ทำความรู้จักเทคโนโลยีพิเศษในทีวี Panasonic รุ่นใหม่ DS630 ที่ให้ภาพคมชัดสดใสเหมือนมีชีวิต

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Panasonic-1

ทีวีเป็นนวัตกรรม มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ภาพคมชัด สีสันสดใสเสมือนจริง พลังเสียงกระหึ่มรอบทิศทาง เพื่อให้ได้อรรถรสในการับชมคอนเทนต์ เช่น ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต ละคร รายการต่างๆ ได้อย่างเต็มอิ่มอย่างแท้จริง ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่ เทคโนโลยีภายใน ที่จะเป็นตัวชี้ให้เห็นถึงความพิเศษและแตกต่าง

คนที่กำลังมองหาทีวีเครื่องใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมยุคดิจิทัล มีประสิทธิภาพขั้นสูงสุดในด้านภาพและเสียง รองรับฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ แบบ Smart TV เช่น เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น และยังต้องมีการออกแบบที่สวยงามเข้ากับที่พักอาศัย ซึ่งก่อนจะตัดสินใจเลือกก็ต้องทำความรู้จักทั้งภายนอกและภายในกันให้ดี เพื่อให้ได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับ Panasonic Viera ได้มีการพัฒนา นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผนวกเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด HEXA-Chroma Drive เป็นการนำสีทั้ง 6 คือ RGB และ CMY มาผ่านการประมวลผลขั้นสูง เพื่อให้ได้เฉดสีที่มีความหลากหลายนับล้านเฉด ดังนั้นภาพที่ปรากฎจึงมีสีสันที่ครบถ้วนถูกต้อง เป็นธรรมชาติ สวยงามและดูสมจริง คมชัด อย่างที่ไม่เคยมีในทีวีทั่วไป เพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้น ลองมาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีเหล่านี้ ไปพร้อมกัน

Panasonic-2

1. HEXA-Chroma Drive หรือ เฮกซ่าโครมาไดรฟ์ ดังที่เกริ่นไปแล้วว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงจาก Panasonic เป็นการเพิ่มเม็ดสีจากเดิม 3 แม่สี เป็น 6 แม่สี ได้แก่ Red (แดง) Green (เขียว) Blue (น้ำเงิน) Cyan (ฟ้าอมเขียว) Magenta (แดงอมม่วง) และ Yellow (เหลือง) มาผ่านการประมวลขั้นสูง เพื่อให้เกิดเฉดสีนับล้านที่ถูกต้องตรงกับธรรมชาติ ต่างจากในทีวีทั่วไปจะมีการผสมผสานสีเพียง 3 แม่สี

นอกจากนี้ ยังนำระบบจัดการสีระดับมืออาชีพแบบ 3 มิติ (3D Look Up Table) ทำให้สีสันกว่า 709 สี ถูกแจกแจงได้อย่างละเอียด มีความถูกต้องทั้งสีและความสว่าง และด้วยเทคโนโลยี Wide Colour Phosphor ทำให้ได้สีสันมากกว่าเดิม ครอบคลุมมาตรฐาน DCI กว่า 90% จึงไม่น่าแปลกใจหากจะมองเห็นสีตรงตามธรรมชาติในทุกฉาก

Panasonic-3

2. IPS Super Bright Plus สำหรับทีวีแอลซีดีทั่วไป มักจะให้แสงสว่างได้ไม่มาก เพื่อรักษาความคมชัดของภาพ แต่ด้วยเทคโนโลยี IPS Super Bright Plus สามารถจบปัญหานี้มีการออกแบบระบบใหม่ ให้แสงผ่านได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงให้ภาพสว่างสดใสมากกว่าจอ IPS ทั่วไปในตลาด และจอประเภทอื่นๆ ได้ภาพที่คมชัดสมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพ หน้าจอมีความคงทน อีกทั้งมีมุมมองการรับชมที่กว้าง 178 องศา โดยที่สีไม่ผิดเพี้ยน ช่วยเปิดมุมมองในการรับชม Panasonic Viera ได้ดียิ่งขึ้น

Panasonic-4

3. Floating in the air of Silver design การออกแบบดีไซน์ ของรุ่น DS630 ใช้การออกแบบช่วยให้ภาพมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ขาตั้งมีส่วนช่วยทำให้ทีวีเสมือนลอยขึ้นจากพื้น และยังทำให้ผู้ชมรู้สึกโปร่งสบาย อีกทั้งยังสามารถตกแต่งให้สวยงามเข้ากับห้องได้ง่ายอีกด้วย

Panasonic-5

4. Smart Application ผู้ชมมีความคุ้นเคยกับสมาร์ททีวี และการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ มาก มีฟังก์ชั่นการทำงานที่เรียกว่า Home Screen ที่ให้ผู้ใช้ในบ้านแต่ละคน สามารถปรับตั้งหน้าจอของตัวเองด้วยแอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ที่ชื่นชอบ เพื่อช่วยให้เกิดความคุ้นเคย เข้าใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว

ตามมาด้วยแอพ Easy Mirroring ใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi ระหว่าง ทีวีและสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต และทำการจับคู่ หรือ pair ทั้งสองอุปกรณ์เข้าด้วยกัน สิ่งที่แสดงอยู่บนมือถือหรือแท็บเล็ต จึงไปปรากฎอยู่บนทีวีได้ในทันที

Panasonic-6

ปิดท้ายด้วย Swipe&Share ช่วยให้ผู้ใช้ โยน เนื้อหาจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ไปที่หน้าจอทีวี ได้แบบง่ายดาย ด้วยการรูดนิ้วมือ ทั้งหมดทำให้การเชื่อมต่อทุกอย่างเป็นจริงเพียงปลายนิ้วสัมผัส

Panasonic-7

นี่เป็นเทคโนโลยีพิเศษภายใน Panasonic Viera รุ่น DS630 ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ตอบสนองกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค สร้างความตื่นตาตื่นใจกับปรากฎการณ์ภาพสมจริงในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน การออกแบบดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานเพิ่มความสะดวกสบาย ถ้ากำลังมองหาทีวีเครื่องใหม่ อย่ารีบตัดสินใจ ถ้ายังไม่เห็นภาพสวยสดใส มีชีวิตชีวาเสมือนจริงของ Panasonic Viera รุ่น DS630 ไม่ต้องเชื่อ แต่อยากให้ลองด้วยตัวเอง

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •