ซัมซุง ตอกย้ำผู้อันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟน เปิดตัว “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส”

  • 5.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

Samsung unveils “Galaxy S9S9+ _01.-700

จากการอัปเดทตัวเลขผู้ใช้สมาร์ทโฟนล่าสุด ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกอยู่ที่ 403.5 ล้านเครื่อง และในจำนวนนี้เป็น ซัมซุง 74.1 ล้านเครื่อง และปีนี้ ซัมซุง ยังเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่อง เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัว “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” และพร้อมวางขายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้ งานนี้ประเทศไทยเป็นกลุ่มแรกของโลก

คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิกส์ จำกัด เล่าว่า ตอนนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้ภาพแทนเสียง ซึ่งภาพในที่นี้ไม่ใช่ภาพนิ่ง แต่เป็นภาพเคลื่อนไหวและวิดีโอ ดังนั้น ดีไวซ์ที่ใช้จึงต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด การที่ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่นี้ ไม่ใช่แค่ขายของ แต่ต้องเติมเต็มชีวิตผู้บริโภคด้วย

ทั้งนี้ การสร้างนวัตกรรมขึ้นมาสักชิ้น เราต้องเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ก่อน วันนี้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการพูดคุย แต่ต้องการเล่าเรื่อง ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ดีไวซ์ที่ใช้จึงต้องมีศักยภาพที่ดี ส่งผ่านข้อมูลได้ลื่นไหล เชื่อมโยงไปถึงเครือข่าย 4G และ 5G ที่ต้องพัฒนาควบคู่กัน เมื่อทั้งสองอย่างลงตัว สุดท้ายคอนเทนต์ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป

สำหรับ “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ Millennial ที่ 95% ใช้สมาร์ทโฟน และมีพฤติกรรมการใช้ Social Media ที่หลากหลาย ทั้งการแชร์ภาพ แชร์ไฟล์ผ่านฟอร์แมทต่างๆ และส่งสติ๊กเกอร์ผ่านแอปฯ แชท จากข้อมูลของ InfoTrend เผยว่า ในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจากทั่วโลกได้แชร์ภาพถ่ายผ่านสมาร์ทโฟน 1.2 ล้านล้านภาพ

กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงถูกสร้างสรรค์มาให้มีความสามารถของกล้องสมาร์ทโฟนในรูปแบบใหม่ ที่ไม่เพียงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ถ่ายภาพและวีดีโอที่ดีที่สุด แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารและแสดงออกถึงตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็น ‘นักเล่าเรื่องด้วยภาพ’ หรือ ‘Visual Storyteller’

นอกจากคุณสมบัติกล้องที่เฉพาะตัวแล้ว กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ยังมาพร้อมการใช้งานที่ครบครัน ด้วยบิ๊กซ์บี้ (Bixby) แพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลและแปลภาษาได้แบบทันท่วงทีบนภาพผ่านฟังก์ชั่น Live Translation จอภาพไร้กรอบแบบโค้ง (Immersive Infinity Display) ขนาด 5.8 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 และ 6.2 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 พลัส ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงด้วยลำโพง สเตอริโอที่ปรับจูนเสียงโดยเอเคจี (AKG) ให้เสียงดังกระหึ่มรอบทิศทางด้วยเทคโนโลยีดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ระบบรักษาความปลอดภัยเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ และรองรับหน่วยความจำที่ขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง400 GB พร้อมระบบประมวลผลระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังและการประมวลผลภาพที่เป็นเลิศ

มั่นใจ “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” ตอบโจทย์คนไทยแน่นอน

Samsung unveils “Galaxy S9S9+_03.

มีผลสำรวจระบุว่า คนไทย ใช้อินเตอร์เน็ตมากที่สุดในโลก เฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อหนึ่งวัน และส่วนใหญ่ 77% ใช้ Messaging ตามมาด้วย 75% ใช้ดูวิดีโอ, 66% ใช้เล่นเกม, 56% ใช้อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และ 64% ใช้แผนที่ ซัมซุง มั่นใจว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นจะมอบประสบการณ์การใช้ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมในทุกด้าน ทั้งฟีเจอร์ Emoji ที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนบุคคล กล้องสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้ได้ภาพและวิดีโอที่ดีที่สุด รวมถึงการแชร์คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ

คุณวิชัย เผยว่า หลังจากเปิดจอง ผลตอบรับในไทยค่อนข้างดี และดีไม่แพ้ในประเทศอื่นๆ ฟีเจอร์ที่มาแรงคือ Emoji เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกพิเศษ นอกจากนี้ สีใหม่ล่าสุดอย่างสีม่วง Lilac Purple ก็ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเช่นกัน โดยสมาร์ทโฟนเรือธงทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนของซัมซุงได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของการนำเสนอนวัตกรรมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ


  • 5.6K
  •  
  •  
  •  
  •