จับบ้านทั้งหลังยัดลงในมือถือหมดยุคหลงลืม แค่ติดตั้งแล้วใช้แอปฯ สั่ง อะไรจะไฮเทคขนาดนั้น

  • 16
  •  
  •  
  •  
  •  

Lamptan_1

“บ้าน” คือสถานที่ที่แม้เหน็ดเหนื่อยเท่าไหร่ก็สามารถอยู่แล้วเป็นสุขทั้งกายและใจ แต่ถ้าลืมปิดสวิตช์นู่นนี่นั่นคงไม่มีใครเป็นสุขแน่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีเรื่องให้ต้องจำมากมายทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ไม่แปลกถ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านแล้วมักจะเกิดคำถามขึ้นในหัวว่า “เหมือนลืมอะไรซักอย่างที่บ้าน?” จุดหมายปลายที่ต้องไปก็รีบ พะวงเรื่องลืมที่บ้านก็เป็นกังวล ตัดสินใจไม่ถูกจัดได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ

หลายคนแนะนำใช้วิธีหาอุปกรณ์ช่วยเตือน แต่เชื่อเถอะสำหรับคนขี้ลืมยังไงก็แก้ไม่หาย หรือบางคนห่วงทรัพย์สินในบ้านกลัวโจรขโมยที่ทุกวันนี้แทบจะเดินกระทบไหล่ชนกันอยู่ทุกวัน กังวลจนไม่เป็นอันทำงานทำการหรือกังวลจนไลฟ์สไตล์มีแต่เรื่องกังวล ถึงจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการขโมย แต่เชื่อเถอะคนเหล่านี้ก็ยังกังวลว่า เปิดสัญญาณกันขโมยไว้หรือยัง? เอ๊ะ…หรือเปิดสัญญาณกันขโมยแล้ว???

ปัญหานั้นเกิดจากเรื่องขี้ลืมเป็นสาเหตุหลัก เช็คเพื่อความรอบคอบแบบดับเบิ้ลสแตนดาร์ดก็ดูจะเสียเวลากว่าจะได้ออกจากบ้าน อีกประการเพราะบ้านอยู่ห่างไกลตัว จะเสียเวลากลับไปเช็คก็ลำบาก ถ้าเหาะกลับบ้านไปเช็คได้คงทำไปแล้ว แต่มีวิธีที่ง่ายกว่าการเหาะกลับบ้านเสียอีก ไม่อยากจะบอกว่าแม้แต่เด็กก็ยังทำได้ด้วยระบบ Lamptan Smart Home Solution ที่ติดตั้งง่ายไม่ต้องเดินสายไฟเพราะเป็นระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็น Smart Home

Lamptan_2

Lamptan Smart Home Solution เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถควบคุมการทำงานเครื่องใช้ฟ้าทั้งบ้านผ่านระบบ WiFi และอุปกรณ์ที่เรียกว่า Zigbee Minihub ที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ Zigbee ทั้งหมดไว้ผ่านระบบ WiFi ภายในบ้าน จะเชื่อมต่อกับ WiFi ภายในบ้าน เพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Lamptan Home บนสมาร์ทโฟนผ่านอินเตอร์เน็ต นั่นหมายความว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนที่สมาร์ทโฟนเชื่อมต่ออินเอตร์เน็ตได้ ก็จะสามารถควบคุมอุปกรณ์ทุกชิ้นภายในบ้านได้

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้เพื่อตื่นนอนตอนเช้า ระบบจะเปิดผ้าม่านเองอัตโนมัติรวมไปถึงเสียงเพลงปลุกรับเช้าวันใหม่ เมื่อออกจากบ้านสามารถสั่งการปิดระบบการทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างแล้วเข้าสู่โหมดความปลอดภัย (Security Mode) โหมดนี้จะเปิดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย Smart Home Security Kit อย่าง Smart Door Lock ระบบล็อคประตูอัจฉริยะผ่านการสแกนลายนิ้วมือหรือรหัสผ่าน หาก Smart Door & Windows Sensor พบว่ามีการบุกรุกระบบจะส่งสัญญาณเตือนไปที่สมาร์ทโฟนพร้อมบันทึกภาพ และยังสามารถเชื่อมต่อระบบเสียงเพื่อข่มขู่ให้คนร้ายกลัวหรือตกใจผ่าน Smart WiFi Camera

Lamptan_3

นอกจากนี้ในโหมดความปลอดภัยยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยตรวจจับควันและแก๊สอย่าง Smart Gas Detector และ Smart Smoke Detector หากกรณีที่มีควันและแก๊สมากเกินไป ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไปยังสมาร์ทโฟน ที่สำคัญเมื่อมีคนมาที่หน้าบ้านหรือกดกริ่งที่หน้าประตูบ้าน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและภาพวิดีโอแบบ Real Time เพื่อให้เจ้าของทราบได้ทราบว่าใครมาหาที่บ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถปลดโหมดความปลอดภัยและปลดล็อกประตูเพื่อให้แขกเข้าไปรอที่บ้านได้ด้วย

ช่วงเดินทางกลับบ้านจากการทำงานหรือท่องเที่ยว เจ้าของบ้านสามารถปรับเปลี่ยนโหมดไปสู่โหมดกลับบ้าน (Home Mode) ระบบนี้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมระบบแสงสว่างได้ทั้งบ้าน รวมไปถึงเครื่องปรับอากาศเพื่อให้บ้านเย็นพร้อมต้อนรับการกลับมา ผ่านอุปกรณ์อย่าง Smart Cube และเมื่อต้องการพักผ่อนกับความบันเทิงภายในบ้านก็สามารถปรับเข้าสู่โหมดผ่อนคลาย (Relax Mode) ระบบนี้จะสามารถเปิดทีวีเพื่อรับชมรายการต่างๆ โดยสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทได้ทันที ไม่จำเป็นต้องตามหารีโมทหรืองงว่าจะต้องใช้รีโมทไหนกันแน่ และยังสามารถควบคุมแสงไฟและผ้าม่านเพื่อสร้างบรรยากาศในการชมทีวี

Lamptan_4

เมื่อเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวันร่างกายย่อมต้องการการพักผ่อน ระบบ Smart Home สามารถปรับเข้าสู่โหมดนอนหลับ (Sleep Mode) ได้ โดยจะทำการปิดระบบแสงสว่างทั้งหมดรวมถึงผ้าม่าน ขณะที่ระบบความปลอดภัยทั้งหมดจะถูกเปิดขึ้นเต็มระบบอีกครั้ง ไม่เพียงเท่านี้ Lamptan Smart Home Solution ยังมี Smart WiFi Socket ปลั๊กต่อที่สามารถเชื่อมต่อกับ WiFi ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมการเสียบปลั๊กทุกอย่างในบ้านเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เพื่อให้บ้านเป็นบ้านที่มีความสุขทั้งครอบครัว Lamptan ยังมีอุปกรณ์อย่าง Smart SOS เพื่อให้ผู้สูงอายุภายในบ้านพกติดตัวไว้ หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถกดได้ทันที โดยจะส่งสัญญาณเตือนไปยังสมาร์ทโฟนเจ้าของบ้านเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลได้ทันท่วงที

พร้อมกันนี้ยังได้ส่งภาพยนตร์โฆษณาที่แสดงให้ถึงความกังวลทุกเรื่องที่เกี่ยวกับบ้าน แม้จะมีไอเดียการแก้ปัญหาที่เรียกว่า “Oh! My God” แต่ก็ไม่เท่ากับการใช้ Lamptan Smart Home Solution ที่จบทุกปัญหาได้ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

httpv://youtu.be/Nkmf37bzFRM

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lamptan.co.th/smarthome , LINE@: @lamptan และ Customer Service : 02-451-2968-9 ต่อ 15-16


  • 16
  •  
  •  
  •  
  •