์แบบไม่หยุด เพื่อให้ตอบความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันในทุกยุคแล้ว ‘ไวตามิ้ลค์’ ผู้บุกเบิกตลาดนมถั่วเหลืองในไทยกว่า 60 ปี ยังให้ความสำคัญกับการเดินหน้าทำการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ ให้ทันเทรนด์และตอบโจทย์ทางการตลาดในโลกปัจจุบันด้วย

หนึ่งในนั้น คือ In-Bound Marketing การสร้างคอนเทนท์ทางออนไลน์ให้ถูกใจและดึงดูดผู้บริโภคเข้ามา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทางไวตามิ้ลค์จะให้ความสำคัญในปีนี้ เพราะมองเป็นหัวใจหลักของการทำตลาดในยุคนี้ที่ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น มีช่องทางในการเสพสื่อหลากหลาย และเป็นยุคที่ผู้บริโภคจะเลือกเสพเฉพาะคอนเทนท์ที่ตัวเองให้ความสนใจเท่านั้น

ดังนั้น หากสามารถสร้างคอนเทนท์ที่โดนใจและตอบโจทย์ได้ ก็เป็นแต้มต่อในการดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาหาแบรนด์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่มี เพื่อนำไปสู่การต่อยอดสำหรับสร้างความผูกพัน เชื่อมโยง และความคุ้นเคยกับตัวสินค้า ไปจนถึง Action ตามที่แบรนด์ตั้งเป้าหมายไว้ เช่น ไม่เพียงเป็นลูกค้าที่ดื่มไวตามิ้ลค์เท่านั้น แต่มีการรีวิว หรือแชร์ข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของไวตามิ้ลค์ เรียกง่าย ๆ คือ เป็นแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์นั่นเอง

Vitamilk_2

In-Bound Marketing ได้ถูกนำมาใช้ออกสตาร์ทเกมรุกตั้งแต่ต้นปี 2562 กับแคมเปญแรกในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งพระเอก ก็คือ ‘ไวตามิ้ลค์สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45%’ ที่ต้องการเจาะกลุ่มคนไม่ชอบแบบหวานมากหรือไม่หวานเลย และเป็นหนึ่งในคำตอบที่คนใส่ใจสุขภาพต้องการ

เพราะเป็นโปรดักท์ที่มีน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัม / 100 มล. จึงผ่านเกณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และสอดรับโครงการตรา ‘ทางเลือกสุขภาพ’ ของกรมอนามัยและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังมี Pro-Vita14  แหล่งของโปรตีนธรรมชาติและสารอาหารรวม 14 ชนิดด้วย

Vitamilk_3

โดยการทำคอนเทนท์สุดปังสำหรับโปรดักท์ตัวนี้ ทางไวตามิ้ลค์ได้นำเพลงฮิต ‘ใช่เลย’  มา Re-produced ใหม่ให้โดนใจวัยรุ่นอีกครั้ง ด้วยการให้แบรนด์แอมบาสเดอร์น่ารักตะมุมตะมิอย่าง ‘ทอม อิศรา’ กับสาวหน้าหวานอย่าง ‘ฟาง จาก FFK’ มาร่วม featuring ในสไตล์สบาย ๆ

Vitamilk_4 Vitamilk_5

เนื้อหาของมิวสิควิดีโอนั้น เป็นการถ่ายทอดถึงแง่มุมของความรักแบบหวานกำลังดี ผ่านตัวละครคู่รักที่ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่แตกต่างกัน บางคู่ก็หวานมากเกินไป บางคู่ก็หวานน้อยเกินไป ซึ่งถือเป็นความหวานที่ไม่พอดี โดยหนุ่มทอม อิศรา มีหน้าที่เหมือนคิวปิดที่คอยปล่อยพลังวิเศษทำให้คู่รักทุกคู่ รักกันแบบหวานกำลังดี และมีสาวฟางเป็นผู้ช่วย ตามคอนเซปต์ของไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% ที่มีความหวานกำลังพอดี ไม่มากและไม่น้อยไป ทำให้ดีต่อทั้งใจและกายของทุกคน ตรงกับแฮชแท็ก #หวานกำลังดีแบบนี้ใช่เลย #น้ำตาลน้อยลง 45%

Vitamilk_6

ส่วนสาเหตุที่ไวตามิ้ลค์เลือกเพลง ‘ใช่เลย’ มาเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดจุดขายของสินค้านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะเปิดประสาทสัมผัสของรสชาติผ่านเสียงเพลงเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบัน และการออกสตาร์ทในรูปแบบของมิวสิควีดีโอ ก็เป็นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้ผู้ชมอยากเข้ามาหาความหมายของเนื้อหาเอง

สำหรับมิวสิควีดีโอ ‘ใช่เลย’ Oh! Yes – ทอม อิศรา feat. ฟาง FFK จะเน้นสื่อสารผ่านออนไลน์ เริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในช่วงกระแสเทศกาลแห่งความรัก และดักเทรนด์คนรักสุขภาพในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่ในช่วงแรกอาจจะเป็นคนแปลกหน้า (Stranger) มาสู่การเป็นผู้เข้าชม (Visitor)

httpv://youtu.be/e5oWt32-7Jw

หลังจากนี้ทางไวตามิ้ลค์มีแผนที่จะทำความรู้จักกับกลุ่มนี้ ด้วยการชวนคู่รักที่หวานกำลังดี มาทำกิจกรรม Meet & Greet กับ ทอม อิศรา ในวันที่ 13 มีนาคม 2562

Vitamilk_7

นี่เป็นเพียงการออกสตาร์ทของไวตามิ้ลค์ เพื่อรุกตลาดนมถั่วเหลืองที่เป็นผู้บุกเบิกรายแรกมานานกว่า 60 ปี ซึ่งต่อจากนี้คงมีการบุกอย่างต่อเนื่องแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตัวโปรดักท์ และการทำตลาดรูปแบบใหม่  ๆ โดยเฉพาะ In-Bound Marketing ที่วางไว้เป็นหมัดเด็ดในปีนี้ โดยยังคงคอนเซ็ปต์และจุดยืนเดิมของแบรนด์ไว้  นั่นคือ #ไวตามิ้ลค์ #กายพร้อมใจพร้อมเราทำได้


  • 7K
  •  
  •  
  •  
  •