เลือกที่อยู่ อย่าดูแค่แนวคิด! “THE FORESTIAS” ปั้นเมืองแห่งความสุข เน้นธรรมชาติคู่สังคม ต้นแบบการใช้ชีวิตที่สะท้อนไอเดียรากฐานแห่งความสุข

  • 24.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

บรรยากาศแห่งความสุขในช่วงปลายปี-ต้นปีเช่นนี้ หลายคนๆ อาจมีวิธีสร้างความสุขให้ตัวเองแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเลือกท่องเที่ยว สังสรรค์ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว หรือวางแผนมอบความสุขระยะยาวให้ชีวิตด้วยการลงทุน ทุกรูปแบบล้วนเป็นการมอบรางวัลให้ชีวิตของคุณทั้งนั้น และหากคุณเลือกมอบความสุขด้วยการลงทุนทั้งที

คุณคิดว่า…อะไรคือ Bonus ก้อนโตของชีวิต การลงทุนประเภทไหนที่จะทำให้คุณสามารถวางใจได้ ว่าชีวิตในอนาคตจะมั่นคง สร้างความสุขได้ในระยะยาว และถ้าสามารถมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้คุณได้ในคราวเดียวกัน เช่นเดียวกับจากการลงทุนใน “อสังหาริมทรัพย์” ตอบโจทย์ได้ทั้งการลงทุนและการสร้างพื้นฐานชีวิต

1

แต่โจทย์หลักของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุคนี้ นอกจากทำเล การออกแบบ ความสะดวกสบายในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัยที่ดี…ตามความคิดของคุณ ต้องประกอบด้วยอะไรอีกบ้าง? บอกเลยว่าไม่ใช่แค่ผู้บริโภคที่ต้องตอบคำถามดังกล่าว แต่ผู้ประกอบการก็ต้องรับภาระเดาใจและไขโจทย์นี้เช่นกัน เพื่อให้ได้คำตอบที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ

ความสุขที่แท้จริงของชีวิต คืออะไร…?

เพราะหลายๆ ธุรกิจพยายามนำเสนอแนวคิด “ใช้หัวใจทำ” เพื่อสื่อสารถึงผู้บริโภคว่าแบรนด์มีความเข้าใจและปรารถนาจะมอบความสุขให้ผู้ใช้สินค้าและบริการทุกคน เช่นเดียวกับอสังหาริมทรัพย์แนวคิดใหม่อย่าง “THE FORESTIAS” (เดอะ ฟอเรสเทียส์) ที่นำเสนอโครงการในรูปแบบเมืองแห่งความสุขที่ยั่งยืน ครั้งแรกของโลกที่ธรรมชาติและสังคมอยู่รวมกัน เพื่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยซึ่งเกิดจากการตั้งคำถามว่า ความสุขที่แท้จริงของชีวิตเราคืออะไร พร้อมไขคำตอบด้วย…ความร่วมมือกับพาทเนอร์ระดับโลกเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวด้วยการให้ความสัมพันธ์กับครอบครัว ปฏิสัมพันธ์ในสังคม และระบบนิเวศธรรมชาติที่สมบูรณ์ สะท้อนถึงนิยามของความสุขอย่างยั่งยืน

2

ตีโจทย์ความต้องการคนเมือง Mixed-Use Lifestyle Natural and Community

THE FORESTIAS เป็นโครงการที่บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัยและมิกซ์ยูสคุณภาพ ได้ใช้ความรู้และความสร้างสรรค์ มาสร้างโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่บนพื้นฐานความสุขอย่างแท้จริง แฝงไว้ด้วยความหมายจากการรวมกันของคำ 2 คำ คือ Forest& Fantasia เพื่อสะท้อนออกมาเป็นพรีเมี่ยมโมเดลที่เหมาะสมกับทุกคน ทุกเจนเนอเรชั่น สู่เมืองแห่งความสุข ภายใต้รูปแบบโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ Mixed-Use Lifestyle โมเดลแรกของโลกเพื่อสร้างนิยามของความสุขที่แท้จริง ด้วยองค์ประกอบสำคัญ 4 หมวด คือ 50 Shades of Nature ความสุขในการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติระบบนิเวศขนาดใหญ่ , Connecting 4 Generations ความสุขในการดีไซน์พื้นที่ความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกันครอบคลุมถึง 4 เจนเนเรอชั่น , Community of Dreams ความสุขบนพื้นที่และสาธารณูปโภคที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน , Sustainnovation for Well-being ความสุขด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เพื่อแสดงถึงดีเอ็นเอของ MQDC ในการสร้างแนวคิดใหม่ของการใช้ชีวิตในวันนี้และอนาคต

วางกลยุทธ์พันธมิตรชั้นนำ เพื่อสร้างโมเดลต้นแบบระดับโลก

เมื่อวางเป้าหมายจะสร้างเมืองแห่งความสุข แต่เป้าหมายต้องแตกต่างและเป็นได้มากกว่านั้น MQDC จึงประกาศให้ THE FORESTIAS เป็นเมืองแห่งความสุขต้นแบบของโลก เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่สร้างสรรค์ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่จะส่งเสริมความสุขของผู้อยู่อาศัย

3

ความสุขและความแตกต่างที่จะเกิดขึ้นได้ จำเป็นต้องมาจากสิ่งที่ดีที่สุดในแต่ละส่วนรวมกัน ซึ่งโครงการนี้ใช้การผนวกรวมของพันธมิตรในด้านต่างๆ ได้แก่ Foster and Partners ที่ปรึกษาการออกแบบวางผังและงานสถาปัตยกรรม EEC Engineering Network ร่วมวิจัยและพัฒนางานระบบอาคาร ตามแนวทาง Sustainnovation ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเข้ามาสร้างต้นแบบของงานระบบอาคารที่เน้นความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโครงการ Atelier Ten ร่วมทำวิจัย ศึกษาและวางแผนการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งรวมไปถึงระบบนิเวศให้มีความสมดุลและยั่งยืน โดยการใช้นวัตกรรมต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ตรวจสอบและควบคุมการออกแบบและการก่อสร้างเพื่อเป็นต้นแบบของการพัฒนาโครงการชั้นนำของโลก เคยฝากผลงานได้แก่ การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ และ สนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ ITEC Entertainment จะเป็นผู้สร้างสรรค์ประสบการณ์และสันทนาการที่จะเกิดขึ้นภายในโครงการ เพื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยและผู้เยี่ยมเยือนโครงการได้พบกับประสบการณ์ที่พิเศษสุด ผู้ที่เคยออกแบบ Entertainment Experience ให้กับ ดิสนีย์แลนด์, ดิสนีย์แลนด์ ซี และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เป็นต้น Six Sense ร่วมบริหารและให้บริการด้านการบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย รวมทั้งคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่เข้ามาร่วมทำการศึกษา นับเป็นงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ครั้งใหม่ที่มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบจากการออกแบบพื้นที่และดีไซน์ของโครงการที่มีต่อสุขภาพมนุษย์

นอกจากนี้ โมเดลดังกล่าวยังเป็นต้นแบบเมืองแห่งความสุขที่ยั่งยืน โดยมีคณะสาธารณสุข มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เข้ามาร่วมทำการศึกษา เพื่อเป็นงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ครั้งใหม่ที่มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบจากการออกแบบพื้นที่และดีไซน์ของโปรเจกต์ที่มีต่อสุขภาพมนุษย์ ซึ่งการพัฒนาเมืองในโมเดลใหม่นี้เป็นการผสานการออกแบบอาคารให้ดีต่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับความหลากหลายทางธรรมชาติ และโครงสร้างที่ก่อให้เกิดกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อตอกยำการเป็นรากฐานของความสุข

4

ความสุขของมนุษย์ที่แท้จริง คือ การได้อยู่เคียงข้างธรรมชาติที่สมบูรณ์

เรื่องของธรรมชาติ ถูกนำมายกเป็นจุดเด่นในโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายๆ แห่ง เช่นเดียวกับที่ THE FORESTIAS พยายามนำเสนอ แต่ความแตกต่าง คือ การสร้างพื้นที่สีเขียวที่ไม่ใช่แค่สวน แต่เป็นป่า…ที่มีระบบนิเวศสมบูรณ์ และมนุษย์สามารถอยู่ได้ภายในโครงการซึ่งมีพื้นที่สีเขียวถึง 50% รวมพืชพันธุ์กว่า 38 สายพันธุ์ สัตว์ป่า 123 สายพันธุ์ รวมกับพื้นที่ป่าธรรมชาติ 4 ระดับ คือ ป่าทึบ (Deep Forest) ป่าเพื่อผู้อยู่อาศัย (Resident Forest) ป่าแอดเวนเจอร์และศูนย์รวมกิจกรรม (Forest Center) และพาวิลเลี่ยนสไตล์ธรรมชาติ (Forest Pavilion) ทำให้มีความหลากหลายทางชีวภาพ แต่พื้นที่สีเขียวเหล่านี้จะถูกผนวกเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการทั้งหมด พร้อมกับเปิดโอกาสให้ชุมชนและบุคคลภายนอกสามารถเข้ามาพักผ่อนกับธรรมชาติขนาดใหญ่ดังกล่าวได้ด้วย

ความอบอุ่นของสถาบันครอบครัว คือ ก้าวแรกของสังคมที่มีความสุข

ที่อยู่อาศัยสมควรตอบโจทย์พื้นที่เพื่อการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว เพื่อตอบสนองความต้องการผู้อยู่อาศัยให้ครอบคลุมทุกเจนเนอเรชั่นในพื้นที่เดียวกัน แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวที่สามารถไปมาหาสู่กันเพื่อพบปะ ทำกิจกรรม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนแต่ละเจนภายในครอบครัว สร้างความอบอุ่นและกลมเกลียว

5

พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ ตอบรับทุกกิจกรรมแห่งชีวิต

การใช้ชีวิตที่ดี คงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความอบอุ่นในครอบครัว แต่ยังรวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนอื่นๆ ในสังคม ใกล้ชิดธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในคราวเดียวกัน โครงการที่อยู่อาศัยที่ดีจึงควรมีพร้อมทั้งกิจกรรม การออกกำลังกาย ทางเดิน ทางปั่นจักรยาน ลานเล่นสนุกของเด็กๆ กิจกรรมนอกบ้าน ตลาด สวนหย่อม หรือแม้แต่การศึกษาธรรมชาติต้นไม้ เป็นต้น และทั้งหมดยังควรต้องเชื่อมโยงกันด้วยระบบการขนส่งที่ทันสมัย ซึ่ง THE FORESTIAS ตอบโจทย์ทุกข้อที่ยกตัวอย่างมา พร้อมกับการสั่งของผ่านโดรน หรือเลนสำหรับรถไร้คนขับ เรียกว่าพร้อมสู่การเป็น Smart City

สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับธรรมชาติกลมกลืนกับทุกไลฟ์สไตล์

ถ้าบอกว่า เทคโนโลยี หรือนวัตกรรม คือสิ่งสำคัญที่คนยุคใหม่ต้องการ THE FORESTIAS จึงตอบโจทย์ดังกล่าวด้วยระบบ CUP ลดจำนวนหน่วยทำความร้อนที่เกิดขึ้นในที่อยู่อาศัย เช่น คอมเพรสเซอร์แอร์ ด้วยรูปแบบการรวมความร้อนไปยังจุดเดียวและส่งน้ำเย็นให้เป็นแอร์เย็นหล่อเลี้ยงบ้านของผู้อยู่อาศัย ส่งผลให้อุณหภูมิบริเวณดังกล่าวลดต่ำลงกว่าภายนอกราว 2-3 องศา และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซต์ออกสู่อากาศถึง 30,000 ตันต่อปีเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 750,000 ต้น หรือปลูกป่าถึง 30,000 ไร่ พร้อมด้วยระบบการวางผังใต้ดิน Underground Tunnel ซึ่งนำระบบน้ำ ไฟ เครื่องปรับอากาศไว้ใต้ดิน ทำให้บรรยากาศยังคงความเป็นธรรมชาติ ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการบริหารจัดการน้ำในโครงการซึ่งไม่กระทบน้ำประปาสาธารณะ เพราะจะนำน้ำทั้งหมดมารีไซเคิลไม่ปล่อยลงสู่ท่อระบายน้ำ ทำให้สามารถนำน้ำไปใช้กับผืนป่าขนาดใหญ่ของโครงการ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำประปาในการบริหารจัดการผืนที่ป่า

6

เมืองแห่งความสุขต้นแบบ ครั้งแรกของโลก

รายละเอียดทั้งหมดของโครงการ “THE FORESTIAS – เดอะ ฟอเรสเทียส์” เมืองแห่งความสุขที่ยั่งยืน ประกอบด้วย โครงการที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทล อาคารและสำนักงาน ศูนย์สุขภาพ ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง โรงแรม 6 ดาวข้างผืนป่า คอนโด ศูนย์เรียนรู้ โรงเรียนอนุบาล อาคารนวัตกรรมแห่งอนาคต พื้นที่กิจกรรมสำหรับชุมชน และนับเป็นครั้งแรกของการสร้างระบบนิเวศของผืนป่าที่สมบูรณ์ขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริเวณบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 5-7 โดยเริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างปี 2561 และจะแล้วเสร็จภายในปี 2565.

 


  • 24.5K
  •  
  •  
  •  
  •