ซัมซุง เปิดตัวทีวียุคใหม่ “SUHD TV” ปี 2016 ผสานเทคโนโลยี IoT

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

SUHD TV รุ่นปี 2016
มร. โจ สตินซิเอโน่ รองประธานบริหาร ซัมซุง อเมริกา เปิดตัว SUHD TV รุ่นปี 2016

ซัมซุง เดินหน้าสู่อนาคตด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้บริโภคสร้างนิยามใหม่ของความบันเทิงภายในบ้าน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ “ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีควอนตัมดอทและ Internet of Thing และดีไซน์งดงามไร้ที่ติทุกมุมมอง เครื่องเล่นบลูเรย์ความละเอียดระดับยูเอชดีที่จะสร้างระบบนิเวศแห่งความคมชัดสุดยอดให้กับความบันเทิงภายในบ้าน รวมถึงเครื่องเสียง ซาวด์บาร์และลำโพงไร้สาย 360 รุ่นล่าสุด โดยทั้งหมดจัดแสดงขึ้น ณ มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคระดับนานาชาติประจำปี 2016 (CES 2016) ที่จัดขึ้นที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม ที่ผ่านมา

มร. ฮยอน ซุก คิม ประธานฝ่ายธุรกิจภาพและเสียง ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “เอสยูเอชดี ทีวีรุ่นใหม่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นใส่ใจต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมของซัมซุงเพราะทีวีรุ่นดังกล่าวมาพร้อมคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดสำหรับการรับชมความบันเทิงในบ้าน โดยในปี 2016 ซัมซุงจะก้าวไกลยิ่งไปกว่าที่เคยด้วยการผสมผสานสุดยอดการออกแบบ ผลงานทางวิศวกรรม และฝีมือประดิษฐ์”

สำหรับ ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี (SUHD TV) รุ่นใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีควอนตัม ดอท (Quantum Dot) แบบ 10 บิต สามารถแสดงสีมากถึง 1 พันล้านสีอย่างละเอียด จึงพร้อมสร้างประสบการณ์รับชมทีวีที่เหนือล้ำผ่านสีอันหลากหลายเสมือนจริงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของซัมซุง และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการทีวีด้วยค่าความสว่างแบบ HDR ขั้นต่ำที่ 1,000 นิต ซึ่งเป็นค่าขั้นต่ำของมาตรฐานที่ผู้ผลิตภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด อาทิ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ กำหนดไว้เพื่อมอบอรรถรสสูงสุดในการรับชมภาพยนตร์ โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้ความต่างของสีโทนมืดและสีโทนสว่างนั้นชัดเจนกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอัลตราแบล็ก (Ultra Black technology) ซึ่งมีที่มามาจากผลสำรวจพบว่าชาวอเมริกาส่วนใหญ่ดูทีวีในห้องที่เปิดไฟ ดังนั้นเทคโนโลยีนี้จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอ ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ระหว่างสีที่สว่างที่สุดและสีที่มืดที่สุดได้เพราะมีแสงจ้าส่องตาน้อยที่สุด

นอกจากนี้ ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี ยังมีรูปโฉมที่โดดเด่นเนื่องด้วยการผสมผสานสุดยอดการออกแบบ ผลงานทางวิศวกรรมและฝีมือประดิษฐ์อย่างเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการลดขอบทีวีให้บางที่สุดและลดทอนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ภายนอกที่ไม่จำเป็นให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อรังสรรค์ดีไซน์ที่งดงามไร้ที่ติ 360 องศา

ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาทุกอย่างได้จากจุดสั่งการเดียว (Single Access) ด้วยสมาร์ท ฮับ (Smart Hub) ใหม่ที่ทำงานบนระบบไทเซน (Tizen) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูตัวเลือกรายการทีวีหรือภาพยนตร์เรื่องโปรดได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น และสามารถใช้สมาร์ท คอนโทรล รีโมท (Smart Control Remote) เพียงชิ้นเดียวเพื่อควบคุมทุกอุปกรณ์อื่นทุกชิ้นที่เชื่อมต่อกับซัมซุง สมาร์ททีวี

และที่สำคัญ ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวีในปี 2016 ทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์(Internet of Things or IoT) ที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันของซัมซุงและสมาร์ทธิงส์ (SmartThings) ทำให้สามารถเป็นศูนย์กลางการควบคุมภายในบ้านที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะกว่า 200 ชนิด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ว่าใครมากดกริ่งหน้าบ้าน สั่งล็อคประตูบ้าน หรือแม้แต่สั่งปิดไฟผ่านทีวี

Samsung Sound Bar (2)

เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบของความบันเทิงในบ้าน ซัมซุงยังนำเสนอ ซาวน์บาร์รุ่นใหม่ HW-K950 ที่บันดาลให้ภาพบนหน้าจอเหมือนมีชีวิตจริงผ่านการสร้างเสริมประสบการณ์เสียงที่สุดเต็มอิ่ม ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos® Cinema Sound ทุกเสียงที่สร้างขึ้นเพื่อการผลิตภาพยนตร์ถูกถ่ายทอดออกมาครบทุกอณูและทุกเสียง และสามารถสร้างทั้งเสียงรอบทิศทางและเสียงเหนือหัว ความบันเทิงในบ้านจึงกลายเป็นเรื่องสุดสมจริงไม่ว่าจะนั่งมุมไหนของห้อง

รวมถึงลำโพงไร้สาย 360 ในรูปโฉมและสีใหม่หลากหลายยิ่งขึ้นเพื่อให้เข้ากันได้ดีกับทุกสไตล์การออกแบบของตัวบ้านหรือตัวห้องโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี “Ring Radiator” สร้างประสบการณ์เสียงที่ทรงพลัง เต็มอิ่มและสมดุลไม่ว่าจะอยู่ในห้องใด และลำโพง 360 รุ่นใหม่นี้สามารถสั่งงานผ่านแอพพลิเคชัน Samsung Multiroom App บนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเกียร์เอสและเกียร์เอส 2 ก็ได้ และยังมีฟังก์ชันส่งข้อความแจ้งแบบระบบเสียงและระบบตั้งค่าเพื่อการดูภาพยนตร์

พร้อมกันนี้ซัมซุงยังเปิดตัว เครื่องเล่นบลูเรย์ความละเอียดระดับ UHD รุ่น UBD-K8500 ที่รองรับการแสดงภาพแบบ HDR ความละเอียดภาพที่สูงกว่าเครื่องเล่นบลูเรย์ทั่วไป 4 เท่า และการแสดงผลสีที่ดีขึ้นถึง 64 เท่า หากใช้งานร่วมกับ Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ของซัมซุงที่มีเทคโนโลยีควอนตัมดอท ภาพที่ผู้ใช้เห็นจะมีคุณภาพสูงอย่างที่ไม่เคยมีทีวีหรือเครื่องเล่นบลูเรย์ใดสามารถแสดงผลได้มาก่อน รวมทั้งยังมีเทคโนโลยีขยายขนาดภาพสำหรับใช้งานกับแผ่นบลูเรย์ปกติหรือดีวีดี และยังรองรับการเล่นแผ่นซีดีด้วย

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •