นอนครบ 8 ชั่วโมงทำไมยังง่วง เผยเคล็ดลับการนอนที่มีคุณภาพกับสองที่นอนที่ดีที่สุด

  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

SYNDA_1

เมื่อ 1 ใน 3 ของชีวิตทุกคนอยู่บนที่นอน จากเดิมที่เคยกำหนดว่าต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน ปัจจุบันเทรนด์การนอนของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ไม่ได้ยึดเวลาเป็นหลัก แต่ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นตัวกำหนด เช่น บางคนนอนดึก แต่นอนเต็มอิ่ม นอนในเวลาที่พร้อมนอน หรือเลือกที่จะงีบระหว่างวัน 10-15 นาที เพื่อสร้างความสดชื่นให้ตัวเอง

จาก Insight เหล่านี้ ทำให้ผู้ผลิตที่นอนต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การนอนมากที่สุด เช่นเดียวกับ ซินด้า ผู้ผลิตเครื่องนอนชั้นนำในไทย ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของการนอน และยึดเป็นเป้าหมายหลักในการทำธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำเครื่องนอนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพการนอนถึงขีดสุด

ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจเครื่องนอนมากกว่า 22 ปี ทำให้ซินด้าเข้าใจพฤติกรรมการนอนของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ซินด้าได้คิดค้นและพัฒนาที่นอนที่มีนวัตกรรมและคุณภาพเป็นเลิศ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการนอนและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค โดยเปิดตัว 2 โปรดักส์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย!! ได้แก่ SYNDA HYGIENATIC (ซินด้า ไฮจิเนติก) และ HERVA (เฮอร์วา)

SYNDA_2 SYNDA_3

SYNDA HYGIENATIC นวัตกรรมที่นอนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เป็นเส้นใยโพลิเมอร์เกลียวแบบพิเศษ 3D ไร้รอยต่อ ยืดหยุ่นสูงสุด ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รองรับสรีระและน้ำหนักของร่างกายได้อย่างดี ถ่ายเทอากาศได้ดี ช่วยปรับสภาพพื้นสัมผัสระหว่างร่างกายและที่นอน ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยป้องกันโรคทางผิวหนังที่เกิดจากความร้อนชื้น มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากกกกก! เพียงใช้น้ำสะอาดฉีดล้างทำความสะอาดก็กำจัดสิ่งสกปรกและกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไร้ไรฝุ่นและแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ส่งผลให้การนอนหลับเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในตลาดที่นอนไทยยังไม่มีแบรนด์ไหนทำได้นอกจากซินด้า

SYNDA_4

HERVA ที่นอนเมโมรี่ โฟม เจเนเรชั่นที่ 3 รุ่นที่ดีที่สุด ผสานนวัตกรรม C Curve Cooling Gel ผลิตจากเมโมรี่โฟม ตัดลอนเป็นรูปตัว C เพื่อกระจายแรงกดทับไปตามสรีระของร่างกาย และให้ความรู้สึกเหมือนนวดแผ่นหลัง เม็ด Cooling Gel ที่ฝังในที่นอน ช่วยปรับอุณหภูมิของร่างกายให้เหมาะสมกับการนอนหลับ และระบายความร้อนได้ดี

ตลาดเครื่องนอน โตไปพร้อมกับอสังหาฯ

SYNDA_5

คุณสุภัทร พันธิสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินด้า (ประเทศไทย) จำกัด เล่าถึงภาพรวมตลาดเครื่องนอนในปีที่ผ่านมาว่า เติบโตไม่มากนักประมาณ 5% ส่วนใหญ่ตลาดเครื่องนอนโตไปพร้อมกับอสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยที่ทำให้ซินด้าไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ อยู่ที่ลูกค้า 2 กลุ่ม คือ กลุ่มซื้อที่นอนสำหรับบ้านใหม่ 80% และซื้อที่นอนเพื่อเปลี่ยนใหม่ 20% ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากที่ต้องรอ 15 ปีค่อยเปลี่ยน ลดลงมาเหลือ 5-10 ปี ทั้ง 2 โปรดักส์นี้ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ B และ A+

สำหรับทิศทางธุรกิจปี 2018 ว่า ซินด้าวางแผนส่งออกไปยังประเทศกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น สำหรับประเทศไทย ตลาดที่นอนระดับกลาง-บน มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 3,500 ล้านบาท โดยซินด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดติด 4 ลำดับแรก ประมาณ 16% นับเป็นมูลค่ากว่า 560 ล้านบาท และตั้งเป้าที่จะเติบโต 15% ภายในปีนี้

ราคาไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่าตอบโจทย์ได้แค่ไหน

ในขณะที่ผู้เล่นรายอื่นแข่งขันกันเรื่องราคาและโปรโมชั่น ซินด้าเลือกแข่งด้วยคุณภาพ เมื่อกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์คือซุปเปอร์พรีเมี่ยม ราคาจึงไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่าสินค้าตอบโจทย์ได้แค่ไหน ซินด้าจึงสู้ด้วยการทำ R&D แบบเข้มข้น นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ดีที่สุดในโลกมาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์และงานขาย รวมถึงฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้เรื่องสรีระศาสตร์ การจัดท่านอนและพฤติกรรมการนอน เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำที่ดีที่สุด และเหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้าได้

ปัจจุบันรายได้หลักของซินด้ามาจากในประเทศ 95% และส่งออก 5% ในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ ซินด้าเตรียมงบการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาท เน้นรุกออนไลน์ให้มากขึ้น จากที่มีช่องทางการขายผ่านห้างสรรพสินค้า โชว์รูม และเอ้าท์เล็ทเกือบ 100% และออนไลน์ไม่ถึง 2% บริษัทฯ จึงเพิ่มช่องทางออนไลน์เข้ามา ทั้งแพลตฟอร์ม E-Commerce, Social Media, Line@ และเว็บไซต์ โดยตั้งเป้ารายได้ผ่านออนไลน์ใน 3 ปีไว้ที่ 10% เบื้องต้นสินค้าที่จะขายออนไลน์อยู่ในกลุ่ม White Product เป็นสินค้าที่จัดส่งง่าย นอกจากนี้ เพื่อต่อยอดการทำ E-Commerce บริษัทฯ มีแผนขยายเอ้าท์เล็ทในต่างจังหวัดอีก 3 สาขาในปีนี้ เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

คุณสุภัทร เผยว่า ในช่วงปลายปีเรามีแผนลงทุนเทคโนโลยีอีก 50 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตใหม่ที่ผสานนวัตกรรม เพื่อขยายไลน์การผลิตของเราเอง ลดการนำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่นด้วย

หากทำได้ตามแผนที่วางไว้ จะส่งผลให้ซินด้าก้าวเป็นอันดับ 1 ในตลาดเครื่องนอนของไทย และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกและผลิตเครื่องนอนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ภายใน 3 ปี

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •