JustCo โคเวิร์คกิ้งสเปซแห่งใหม่ย่านสาทร พื้นที่สร้างคอมมูนิตี้และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  

JustCo Launch_1-700

การได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลาย แฝงความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ทุกคนมีปฎิสัมพันธ์ร่วมกัน ย่อมกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ

ถนนสาทร ถือเป็นถนนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ และเป็น CBD ของกรุงเทพฯ มานาน ซึ่งตลอดสองฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยกิจกรรมและความเคลื่อนไหวต่างๆ จากสถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงาน แหล่งช้อปปิ้ง และความสะดวกสบายในการเดินทาง ล่าสุด ถนนสาทรยังเป็นที่ตั้งของ JustCo โคเวิร์คกิ้งสเปซสาขาแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จากความร่วมมือระหว่าง JustCo ผู้ให้บริการโคเวิร์คกิ้งระดับพรีเมียมที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ และ แสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของไทย

JustCo (2)

JustCo สาขาแรกในไทย ตั้งอยู่ที่อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ มีพื้นที่ 2 ชั้น รวมกว่า 3,200 ตารางเมตรนับเป็น co-working space ที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย มีการตกแต่งที่สดใสด้วยองค์ประกอบที่สนุกสนาน แนวการออกแบบเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุสไตล์อินดัสเทรียล โต๊ะทำงานที่ใช้ร่วมกัน และเก้าอี้ชิงช้า เพิ่มเติมลูกเล่นด้วยการใช้โทนสีสดในมุมต่างๆ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งพื้นที่ทำงานแบบฮ็อตเดสก์ พื้นที่ทำงานส่วนตัวที่เงียบสงบ ห้องประชุม พื้นที่จัดอีเวนท์ คาเฟ่ มุมเตะฟุตบอลและตีกอล์ฟ พร้อมแนวคิดที่ส่งเสริมให้เกิดชุมชนแห่งการทำงานโดยการจัดอีเวนท์และกิจกรรมร่วมกันเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจทุกรูปแบบ และทุกขนาดเข้าด้วยกัน

Photo caption JustCo TH crop

มร.คง วัน ซิง ผู้ก่อตั้งและประธานอำนวยการ JustCo กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีมานี้ โคเวิร์คกิ้งสเปซถือเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั้งในหมู่คนรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพ ไปจนถึงบริษัทใหญ่ๆ โดยโคเวิร์คกิ้งสเปซ ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่สำนักงานให้เช่าเท่านั้น แต่เป็นคอมมูนิตี้ที่สมาชิกสามารถมาพูดคุยสร้างปฎิสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวิธีการทำงานและแนวความคิดเพื่อต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลไปกว่าเดิมได้”

JustCo แตกต่างจากโคเวิร์คกิ้งสเปซอื่นๆ อย่างไร

JustCo ไม่ได้เป็นแค่ผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ แต่เน้นสร้างคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่ช่วยให้สมาชิกของ JustCo สร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ พร้อมทั้งมองหาโอกาสต่อยอดทางธุรกิจอื่นๆ นอกจากนี้ JustCo ยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรระยะยาวที่จะเชื่อมต่อสมาชิก JustCo ไปสู่ตลาดในระดับภูมิภาคและพวกเขายังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่น่าสนใจได้

33984667_10155328432906960_3537775350673047552_n JustCo (1)

คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิดตัวโคเวิร์คกิ้งสเปซ JustCo แห่งแรกในประเทศไทยคือความสำเร็จก้าวแรกของการดำเนินกลยุทธ์ Everyday Visionaries เพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่ ปัจจุบันรูปแบบการทำงานไม่ได้จำกัดอยู่ในออฟฟิศแบบเดิมๆ อีกแล้ว กระแสการเติบโตอย่างสูงของธุรกิจ ขนาดเล็กและสตาร์ทอัพใหม่ๆ ทำให้เกิดความต้องการสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่ ที่ให้ความยืดหยุ่นสูง และส่งเสริมให้ทำงานร่วมกัน นอกจากนั้น องค์กรธุรกิจใหญ่ๆ หลายแห่งก็เริ่มให้ความสนใจกับโคเวิร์คกิ้งสเปซเพื่อสร้างพลังและประสิทธิภาพในการทำงานให้พนักงานด้วยบรรยากาศการทำงานที่สร้างสรรค์และร่วมมือกัน JustCo จึงเกิดขึ้นในช่วงจังหวะที่ลงตัวเพื่อตอบสนองการเติบโตอย่างมีศักยภาพของปรากฏการณ์โคเวิร์คกิ้งสเปซในประเทศไทย

เป็นความร่วมมือที่ Win-Win ทั้งสองฝ่าย

ในจังหวะที่ JustCo มีแผนขยายสาขาให้ได้ 100 สาขาทั่วเอเชีย ภายในปี 2020 กรุงเทพฯ คือก้าวแรกในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดอื่นๆ ในเอเชีย การร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการร่วมทุนที่ให้ประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ทั้งในแง่ของการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในไทย การแบ่งปันทรัพยากร ความรู้ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และฐานลูกค้าร่วมกัน โดยลูกค้าและลูกบ้านของแสนสิริจะได้รับสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ในการเข้าถึงเครือข่ายของ JustCo นอกจากนี้ ลูกบ้านแสนสิริจะสามารถใช้บริการได้ฟรีถึงสิ้นปีนี้
สำหรับก้าวต่อไปในไทย JustCo มีแผนจะเปิดสาขาที่สองที่แคปิตอลทาวเวอร์ ออลซีซั่นเพลส ในเดือนกรกฎาคม 2561

33965057_10155328432716960_4229351740589211648_n JustCo (5) JustCo (7) JustCo (8)

 


  • 50
  •  
  •  
  •  
  •