“The Hidden Dishes” มิติใหม่ของแคมเปญแบรนด์อสังหาฯ ที่ไม่ได้ขายแค่คอนโด แต่ขายไลฟ์สไตล์ด้วยคอนเซปต์เดียวกันกับขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ใจกลางเมือง

  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุคที่ความเจริญในย่านใจกลางเมืองขยายตัวเติบโตขึ้นแบบไม่มีขีดจำกัด แน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัย 4 ของมนุษย์อย่าง ‘ที่อยู่อาศัย’ ก็ต้องเปลี่ยนไป ด้วยเนื้อที่ ที่ถูกจำกัดลง แต่ปริมาณคนที่มาพร้อมกับความต้องการซื้อมากขึ้น ดังนั้นทางออกและผลัพธ์ที่เกิดขึ้นจึงเกิดเป็นโครงการของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ มากมายหลายรูปแบบที่เปิดตัวโครงการใหม่กันอยู่เรื่อย ๆ แทบจะในทุก ๆ วัน

EYSE43_01

การที่มีโครงการเปิดตัวกันเยอะแยะมากมาย นั่นหมายถึงการแข่งขันที่สูงขึ้นของวงการอสังหาฯ ซึ่งต่างก็งัดจุดแข็งต่าง ๆ ของตนมาประชันกันผ่านแคมเปญการตลาดมากมายที่เราได้เห็น ซึ่ง EYES Sukhumvit 43 โดย Singha Estate ก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมหน้าใหม่ในการแข่งขันนี้ ซึ่งมีความน่าจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยความแตกต่างในการโปรโมทตั้งแต่การเลือกใช้งานศิลปะแนว Impressionism ในงานโปรโมททั้งหมด จนไปถึงแคมเปญล่าสุด “The Hidden Dishes” ที่ไม่ได้ขายคอนโดตัวเองแบบตรง ๆ แต่ใช้การทำ Interactive Campaign ที่ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุก กับการตามหาเมนูลับ จากร้านดังในบริเวณรอบโครงการ ซึ่งได้ผลตอบรับกลับมาอย่างงดงาม ในวันนี้เราจะมาดูกันว่าเบื้องหลังของความแตกต่างนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

คอนเซปต์ที่แข็งแรงของโครงการ สู่รากฐานของความแตกต่างด้วยงานศิลปะ

httpv://youtu.be/XnapvQzTKnU

เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้เห็นโฆษณาโปรโมทคอนโดกันมาหลากหลายแบรนด์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ภาพที่ใช้ในการโปรโมทโครงการนั้นมักจะใช้ภาพถ่ายจริงจากมุมที่สวยงามของแต่ละโครงการ หรือใช้เป็น Computer Graphics สวย ๆ เพื่อแสดงถึงความยิ่งใหญ่อลังการ แต่ EYSE Sukhumvit 43 นั้นได้ใช้วิธีที่แตกต่างออกไปอย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้น นั่นก็คือการนำเสนอด้วยภาพวาดศิลปะสไตล์ Contemporary Impressionism ทั้งหมดในทุกสื่อ

EYSE43_02

ซึ่งเหตุผลในการทำนั้น มาจากคอนเซปต์ของตัวโครงการ “Embrace Your Hidden Fascination” ที่สะท้อนถึงองค์ประกอบเฉพาะตัวของโครงการ ที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูง สงบ แต่อยู่ใจกลางเมืองที่มีความสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ซึ่งศิลปะสไตล์ Contemporary Impressionism ตอบโจทย์ในจุดเป็นอย่างมาก ทั้งในการนำเสนอแง่มุมใหม่ ๆ และความมีชีวิตชีวา

EYSE43_03

ต่อยอดความแตกต่าง จากงานศิลปะ สู่เสน่ห์ความลับของมื้ออาหารและความสวยงามของงานปฏิมากรรมมีชีวิต

แน่นอนว่าในยุคที่การแข่งขันของวงการอสังหาฯ สูงลิ่ว การโปรโมทโครงการก็ต้องมีการจัดทำแข่งขันกันอย่างดุเดือด เช่นเดียวกับ EYSE Sukhumvit 43 ที่ไม่ได้หยุดแค่การทำภาพสื่อเป็นงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังได้ต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญ “The Hidden Dishes”  ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา   ซึ่งเป็นแคมเปญไม่ได้ขายตัวโครงการโดยตรง แต่ใช้การเอื้อประโยชน์กับอีกหนึ่งจุดแข็งของย่านที่ตั้งของโครงการอย่าง ‘ย่านสุขุมวิท’ ที่เป็นที่รู้กันว่า นี่คือศูนย์รวมของร้านอาหารขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ ซึ่งทางโครงการได้ร่วมกันกับ 11 ร้านพันธมิตรที่ทางโครงการเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อจัดทำเมนูลับสุดพิเศษ ที่รอคอยให้ผู้คนมาค้นหา ราวกับเป็นขุมสมบัติลับใจกลางเมือง โดยร้านที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่

