“ของชำร่วยการกุศล” จากมูลนิธิรามาธิบดีฯ ทางเลือกใหม่ของบ่าวสาวชวนคู่รักเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการให้

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

เชื่อว่า ทุก ๆ คนน่าจะรู้จักกับองค์กรเพื่อการกุศล หรือมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือสังคมกันอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย และคิดว่าทุกคนน่าจะเคยได้สนับสนุนหรือช่วยเหลือองค์กรเหล่านี้มาแล้วบ้างเช่นกัน ผ่านช่องทางการช่วยเหลือไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ความจริงอย่างหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ก็คือ จำนวนเคสความช่วยเหลือและงบประมาณในการใช้จ่ายสำหรับการช่วยเหลือขององค์กรเหล่านี้ มีมากกว่ารายรับที่ได้มาจากการรับริจาคเพียงอย่างเดียว ดังนั้นองค์กรการกุศลต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันจึงต้องพยายามคิดหาวิธีที่จะสามารถระดมทุนกันมากขึ้น

Ramathibodi_1

เช่นเดียวกับมูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทำหน้าที่ระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เงินช่วยเหลือเหล่านี้มีทั้งการช่วยทางด้านค่ายา ค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งยังรวมไปถึงงบประมาณการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีมูลค่าสูงเป็นพันล้าน เนื่องจากเครื่องมือแพทย์เหล่านี้จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการสำคัญๆ ตั้งแต่การวินิจฉัยโรค การรักษา ตลอดจนการดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยหลังจากรักษาแล้วอีกด้วย

ดังนั้น ทางมูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงได้ ระดมพลังสร้างสรรค์ภายในองค์กร เพื่อคิดหาช่องทางในการหางบประมาณให้เพียงพอต่อการช่วยเหลือนอกจากการรอรับบริจาค ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็นแคมเปญ “รักคือการให้…ไม่สิ้นสุด” ที่มีสินค้าน่าสนใจอย่าง “ของชำร่วยการกุศล” นั่นเอง

ของชำร่วยการกุศล สู่บทบาทสะพานที่เชื่อมต่อสิ่งดี ๆ ของ บุคคลหลากหลายกลุ่มโดยมูลนิธิรามาธิบดีฯ

เป็นความตั้งใจของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่ต้องการให้ผู้คนได้มีส่วนในการช่วยเหลือผู้ป่วยมากกว่าแค่การบริจาค มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงได้คิดไอเดียน่ารัก ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายคู่รักบ่าวสาวที่มีแผนจะลั่นระฆังวิวาห์ ให้พวกเขาได้เริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการให้ กับ ‘ของชำร่วยการกุศล’ ที่นอกจากเป็นสินค้าที่น่ารักทั้งรูปร่างและราคาแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางในการสร้างกุศล เพราะรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปเป็นทุนสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อใช้ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้อีกนับไม่ถ้วน

ลวดลายอันหลากหลายจาก 4 ศิลปิน ผู้มอบลายเส้นให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ  โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

งานนี้ยังเป็นแคมเปญที่รวมผลงานจากศิลปินชื่อดังที่เป็น ‘ศิลปินจิตอาสา’ มากถึง 4 ท่าน ผู้มอบลายเส้นงานศิลปะให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้มาทำของชำร่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และออกแบบลวดลายมาอย่างหลากหลาย โดยตัวอย่างลายเส้นของศิลปินแต่ละท่านมีดังนี้

“ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

Ramathibodi_2

ครูปานสมนึก คลังนอก 

Ramathibodi_3

แป้งภัทรีดา ประสานทอง

Ramathibodi_4

นวลนวลตอง ประสานทอง

Ramathibodi_5

ลวดลายที่สามารถเลือกให้ คล้ายกับตัวจริงของคู่บ่าวสาวได้พร้อมกับชนิดของ ของชำร่วยอันหลากหลาย

เป็นความพิเศษของ ‘ของชำร่วยการกุศล’ ก็ว่าได้ ที่เปิดโอกาสให้คู่บ่าวสาวสามารถเลือกตัวการ์ตูน เลือกสี เลือกลายเส้นที่คล้ายตัวเองมากที่สุดได้ และยังมีชนิดของ ‘ของชำร่วย’ ที่หลากหลาย ให้บ่าวสาวได้เลือกสรรตามกำลังงบของตนได้ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าดินสอ ราคาใบละ 39 บาท (ผลิตขั้นต่ำ 300 ใบ), ถุงผ้าเล็ก ใบละ 69 บาท (ผลิตขั้นต่ำ 300 ใบ) และสมุดโน้ตเล่มเล็ก ขนาด 9×9 ซม. ราคาเล่มละ 29 บาท (ผลิตขั้นต่ำ 300 ใบ)  ซึ่งสินค้าทุกชนิดจะมีระยะเวลาในการผลิตไม่เกิน 30 วัน นับจากวันที่ชำระเงิน และสามารถเลือกฟอนต์ใส่ชื่อของคู่บ่าวสาวสำหรับสกรีนลงที่ใต้ตัวการ์ตูน ได้อีกด้วย

Ramathibodi_6

สำหรับคู่บ่าวสาวที่สนใจหรือต้องการสั่งซื้อ ‘ของชำร่วยการกุศล’ นั้นสามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น โดยเริ่มจากการเลือกชนิดของชำร่วย จากนั้นจึงเลือกลายเส้นของศิลปินที่ชื่นชอบเพื่อเป็นตัวแทนของตน ต่อด้วยการใส่ชื่อของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ปิดท้ายด้วยการเลือกสีและจำนวน โดยสามารถติดต่อซื้อได้ที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือ เว็บไซต์ https://www.ramafoundation.or.th/ และสามารถโทรสอบถามได้โดยตรงที่ โทร 02 201 2222 ต่อ 124

รักคือการให้…ไม่สิ้นสุด


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •