SALZ ชูเกลือชมพูเทรนด์ใหม่คู่พลังสมุนไพร รุกตลาดสร้างความแตกต่างตอบโจทย์ผู้บริโภค

  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

1

ประเทศไทยจัดเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานประเทศหนึ่งในภูมิภาคนี้ นั่นเป็นการชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยมีภูมิปัญญาชาวบ้านมานาน ไม่ว่าเรื่องของขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม อาหารการกิน เป็นต้น แม้แต่วิถีชีวิตประจำวันก็มีภูมิปัญญาชาวบ้านแฝงอยู่ทุกการกระทำ ไม่เว้นแม้แต่การแปรงฟันในทุกๆ เช้าที่ภูมิปัญญาของไทยใช้ต้นข่อยกับเกลือ ในการแปรงฟันมาตั้งแต่ยุคโบราณ

ซึ่งภูมิปัญญาชาวบ้านได้กล่าวถึงความเชื่อเรื่องเกลือที่สามารถรักษาโรคเหงือกได้ นั่นจึงทำให้ยาสีฟันในยุคปัจจุบัน มีการออกสินค้าที่เป็นสูตรเกลืออยู่ตามท้องตลาดมากมาย และเมื่อพูดถึงยาสีฟันสูตรเกลือคงจะนึกถึงใครไปไม่ได้นอกจาก SALZ ด้วยสโลแกนติดปากที่ว่า   ซอลส์ เค็มแต่ดี” ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสูตรเกลือที่ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟันรายแรกที่เน้นคุณสมบัติของเกลือในการดูแลเหงือกและฟัน

2

จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า พฤติกรรมการแปรงฟันของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ซึ่งแต่เดิมจะใช้ยาสีฟันเพียงหลอดเดียวกับคนในครอบครัวทั้งหมด ปัจจุบันแต่ละคนจะมียาสีฟันที่เหมาะกับความต้องการดูแลสุขภาพปากและฟันเฉพาะของตัวเอง ทำให้แต่ละคนจะมียาสีฟันสำหรับใช้ส่วนตัวอย่างน้อยคนละหลอด ซึ่งบางคนอาจจะมีหลอดที่ 2 และหลอดที่ 3 เพื่อให้สามารถดูแลสุขภาพเหงือกและฟันได้ครอบคลุมทุกการปกป้อง

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี่เองทำให้หลายคนมองว่าตลาดยาสีฟันมีการแข่งขันกันดุเดือดอันเนื่องมาจากปริมาณความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้น ทว่าจากข้อมูลของ AC Nielsen จะแสดงให้เห็นว่าเซ็กเม้นต์ของยาสีฟันสูตรสมุนไพร (Herbal) จะมีอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 10 % จากมูลค่ากว่า 2,500 ล้าน ขณะที่ตลาดรวมยาสีฟันทั้งหมดไม่ได้เติบโต เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงและผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และที่สำคัญเทรนด์สุขภาพทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากสมุนไพรมากขึ้น SALZ จึงต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้จุดแข็งความเชี่ยวชาญในเรื่องเกลือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลเหงือกและฟัน

3

SALZ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ครั้งแรกที่มีส่วนผสมของเกลือชมพู (Pink Salt)” โดยเกลือชมพูนั้นมีคุณสมบัติพิเศษที่เป็นเกลือบริสุทธิ์ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังอุดมแร่ธาตุมากถึง 84 ชนิด ไม่เพียงเท่านี้ SALZ ยังได้เพิ่ม Herbal Active ที่รวมคุณค่าจาก 3 สมุนไพรธรรมชาติ ช่วยให้สุขภาพเหงือกและฟันแข็งแรง มั่นใจได้ ไม่มีกลิ่นปาก และมีรสชาติที่ดีอีกด้วย

5

โดย SALZ ยังคงจับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างที่ชื่นชอบในยาสีฟันสูตรเกลือสมุนไพร พร้อมกันนี้ยังได้พรีเซ็นเตอร์ดาราสาวสวยซุป’ตาร์อย่าง น้องมิน พิชญา นางเอกสาวมากความสามารถ ที่จะมาช่วยสื่อสารการรวมตัวครั้งแรกของเกลือชมพูและพลังสมุนไพร เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

6

พร้อมกันนี้ SALZ ยังได้ออกแปรงสีฟันแนวคิดใหม่ แปรงที่นุ่มอ่อนโยนดีต่อเหงือกและฟันอย่าง SALZ Gum Expert ที่มีขนแปรงเกลือชมพู (Pink Bristle) ปลายเรียวแหลมซอกซอน ทำความสะอาดและขนแปรงรอบนอกปลาย 3 แฉก ช่วยนวดเหงือกอย่างนุ่มนวล เรียกได้ว่า SALZ พร้อมรุกตลาดยาสีฟันในเซ็กเม้นต์เกลือครั้งใหญ่ พร้อมสร้าง “เกลือชมพู” ขึ้นมาเป็นพระเอกหลักและเทรนด์ใหม่เพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •