เทรนด์ Healthy เข้าถึงคนรักสุขภาพ ครั้งแรกที่ “MILO” แตกไลน์ “สูตรไม่มีน้ำตาลทราย” สนองนโยบายรัฐลดบริโภคน้ำตาล

  • 5.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

ต้องบอกว่าอากาศร้อนให้โชคจริง ๆ สำหรับประเทศไทย เพราะอุณหภูมิอันอบอ้าวในบ้านเราทำให้ “ตลาดเครื่องดื่ม” คึกคักมาโดยตลอด ไม่ว่าจะน้ำอัดลม น้ำหวาน น้ำสี ล้วนขายดิบขายดีมาโดยตลอด ยิ่งนับวัน…การแข่งขันก็ยิ่งทวีคูณ แต่เมื่อกระแส “รักสุขภาพ” เริ่มเข้ามามากขึ้นเป็นลำดับ ก็ต้องยอมรับว่า “เครื่องดื่มสุขภาพ” ก็มาแรงในตลาดไม่แพ้เครื่องดื่มประเภทอื่น

ปี 2561 ตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 200,000 ล้านบาท

แน่นอนว่ามูลค่ามหาศาลของตลาดดังกล่าว มีสัดส่วนของเครื่องดื่มสุขภาพรวมอยู่ด้วย และเนื่องจากกระแส Healthy ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและโดดเด่นมากขึ้นโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมือง ทำให้ตลาดดังกล่าวใกล้เปลี่ยนสถานะจาก Blue Ocean สู่ Red Ocean ที่หลายแบรนด์ต่างจับจ้อง รวมถึง MILO ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ออกมาตีตลาดคนรักสุขภาพเช่นกัน

ความท้าทายบทใหม่ “ครั้งแรก” ที่ “MILO” เสิร์ฟ “รสหวานธรรมชาติ” แบบไม่มีน้ำตาลทราย

นอกจากเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคยกับคนไทยมานานกว่า 60 ปี ภายใต้การดำเนินธุรกิจโดยบริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ต้องยอมรับว่า MILO ทำตลาดมาได้ด้วยดีและอยู่รักษาส่วนแบ่งตลาดให้อยู่ในกลุ่มผู้นำตลาดโดยตลอด แต่จากเทรนด์รักสุขภาพที่เกิดขึ้น ทำให้ MILO เลือกแตกสายผลิตภัณฑ์ใหม่ กับการพัฒนาเครื่องดื่มสูตรไม่มีน้ำตาลทราย เพื่อรุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ โดยถือเป็น “ครั้งแรกในโลก” สำหรับแบรนด์ MILO ที่ผลิตผลิตภัณฑ์นมช็อกโกแลตมอลต์สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ที่ให้ประโยชน์ พลังงาน และให้ความหวานธรรมชาติจากนมและมอลต์ ทั้งยังเป็นแบรนด์แรกของประเทศไทยในกลุ่มเครื่องดื่มดังกล่าวที่มีสูตรไม่มีน้ำตาลทรายอีกด้วย ซึ่งสินค้า MILO กลุ่มยูเอชที มีอยู่ 3 รสชาติ ได้แก่ สูตรปกติ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า และสูตรใหม่ ไม่มีน้ำตาลทราย

สนับสนุนนโยบาย “ลด” บริโภคน้ำตาล

MILO ถูกจัดอยู่ในหมวดเครื่องดื่มที่ให้โภชนาการ มีคุณประโยชน์ และพลังงาน จากการเปิดตัวเครื่องดื่มสูตรใหม่นี้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำความพยายามของ MILO ในการทำตลาดเครื่องดื่มของประเทศไทยว่ามีเป้าหมายเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องโภชนาการ ให้พลังงานที่มีประโยชน์ และยังพัฒนาสินค้าในการลดปริมาณน้ำตาล แม้จะมีสูตรปกติและสูตรน้ำตาลน้อยกว่าที่ใช้น้ำตาลตามหลักโภชนาการสากล

สำหรับ MILO สูตรใหม่ที่ระบุว่า “มีปริมาณน้ำตาล 11 กรัม” ตามตารางโภชนาการข้างกล่องนั้น มาจากน้ำตาลตามธรรมชาติ มาจากแล็กโตส จากนม 8 กรัม และน้ำตาลธรรมชาติมอลโตสจากมอลต์ 3 กรัม ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มีประโยชน์ของไมโล นอกจากนี้เครื่องดื่มสูตรดังกล่าวยังมีแคลเซียมสูงถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับสูตรปกติ

ทางเลือกใหม่ คนใส่ใจสุขภาพ!

MILO เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ในการเป็น “เครื่องดื่มทางเลือก” สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มรสหวานจากธรรมชาติ ไม่ใช่เพียงแค่เหมาะกับเยาวชน แต่ยังเหมาะกับคนที่ใส่ใจสุขภาพและชื่นชอบเครื่องดื่มหรือผลิตภัณฑ์นมช็อกโกแลตมอลต์แต่ไม่ต้องการน้ำตาลทราย ภายใต้การรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ ทำให้ช็อกโกแลตมอลต์กลายเป็นตัวเลือกของผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน อร่อย ไม่มีน้ำตาลทราย…และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ


  • 5.4K
  •  
  •  
  •  
  •