Samsung Smart School หรือ ห้องเรียนแห่งอนาคต Campaign ต่อยอดแรงบันดาลใจ ต่อยอดความฝันของเยาวชนไทย

  • 50.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

3

นับเป็นหนึ่งในพันธกิจของซัมซุงทั่วโลก ในการพัฒนาด้านการศึกษาและสนับสนุนการนำนวัตกรรมการเรียนรู้ รวมถึงเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อเตรียมความพร้อมเยาวชนให้มีทักษะ สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ภายใต้โครงการ Samsung Smart Schools ที่มอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนใน 93 ประเทศทั่วโลกกว่า 1,400,000 คน จาก 3,200 โรงเรียน สำหรับในประเทศไทย โครงการนี้ดำเนินการภายใต้ชื่อว่า Samsung Smart Learning Center ซึ่งมีการปรับเนื้อหาของโครงการให้เหมาะกับบริบทของประเทศ รวมถึงเพื่อให้เยาวชนได้ประโยชน์จากโครงการได้อย่างยั่งยืน ปัจจุบันมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ แล้วกว่า 47 โรงเรียนทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ซัมซุงได้ปล่อยวิดีโอเรื่อง “The Little Pilot” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการค้นพบของเด็กๆ กระตุ้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของห้องเรียนกับการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ผ่านการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยการตั้งคำถามและคิดแก้ปัญหา ต่อยอดจินตนาการ และนำไปสู่การค้นพบคำตอบในที่สุด ซึ่งบอกเล่าแนวคิด Smart Schools ของซัมซุงได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดมียอดวิวกว่า13 ล้านวิว นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา

httpv://youtu.be/ecTBqLdjBDo

ซัมซุงจึงต่อยอดแคมเปญด้วยการจับเอาเรื่องราวการค้นพบของเด็กที่เข้าร่วมโครงการฯ มาถ่ายทอดผ่านคลิปวิดีโอความยาว 1 นาที เพื่อถ่ายทอดแนวทางการเรียนรู้ คิดค้น สืบหาข้อมูล เพื่อค้นหาคำตอบจากคำถามที่เขาคิดขึ้นได้ โดยประยุกต์ใช้กระบวนการและเทคโนโลยีที่ซัมซุงสนับสนุนให้จากห้องเรียนแห่งอนาคต อาทิ น้องชมพู่ กับการสร้างปราสาทเจ้าชายกบ, น้องอ๊อด ในการประดิษฐ์ฟ็อกกี้ใบตอง และ น้องจ๋า ที่ฝันอยากเป็นนักเคมี และกล้าลงมือทดลองจนนำมะนาวมาขัดสนิมได้ เป็นต้น

ปราสาทเจ้าชายกบ

httpv://youtu.be/O3en_7huvoQ

ฟ็อกกี้ใบตอง

httpv://youtu.be/jTI-IssceAg

มะนาวขัดสนิม

httpv://youtu.be/sR-Qnnlx5AA

นอกจากแคมเปญจะบอกเล่าแนวคิดและเนื้อหาโครงการทั้งระดับโลกและในประเทศไทยแล้ว ซัมซุงยังดึงเอาแนวร่วมคนสำคัญจากวงการต่างๆ ทั้งนักแสดง แพทย์ และวิศวกรรม และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการศึกษา มาร่วมรณรงค์และชี้ให้เห็นถึงข้อดีของห้องเรียนแห่งอนาคต อาทิ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, ดร.การดี เลียวไพโรจน์ และ ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ อีกทั้งยังนำเสนอแนวคิดโครงการฯ ผ่านรายการรถโรงเรียนทางช่อง GMM และเว็บไซต์ The Matter

httpv://youtu.be/OJDgxaLM9LA

โดย ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ เผยความรู้สึกที่มีต่อโครงการ Samsung Smart Learning Center ว่า “เป็นโครงการที่ทันสมัย หรือล้ำสมัยไปด้วยซ้ำ เพราะนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยในการเรียนรู้ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีมาแล้ว ทำยังไงให้ใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด ทำยังไงให้เด็กที่เป็น Digital Native นำเทคโนโลยีไปใช้กับการเรียนรู้ สู่กระบวนการคิด วิเคราะห์ เพื่อเข้าถึงความรู้ใหม่ๆ ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่ในตำรา ในโครงการฯ ยังส่งเสริมการทำงานเป็นทีมอีกด้วย”

ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต

“เพราะเราไม่ได้ให้แค่ความรู้ แต่เราให้แรงบันดาลใจ”

สามารถติดตามข้อมูลของโครงการห้องเรียนแห่งอนาคต Samsung Smart Learning Center ได้ที่ http://www.samsung.com/th/aboutsamsung/sustainability/corporate-citizenship/education/smart-school/ หรือ Facebook Page Samsung Smart Learning Center

 


  • 50.8K
  •  
  •  
  •  
  •