คิดมาเพื่อคนซักผ้ายุคใหม่ “เปา ไมเซลลาร์ 4X” นวัตกรรมตอบโจทย์คนไม่ชอบขยี้

  • 4.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

“การซักผ้า” น่าจะเรียกได้ว่าเป็นของขมที่ทุกคนเบื่อหน่าย แต่แม้จะเบื่อแค่ไหน ก็ยังเป็นภารกิจที่เราต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งหากพูดถึง pain point หรือปัญหาหลักของการซักผ้าแล้ว ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักฝันที่จะได้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วย ความสะอาดผ้าโดยง่าย ไม่เสียเวลาซักให้ยุ่งยาก

และนี่คือโจทย์สำคัญที่ทำให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ซักผ้าต่างต้องทำงานอย่างหนัก ในการคิดค้นนวัตกรรมที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการซักตามที่ลูกค้าต้องการ โดยเฉพาะยิ่งในยุคที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่มีเวลา ทำให้มีความคาดหวังสูงต่อผลิตภัณฑ์ซักผ้าทั้งในแง่คุณประโยชน์ ประสิทธิภาพในการซัก

ไม่ว่ายุคไหน ผู้บริโภคก็เลือกประสิทธิภาพ

ตลาดผงซักฟอก แม้จะเป็นตลาดที่อิ่มตัว แต่กลับไม่อิ่มโต เพราะยังคงมีการแข่งขันสูงและมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ยิ่งยุคปัจจุบันมีการแยกออกมาอยู่อาศัยเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น ได้ส่งผลให้ตลาดยังมีศักยภาพ

แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยน จากอดีตที่คนส่วนใหญ่ซักผ้าด้วยมือ หากใครอยากให้ผ้าสะอาด ก็ต้องออกแรง #ขยี้ นานๆ  แต่ยุคต่อมาเมื่อเทคโนโลยีต่างๆ เกิดการพัฒนา พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปตามสภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และปัจจุบันตลาดเครื่องซักผ้าเติบโตมากขึ้น ยิ่งส่งผลต่อการทำการบ้านของแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซักผ้าให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้ใช้ เช่น การหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่เป็นชนิดน้ำ หรือผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นมากขึ้น และใช้ปริมาณน้ำยาน้อยลง เป็นต้น

แต่ไม่ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทไหน พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ซักผ้าของผู้บริโภคปัจจุบันยังคงเลือกประสิทธิภาพและคุณสมบัติเป็นหลัก รองลงมาคือกลิ่นหอม และราคา โดยเฉพาะในเรื่องของการขจัดคราบที่เปรอะเปื้อน ทั้งคราบสกปรกที่มองเห็น และมองไม่เห็น ได้มีประสิทธิภาพเป็นอันดับแรก

ซึ่งจากพฤติกรรมของคนยุคนี้ที่ต้องทำงานนอกบ้าน และไม่ค่อยจะมีเวลาในการซักผ้ามากนัก และอยากมีตัวช่วยให้ชีวิตสบาย สะดวก ง่ายขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องการผงซักฟอก หรือผลิตภัณฑ์ซํกผ้า ชนิดเข้มข้นมีประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรก ลดกลิ่นอับ ได้เป็นอย่างดี และช่วยประหยัดเวลาในการซัก

ระยะหลังผู้ผลิตจึงหันมาเน้นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ นำเสนอสูตรใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของตนให้มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมในท้องตลาด และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ทุกกลุ่ม เราจึงเห็นนวัตกรรมหลากหลายของผลิตภัณฑ์ซักผ้ามากขึ้น

“เปา” ยังชูโรง “นวัตกรรมด้านการซัก” ต่อเนื่อง

“เปา” เป็นอีกแบรนด์ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ไม่เพียงหลากหลาย แต่ยังเน้นนวัตกรรมที่เสริมประสิทธิภาพการซักต่อเนื่อง ซึ่งล้วนเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาจากการเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคคนไทย

อีกส่วนเป็นนโยบายของแบรนด์คือการพัฒนา นวัตกรรมพลังสะอาด เพื่อสุขภาพ (Technology For Health) ทำให้ผลิตภัณฑ์ “เปา” ถูกสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับ Lifestyle และดูแลสุขภาพของคนไทยทุกคน

หากย้อนไปกว่าสิบปีก่อน ทางแบรนด์ก็ได้สร้างปรากฏการณ์พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ซักผ้า โดยมีการนำเทคโนโลยีนาโนมาใช้ในผลิตภัณฑ์ครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว “เปา ซิลเวอร์ นาโน”  ลดกลิ่นอับ ไม่ง้อแดด ซึ่งเข้ามาแก้ pain point ผู้บริโภคกลุ่มคนทำงานในเมืองที่มักซักและตากผ้าตอนกลางคืน หรือต้องการตากผ้าในที่ไม่มีแดดโดยไม่มีกลิ่นอับ หรือในวันฝนตก

ล่าสุด เปา พบว่าผลิตภัณฑ์ต้องตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ให้ง่ายสุด ซึ่งไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ต้องทำงานนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีเวลาน้อยลงในการทำความสะอาดเสื้อผ้า จึงต้องการผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีในการทำความสะอาดและขจัดคราบสกปรกที่ฝังลึกในผ้าได้อย่างหมดจด โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการขยี้ หรือยิ่งช่วยประหยัดเวลาในการซักผ้าได้ยิ่งดี

ล่าสุดทางแบรนด์จึงเปิดตัว เปา ไมเซลลาร์ 4X” มาเป็นโปรดักส์ไฮไลท์แห่งปี บุก Segment Ultra Concentrate Liquid Detergent ที่มีการนำเทคโนโลยีไมเซลลาร์ระดับนาโน^ มาเจาะกลุ่มลูกค้า ด้วยแนวคิด เปา ไมเซลลาร์ 4X” ฝานิดเดียว เข้มข้น 4 เท่า แค่แช่ ไม่ต้องขยี้ ชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยทำความสะอาดง่ายกว่า สะอาดกว่า และเร็วกว่า พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของ เปา ไมเซลลาร์ 4X ระดับเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง คุณแอน ทองประสม ที่ได้ทดลองใช้แล้ว ถึงกับพูดว่า ประทับใจมาก ตอบโจทย์การทำงานของคุณแอน ที่เป็นผู้จัดฯ สุดเนี๊ยบได้เป็นอย่างดี

ส่งเทคโนโลยีใหม่ ไมเซลลาร์ เจาะกลุ่มคนเบื่อขยี้

การทำงานของเทคโนโลยีไมเซลลาร์ระดับนาโน ใน เปา ไมเซลลาร์ 4X”  คือความเล็กระดับนาโน จึงทำให้สามารถซอกซอนลึกถึงรูพรุนเส้นใย โดยเฉพาะไขมัน ที่จะลงลึกเข้าสู่ชั้นในของเส้นใยอีกระดับ ซึ่งได้ถูกพิสูจน์ประสิทธิภาพด้วยสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน และการันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมเหรียญทองนวัตกรรมระดับนานาชาติ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (SIIF 2019)

ซึ่งตัวเทคโนโลยีไมเซลลาร์ระดับนาโน^ มีคุณสมบัติที่ช่วยขจัดคราบไขมันให้หลุดออกอย่างง่ายๆ เพียงแค่แช่ ไม่ต้องออกแรงขยี้  โดยเมื่อนำผ้าไปแช่ จะพบว่าคราบไขมันเริ่มหลุดออกตั้งแต่นาทีที่ 3 และสะอาดได้ใน 10 นาที

ที่สำคัญผู้บริโภคยังประหยัดมากกว่าเพราะใช้ผลิตภัณฑ์เพียงแค่ 1 ฝา จะให้ความเข้มข้นเทียบเท่าผลิตภัณฑ์ซักผ้าทั่วไปถึง 4 ฝา  ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ 1 ขวด ใช้น้ำยาน้อยกว่า 4.5 เท่า หรือซักได้ 23 ครั้ง

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ยังให้กลิ่นหอมสะอาดช่วยลดกลิ่นอับ แม้ตากในที่ร่ม ด้วยน้ำหอมเฉพาะจากเปา ไมเซลลาร์ 4X ที่ให้ความหอมสะอาด ติดผ้ายาวนาน ขณะที่ในการดีไซน์แพคเกจเอง ก็ถูกคิดมาแล้ว เพื่อช่วยลดการใช้พลาสติก รวมถึงชนิดถุงเติม ก็สามารถฉีกง่ายด้วยมือไม่ต้องพึ่งกรรไกร และการหยิบใช้ เก็บที่สะดวกขึ้น

#พลังซักไมเซลลาร์ #หยุดขยี้ #แค่แช่ไม่ต้องขยี้ #PaoMicellar4X #เบื่อขยี้


  • 4.9K
  •  
  •  
  •  
  •