‘Forest’ for Rest…ความรื่นรมย์ของคนรักป่า

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Screen Shot 2557-11-18 at 11.51.58 AM

ว่ากันว่า, อัตราการเจริญเติบโตของสังคมเมือง… มักผกผันสวนทางกับวิถีชีวิตของป่าไม้เสมอ

เราอยู่ในยุคแห่งเมืองคอนกรีต ที่คำว่า ‘เร่งรีบ’ และ ‘มลพิษ’ คืออาหารหลักของคนในสังคม บ่อยครั้งที่เรามักจะหลงลืมความเรียบง่ายและความช้าที่แสนละมุนละไมไปอย่างหน้าตาเฉย แต่เรากลับไปคุ้นเคยกับสีของรถไฟฟ้า…มากกว่าสีเขียวของต้นไม้เสียอีก ความเปลี่ยนแปลงทางสังคมเมืองเหล่านี้ทำให้ใครหลายคนมองข้ามความสำคัญ และความสวยงามที่ลงตัวของผืนเขียวขจีที่อยู่คู่กับมนุษย์เรามาช้านาน ผืนที่ว่านี้ คือ… ‘ป่า’ นั่นเอง

แม้โลกจะผันผ่านไปรวดเร็วสักเพียงใด แต่ กลุ่ม ปตท. ก็มองเห็นถึงความสำคัญในความเขียวขจีของป่าไม้เหล่านี้ จึงอยากเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาเรียนรู้ ดูหนัง ฟังเพลง ชมผลผลิตจากป่า และร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับกิจกรรม ‘PTT Forest in the Park’ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ล้านไร่

 

‘ปอด’ ของคนไทย

Screen Shot 2557-11-18 at 11.54.45 AM

อากาศจากธรรมชาติของป่าไม้ คือ อากาศหายใจที่บริสุทธิ์ผุดผ่องที่สุด

กลุ่ม ปตท. ได้ดำเนินรอยตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการดูแลผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งทาง กลุ่ม ปตท. ได้เข้าร่วมโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 ตั้งแต่ปี 2537 จนดำเนินการเสร็จสิ้นในปี 2545 รวมพื้นที่ปลูกป่าทั้งหมดกว่า 1 ล้านไร่ทั่วประเทศ ซึ่งช่วยต่อลมหายใจให้กับผืนป่า และสัตว์น้อยใหญ่ได้มากมาย… รวมไปถึงลมหายใจในการใช้ชีวิตของคนไทยอีกด้วย

ปตท. พาหลงรัก ‘ป่า’

PTT Forest in the Park “มาหลงป่าด้วยกันมั้ย

httpv://youtu.be/muzE3lEFWow

ด้วยเจตนารมณ์ที่อยากถ่ายทอด และส่งต่อองค์ความรู้เรื่องการดูแลผืนป่าให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่

กลุ่ม ปตท. จึงได้ยกป่ามาไว้ใจกลางเมือง กับกิจกรรม ‘PTT Forest in the Park’  ในวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-20.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) งานนี้นอกจากจะได้ใกล้ชิดความเป็นธรรมชาติของผืนป่าแล้ว ยังเพลิดเพลินกับเมล็ดพันธุ์แห่งความสนุกที่ทาง กลุ่ม ปตท. หว่านไว้ให้อีกด้วย เพราะทุกที่มีความสุข…ตราบที่เราพบกับ ‘คุณภาพ’ ของมัน

หลงป่าได้ ‘ความรู้’

Screen Shot 2557-11-18 at 11.57.23 AM

กิจกรรม ‘หลงป่า’ พาเพลินครั้งนี้ได้รวบรวมองค์ความรู้ที่ กลุ่ม ปตท. สั่งสมมาตลอด 20 ปี สร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบของ Edutainment โดยแปลงองค์ความรู้ที่มีมานำเสนออย่างน่าสนใจในรูปแบบของสื่อผสม พร้อมชมหนังสั้นเกี่ยวกับเรื่องราวของป่า เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการรักษ์ป่าให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่อีกด้วย

FUN for rest…ผืนป่าแห่งความ ‘สนุก’

Screen Shot 2557-11-18 at 11.55.53 AM

นอกจาก กลุ่ม ปตท. จะเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความรู้ให้กับผู้ที่มาร่วมงานแล้ว ยังได้รดน้ำใส่ปุ๋ยแห่งความบันเทิงใจไว้ให้อีกด้วย กับกิจกรรมที่ให้ร่วมสนุกกับเหล่าศิลปินดารามากมาย อาทิ Workshop การปลูกป่าในขวดแก้ว และการจัดสวนแนวตั้ง จากดาราสาวหน้าหมวย ออม สุชาร์ หรือที่ในวงการบันเทิงจีนเรียกเธอว่า ‘หลี ไห่น่า’ และยังมี มาร์ช จุฑาวุฒิ นักแสดงหนุ่มหล่อ จากภาพยนตร์ซีรี่ย์ชื่อดัง ‘ฮอร์โมน’ มาร่วม ‘ป่า’ฏิบัติการครั้งนี้อีกด้วย

Screen Shot 2557-11-18 at 11.56.27 AM

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเสวนาเชิงอนุรักษ์กับเหล่าดารา และคนดังผู้หลงรักป่า อาทิ ฌอห์น จินดาโชติ / อเล็กซ์ แรนเดล / ท๊อป พิพัฒน์ พร้อมเสพบทเพลงในแดนเขียวขจีไปกับ ป๊อป ปองกูล / โรส ศิรินทิพย์ / และ เบล สุพล โดยผู้ร่วมทาง ‘หลงป่า’ ครั้งนี้สามารถร่วมถวายคำปณิธานในการรักษาป่า และเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ครบรอบ 20 ปี โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ล้านไร่ ได้อีกด้วย

Screen Shot 2557-11-18 at 11.53.07 AM

PTT Forest in the Park เทศกาลรื่นรมย์ที่ให้คุณสัมผัสกลิ่นอายของผืนป่า ได้เรียนรู้ ดูหนัง ฟังเพลง ชมผลผลิตจากป่า และเวิร์คซ็อปกับศิลปินคนโปรด ในวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00-20.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

ถึงแม้พวกเราจะห่างไกลวิถีของธรรมชาติไปหลายโขนัก แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในสังคมอยู่เสมอมา…คือ ความงดงามจากธรรมชาติของป่าไม้ ที่อิสระจากการปรุงแต่งอย่างสิ้นเชิง แล้วคุณจะรู้ว่าป่าผืนนี้มีดีให้ ‘หลง’

“มาหลงป่าด้วยกันสิครับ…”


  •  
  •  
  •  
  •  
  •