กสิกร กับ ‘Online Advisory’ บน iPad 2

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกย่างก้าวของชีวิตผู้คน และมีการใช้ประโยชน์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในแง่ความบันเทิงผ่าน Entertainment Content แง่ความสัมพันธ์กับคนในสังคมผ่านการใช้งาน Social Network รวมไปถึงแง่ธุรกิจผ่านการทำธุรกรรมบนมือถือ และทางอินเทอร์เน็ต  หรือการติดตามข้อมูลการลงทุนผ่าน Application ต่างๆ ที่มีผู้ให้บริการอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะธนาคารกสิกรไทย ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำด้านธนาคารในโลกดิจิตอล ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารบนมือถือ K-Mobile Banking ธนาคารบนอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) หรือการปรับโฉมตู้เอทีเอ็มให้มีการบริการที่คลอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นอย่าง K-My ATM

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบริการสุดไฮเทค “Online Advisory” by K-WePlan โดยนำเทคโนโลยีบน Gadget สุดฮิตอย่าง iPad 2 มาใช้ในการให้บริการลูกค้า The Wisdom เป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน (Financial Guru) แบบทันทีทันใด (Real Time) ผ่านฟังก์ชันเฟสไทม์ (FaceTime) การให้บริการข้อมูลและบทวิเคราะห์ธุรกิจจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย  รวมทั้งบริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงินต่างๆผ่านโปรแกรม SMART Tools

นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย  เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีการพัฒนาทางด้านไอทีอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจให้แก่ลูกค้ารอบด้าน โดยล่าสุด ได้เพิ่มบริการความสะดวกในการให้คำปรึกษาปัญหาด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนผ่านไอแพด 2 ณ สาขาของธนาคาร โดยลูกค้าจะสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และผู้บริหารของธนาคารได้โดยตรงผ่านเฟสไทม์ ซึ่งเป็นการขอคำปรึกษาสดๆ แบบเห็นหน้า

“สมัยนี้ลูกค้ามีความรู้ และความเข้าใจในเรื่องการลงทุนสูง บางครั้งจึงมีคำถามในเชิงลึก หรือต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง จากเดิมทางกสิกร จะนำคำถามเหล่านั้นส่งให้กับทางผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและตอบคำถามนั้นแก่ลูกค้าในภายหลัง  แต่การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านบริการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อย่างการนำไอแพดมาใช้นี้ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถตอบคำถาม หรือให้คำปรึกษาให้กับลูกค้าได้แบบ Real Time ทำให้ได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น และทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา รวมถึงสามารถตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย โดยผู้บริหารที่รับผิดชอบโดยตรงต่อการให้คำปรึกษาทางการเงินผ่านบริการนี้ ได้แก่ คุณเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องหุ้น และคุณอุมาพันธ์ เจริญยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและให้คำปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (K-We Plan) เป็นต้น” นายทวี กล่าว

การใช้งานผ่านเฟสไทม์บนไอแพดสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากการคุยโทรศัพท์ แต่ดีกว่าตรงที่สามารถเห็นหน้าเห็นตาคู่สนทนา เรียกได้ว่าเป็น Video Call นั่นเอง โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารจะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อผู้เชี่ยวชาญผ่านทางเฟสไทม์ให้ได้พูดคุย ตอบคำถาม ให้คำปรึกษากับลูกค้า

นายทวี ยังได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อให้บริการ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากลูกค้า โดยสามารถดูได้จากยอดการทำธุรกรรมกับธนาคารกสิกรไทยผ่านทางช่องทางต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทางธนาคารมั่นใจว่า การนำไอแพดมาให้คำแนะนำด้านการวางแผนการเงินจะทำให้การบริการลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการได้ดียิ่งขึ้น โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม เป็นต้นไป สำหรับสาขาในกรุงเทพมหานคร อาทิ สาขาสยามพารากอน สาขาสยามสแควร์ สาขาถนนสาทร และในอีกหลายสาขาเร็วๆ นี้

นอกจากนั้น นายทวียังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางแผนการเงินว่า มีความสำคัญมาก เพราะเป็นเหมือนการวางแผนความสำเร็จในอนาคตให้กับตนเองและครอบครัว โดยเขาแนะนำว่าควรจะเริ่มจากการวางแผนการเก็บเงิน การใช้เงิน การออม แล้วค่อยขยับไปสู่การลงทุน โดยหลักการลงทุนง่ายๆ ก็คือการพิจารณาว่าเราพึงพอใจจากผลตอบแทน และสามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนนั้นได้หรือไม่

“ทุกคนสามารถเริ่มจากการหาข้อมูลการลงทุนเบื้องต้นจากทางเว็บไซต์ของธนาคาร หรือผ่านตู้บริการที่สาขา แต่ก่อนจะตัดสินใจใดๆ อยากแนะนำให้เข้าไปที่สาขาของธนาคารกสิกรไทยเพื่อขอรับคำปรึกษา และคำแนะนำด้านการลงทุนจากพนักงานของธนาคารเพื่อประกอบการตัดสินใจ และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการข้อมูลเชิงลึกในแต่ละด้านอย่างแท้จริง ก็สามารถขอใช้บริการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญผ่านเฟสไทม์ที่สาขาได้อีกด้วย” นายทวีแนะนำ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •