เจาะลึกเบื้องหลัง กว่าจะมาเป็น OPPO Find X พัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด!

  • 745
  •  
  •  
  •  
  •  

Thumbnail

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนแบรนด์มังกร ที่มาจนถึงตอนนี้นับว่าผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี ตั้งแต่ได้เปิดตลาดประเทศไทย และมีการพัฒนาสมาร์ทโฟนทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ฟังก์ชั่นภายใน และด้านอื่น ๆ มาอย่างต่อเนื่อง แบรนด์นั้นคือ แบรนด์ OPPO ซึ่งเขาก็มีออกมาหลายซีรีย์ด้วยกัน แต่อีกหนึ่งซีรีย์ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาโดยตลอด คือ OPPO Find Series กลยุทธ์ของสมาร์ทโฟนแบรนด์ OPPO คือการพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเหมือน ซีรีย์ Find ตามชื่อ ที่ต้องค้นหา และนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาให้แก่ผู้ใช้ เราลองไปเจาะลึกเบื้องหลัง ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุดของ Find Series ว่าจะเป็นอย่างไร และทำไมถึงประสบความสำเร็จ ? จนเข้าไปครองใจผู้ใช้หลายคน

First FIND series

Find Series มีต้นกำเนิดมาจากรุ่น Find X903 ที่มีลักษณะเป็นแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด QWERTY ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2554 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนให้ตรงตามเป้าหมาย แบรนด์ ออปโป้ ยังได้ทำแคมเปญโฆษณา ร่วมกับพระเอกชื่อดังระดับโลกอย่าง Leonardo Dicaprio ในรุ่น OPPO Find X903 อีกด้วย ถือว่าเป็นการเปิดแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ทั้งนี้รุ่นนี้ยังไม่ได้นำเข้ามาประเทศไทย

Find3+Finder

ต่อมา ออปโป้ ค้นหาวัสดุที่เพิ่มความหรูหรา และมีเสน่ห์ภายในตัว โดยเลือกวัสดุประเภทอะลูมิเนียมอัลลอยด์ขัดเงา ผสานขอบข้างแบบเคฟล่า มาเป็นดีไซน์ที่โดดเด่นอยู่บน OPPO Find 3 “สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ OPPO ได้นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย” ในปี พ.ศ.2555

ออปโป้ยังเล็งเห็นถึงอีกหนึ่ง อุปนิสัยของผู้ใช้ ที่ต้องการใช้เทคโนโลยี ที่สะดวก สมัยนั้นจึงเอาใจคนที่ไม่อยากพกมือถือหนา ๆ แต่ยังคงดีไซน์สวย จึงออกรุ่น OPPO Finder มาพร้อมกับจุดเด่นด้านความบางเฉียบเพียง 6.65 มิลลิเมตร

OPPO Find 5

ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนส่วนมากในยุคนั้น (พ.ศ.2556) มีความละเอียดหน้าจอระดับ HD 720p เท่านั้น OPPO Find 5 จึงมาพร้อมกับจุดเด่นด้านนวัตกรรมจอแสดงผลที่มีความละเอียดคมชัดระดับ Full HD 1080p เลยทีเดียว OPPO Find 5 ยังเป็นมือถือรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกระจกหน้าจอที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบ OGS ซึ่งช่วยให้หน้าจอมีความบาง และโปร่งแสงยิ่งขึ้น

และในปีเดียวกันนี้ หมู่วัยรุ่นเริ่มสนใจกล้องหน้าและภาพที่ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้สวยขึ้น OPPO Find Way จึงตอบโจทย์ เป็นอย่างมากมาพร้อมโหมดการถ่ายภาพแบบ Beauty Plus 2.0  ปรับแต่งใบหน้าให้สวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

Find 7

พ.ศ. 2557 ออปโป้ได้ทำการเปิดตัว OPPO Find 7 ที่มาพร้อมกับจุดเด่นด้านการแสดงผลด้วยหน้าจอคมชัดระดับ 2K QHD เป็นรุ่นแรกของโลก และตอบสนองผู้ใช้ทั่วไป และนักธุรกิจไฟแรง ที่ไม่ต้องการรอชาร์จนานจนหัวเสีย จึงมาพร้อมชาร์จ VOOC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-75% ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาที และยังมาพร้อมแผงไฟแจ้งเตือน Skyline notification ด้วยนะ สวยงามมาก

นอกจากนี้ยังมีรุ่น Find รุ่นก่อน ๆ บางรุ่นที่ยังไม่ได้กล่าวถึง แต่โดดเด่นเช่นเดียวกัน

Find X Find more

และในที่สุดก็มาถึง ปี พ.ศ. 2561 หลังจากที่แบรนด์ออปโป้ ได้ศึกษาสำรวจข้อมูลรุ่น Find มาโดยตลอด ครั้งนี้ออปโป้จัดเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่พัฒนามาไกลมาก ๆ และห่างหายไปนานกว่า 4 ปีสำหรับการกลับมาของ Find Series คือ OPPO Find X ที่มาในฐานะฉลองครบรอบ 10 ปีออปโป้ กับนวัตกรรมสุดล้ำที่เป็นที่แรกของโลก คือ Stealth 3D Cameras (นวัตกรรมซ่อนกล้อง) กล้องสไลด์ขึ้น-ลง อัตโนมัติ รวมไปถึง มาพร้อมหน้าจอขอบโค้งเรียกว่า Panoramic Arc Screen มีอัตราส่วนหน้าจอต่อขนาดเครื่องสูงสุดที่ 93.8% ถือว่าเป็นพื้นที่จอที่เต็มตาและมากที่สุดในตลาดตอนนี้

พร้อมสีไล่เฉดที่ไม่เหมือนใคร 2 สี ได้แก่ สี Bordeaux Red ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสีไวน์ชื่อดังประเทศฝรั่งเศส และ Glacier Blue ได้รับแรงบันดาลใจจากเทือกเขาน้ำแข็งที่หนาวเย็น

Find X 2 colors

ส่วนสเปคก็จัดหนักจัดเต็ม CPU Snapdragon 845 AIE RAM 8 GB ROM 256 GB พร้อมกล้อง AI กล้องหน้า 25 MP กล้องหลังคู่ 20+16 MP พร้อม เทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge ชาร์จ 5 นาที คุยได้นาน 2ชั่วโมง ราคา 29,990 บาท

ไปร่วมค้นหา อนาคต และรู้จักกับ OPPO Find X เพิ่มขึ้นได้ที่วิดีโอ Find X Find more

httpv://youtu.be/NA53HGgs5fo

จากงานฉลองครบรอบ 10 ปีออปโป้ คุณชานนท์ จิรายุกุล Executive Vice President กล่าวว่าสำหรับกลยุทธ์โดยรวมในปี 2561 แบรนด์ออปโป้ตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยยังเน้นกลยุทธ์รักษาภาพลักษณ์ในฐานแบรนด์รุ่นใหม่ อีกทั้งยังคงผสมผสานกับศิลปะหรือในเรื่องของแฟชั่น รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และการวิจัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Find ที่ออปโป้ค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในสมัยนั้น ๆ มารังสรรค์อยู่บนสมาร์ทโฟนออปโป้ ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่รุ่น Find Series ไม่ได้มีออกมาถี่มากจนเกินไป เรียกได้ว่า “การพัฒนาอย่างต่อเนื่องและค้นหาส่วนประกอบชิ้นเลิศ” นี่เอง คือเหตุผล ที่ทำให้แบรนด์ออปโป้ครองใจใครหลายคนและประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้


  • 745
  •  
  •  
  •  
  •