  1. Aoringo Nihonmura พิกัด: Nihonmura Mall
  2. CASA Lapin พิกัด: ซอยสุขุมวิท 26
  3. Cocotte พิกัด: 39 Boulevard ชั้น G ซอยสุขุมวิท 39
  4. Kitaohji พิกัด: ซอยทองหล่อ 8
  5. Mozza พิกัด: EmQuartier ชั้น G
  6. Paint Bar พิกัด: Piman 49 ชั้น 6 ซอยสุขุมวิท 49
  7. Pesca พิกัด: เอกมัย ซอย 12
  8. Quaint Bangkok พิกัด: ซอยสุขุมวิท 61
  9. The Orange’s Tea พิกัด: ซอยสุขุมวิท 69
  10. อำแดงไต้ฝุ่น พิกัด: ซอยสุขุมวิท 32
  11. โอชาม ข้าวต้มเเห้งเอกมัย พิกัด: ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย)

EYSE43_04

และยังไม่หมดแค่นั้น อย่างที่ได้บอกไปว่า เพราะนี่คือการต่อยอดจุดยืนที่ทำให้แบรนด์แตกต่าง ด้วยการนำศิลปะสไตล์ Contemporary Impressionism มาไว้บนตัวพนักงานเสิร์ฟ ‘Painted Guy’ เพื่อเป็นการ Recall ให้ลูกค้าสามารถจดจำภาพของคอนโดได้เป็นอย่างดี และสร้างสีสันให้มื้ออาหารสุดพิเศษนั้นน่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง

การถูกพูดถึงบนโลก Social สู่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจจากงาน Presales ของโครงการ

EYSE43_05

เนื่องจากว่า “The Hidden Dishes” นั้นเป็น Interactive Campaign ที่ให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการตามหา ‘เมนูลับ’ ที่ไม่ใช่ไปถึงปุ๊บก็สั่งได้เลยทันที แต่ต้องอาศัยความช่างสังเกตกันเล็กน้อย ในการหา ‘ป้าย’ ที่ถูกวางอยู่ในร้านอาหารที่ร่วมรายการและสแกน QR Code เพื่อเข้าชมและแชร์วีดีโอของทางโครงการฯ จึงจะได้รับสิทธิ์ในการลิ้มลอง ซึ่งผลของแคมเปญนี้ทำให้เกิดเป็นกระแสพูดถึงบนโลกโซเชียล ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากโพสต์ของแคมเปญนี้บนเพจ Singha Estate ว่ามีจำนวนผู้ให้ความสนใจจำนวนไม่น้อยเลย

EYSE43_06 EYSE43_07

ซึ่งผลลัพธ์ของการพูดถึงบนโลกออนไลน์นั้น ส่งผลต่อมายังงาน Presales ของโครงการ ที่ได้ผลตอบรับและได้รับความสนใจจากผู้คนที่เรียกได้ว่าเป็นที่น่าพอใจ และแน่นอนว่าภายในงานนั้น ทางโครงการก็ไม่ลืมที่จะแสดง Concept อันชัดเจนของตน ด้วยการยก ‘Painted Guy’ และงานปฏิมากรรมอันงดงามมาให้ได้เชยชมกัน

EYSE43_08

ทั้งหมดทั้งมวลของแคมเปญต่าง ๆ ที่กล่าวมา คือสิ่งที่พิสูจน์แล้วให้เราได้เห็นว่า คอนเซปต์ที่แข็งแรงนั้น สามารถทำให้แบรนด์แสดงจุดยืนและจุดขายที่แตกต่างและเข้มแข็งได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าสมรภูมิการแข่งขันของตลาดนั้นจะสูงแค่ไหนก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปสัมผัสเสน่ห์ของงานศิลปะอันไม่เหมือนใครของ EYSE Sukhumvit 43 ด้วยตัวเอง สามารถเข้าชม Sales Gallery ที่ซอยสุขุมวิท 36 ติด BTS ทองหล่อได้นะครับ


  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •