TOYOTA ชวนทุกคนออกไปใช้ชีวิตกับแคมเปญ LIVE ALIVE พร้อมปรับโฉมโชว์รูมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

  • 11.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

IMG_0079

เมื่อโลกในวันนี้แตกต่างจากอดีต พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ความหมายของรถยนต์จึงเปลี่ยนไปจากยานพาหนะกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่พาออกไปสู่โลกกว้าง ออกไปใช้ชีวิตที่แตกต่างจากชีวิตประจำวัน ค้นหาแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นการเลือกซื้อรถแต่ละคันจึงต้องพิถีพิถัน รายละเอียดต้องมาพร้อมก่อนตัดสินใจเดินไปซื้อรถที่โชว์รูม

TOYOTA เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบของโชว์รูมเพื่อตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปมาก เชื่อมั่นว่าประสบการณ์คือสิ่งสำคัญที่สุด และเลือกที่จะใช้ชีวิตในปัจจุบันให้เต็มที่ พร้อมทั้งยังให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนออกมาทางด้านความคิดและความสามารถ

IMG_0129

กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ถือเป็นความท้าทายที่ TOYOTA ตั้งใจอย่างมาก ด้วยการมอบ Quality of Experience ซึ่งประกอบด้วย 3 ด้านที่สำคัญ ทั้งในด้านการมีรถยนต์ที่ดี มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้นอย่างไร้กังวล เพราะชีวิตคือการออกไปค้นหาชีวิต TOYOTA จึงเปิดแนวคิดใหม่ภายใต้ชื่อ “LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต” ที่ TOYOTA อยากให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ออกไปค้นหาประสบการณ์ความเป็นตัวตน

ALVIE SPACE_Test Drive

นอกจากนี้ในด้านการบริการ TOYOTA ได้มีการปรับภาพลักษณ์โชว์รูมตอบรับพฤติกรรมการซื้อของคนรุ่นใหม่ให้เป็น ALIVE Space โดยช่วงแรกจะปรับเปลี่ยนโชว์รูม 8 แห่งในกรุงเทพฯ ให้เป็นรูปแบบ ALIVE Space ประกอบไปด้วย โตโยต้า บัสส์ สาขารามอินทรา, โตโยต้า ที บี เอ็น สาขาบางนา, โตโยต้า กรุงไทย สาขารามอินทรา, โตโยต้า เจริญไทยมอเตอร์เซลส์ สาขาศรีนครินทร์, โตโยต้า นครธน สาขาเทพารักษ์, โตโยต้า เมืองนนท์ สาขาติวานนท์, โตโยต้า เค มอเตอร์ส สาขารามคำแหง และโตโยต้า ธนบุรี สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่

IMG_0288

โดย ALIVE Space มีจุดเด่นในเรื่องภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งภายในและภายนอก พร้อมด้วยบรรยากาศภายในโชว์รูมที่ออกแบบใหม่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของ TOYOTA พร้อมด้วยการออกแบบพื้นที่พักผ่อนแบบ Co-working Space พร้อมของว่างที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธุรกิจชุมชนพัฒน์ของโตโยต้าและบริการฟรี Wifi ในลักษณะ Community Point นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเทคโนโลยีค้นหาข้อมูลสินค้าในรูปแบบสื่อดิจิทัล เพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถค้นหาข้อมูลรถยนต์รุ่นที่สนใจได้ด้วยตนเอง ซึ่งพนักงานจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเหมือนเพื่อนช่วยแนะนำ รวมถึงการทดลองขับครบทุกรุ่น

ALVIE SPACE_Customer Lounge

และด้านกิจกรรมที่ TOYOTA เลือกจัดกิจกรรมภายใต้ธีม “100WAYS TO LIVE ALIVE” ที่มีดนตรีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง โดยได้ร่วมงานกับวง Getsunova ในการแต่งเพลง “ชีวิตที่มีชีวิต” เพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมด้านการเดินทาง เพื่อนำเรื่องราวที่เป็นการเดินทางเปลี่ยนชีวิตมาสร้างแรงบันดาลใจ และร่วมลุ้นรางวัลทริปในฝัน พร้อมกับภารกิจที่ท้าทายเพื่อสร้างความหมายของการออกไปใช้ชีวิต และด้านกีฬาที่ TOYOTA พร้อมสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างการสนับสนุน e-Sport ด้วยการจัดการแข่งขันเกมส์ CSGO (Counter-Strike GO) ระดับชาติและระดับนานาชาติตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ไม่เพียงเท่านี้ คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังได้ร่วมกับนักออกและสถาปนิกระดับโลกอย่าง “ดวงฤทธิ์ บุนนาค” เตรียมเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว ALIVE Space by Toyota ที่ ICONSIAM ช่วงไตรมาส 4 โดยที่นี่จะเป็นพื้นที่ในการถ่ายทอดเทคโนโลยี และปรัชญาของ TOYOTA ผ่านรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ และการเปิดตัวธุรกิจใหม่ของ TOYOTA อย่างร้านกาแฟ ALIVE Café พร้อมอาหารสไตล์ Comfort Food ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่

IMG_0214

สำหรับ ICONSIAM นั้น TOYOTA เล็งเห็นว่าที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนรุ่นใหม่ ดังนั้น ALIVE Space by Toyota ที่ ICONSIAM จะกลายเป็นโชว์รูมรถยนต์ต้นแบบที่ให้ข้อมูลเทคโนโลยีต่างๆ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่ทันสมัย เข้าใจง่าย โดยไม่มีการขายที่ Alive Space แห่งนี้ ความพิเศษของที่นี่ยังได้รับการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Toyota City ประเทศญี่ปุ่น โดยนำปรัชญา TOYOTA Way มาใช้ในการออกแบบครั้งนี้อีกด้วย


  • 11.9K
  •  
  •  
  •  
  •